Chuyên mục


Hoà Bình: Cảnh sát hóa trang ghi hình, kéo giảm vi phạm lứa tuổi học sinh

27/03/2024 16:00 (GMT +7)

Thời gian qua, đội Cảnh sát giao thông – Trật tự (CSGT-TT), Công an TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình thường xuyên phân công cán bộ hóa trang, phát hiện và xử lý vi phạm tại các cổng trường, qua đó kéo giảm vi phạm ở lứa tuổi học sinh.

Cảnh sát hóa trang ghi hình tại cổng các trường học trên địa bàn TP. Hoà Bình

Cảnh sát hóa trang ghi hình tại cổng các trường học trên địa bàn TP. Hoà Bình

Đại úy Bùi Văn Tiều – Phó đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an TP. Hòa Bình cho biết, qua khảo sát thực tế trên địa bàn, chỉ huy đội CSGT-TT đã họp bàn, thống nhất kế hoạch thực hiện xử lý vi phạm giao thông đối với lứa tuổi học sinh.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở, chỉ huy Đội CSGT-TT nhận thấy các em học sinh ở lứa tuổi mới lớn còn nông nổi, hiếu thắng, thích thể hiện bản than, không đội mũi bảo hiểm, chở kẹp 3, lạng lách, gây nguy hiểm cho người và phương tiện cùng lưu thông. Do vậy, đội đã quyết định cử cán bộ túc trực, hóa trang, ghi hình vi phạm tại các cổng trường học trên địa bàn.

Một số phương tiện vi phạm bị lực lượng chức năng xử lý

Một số phương tiện vi phạm bị lực lượng chức năng xử lý

Các trường hợp bị phát hiện, chiến sĩ hóa trang sẽ điện đàm cho tổ công tác làm nhiệm vụ trên đường dừng phương tiện và có các biện pháp xử lý. Các trường hợp chưa đủ tuổi điều khiển theo quy định, đội sẽ mời phụ huynh của các em lên làm việc để thông báo, xác minh, xử lý vi phạm về hành vi giao xe cho người chưa đủ điều kiện điều khiển xe tham gia giao thông và ký cam kết không tái phạm. Đồng thời, đội cũng thông báo tới nhà trường về các trường hợp này, qua đó nâng cao ý thức học sinh trong việc chấp hành các quy định của luật, đảm bảo an toàn giao thông. 

Chiến sĩ hóa trang sẽ điện đàm cho tổ công tác làm nhiệm vụ trên đường dừng phương tiện và có các biện pháp xử lý

Chiến sĩ hóa trang sẽ điện đàm cho tổ công tác làm nhiệm vụ trên đường dừng phương tiện và có các biện pháp xử lý

Theo quan sát của PV, tại trước khu vực cổng trường THPT Ngô Quyền (phường Dân Chủ, TP. Hòa Bình), sau giờ tan học, các em điều khiển xe đạp điện, xe máy đã chủ động đội mũ bảo hiểm, đảm bảo an toàn cho bản thân và những người cùng tham gia gia thông.

z5289558969893_eabd00ca9bcc68bfbc74af4a10ae2496

Trao đổi với PV, em Nguyễn Thảo Như - học sinh lớp 12A4, trường THPT Ngô Quyền cho biết, nhờ công tác tuyên truyền, nhắc nhở đồng thời xử lý các vi phạm của lực lượng CSGT, các bạn trong trường đã ý thức được việc chấp hành các quy định khi tham gia giao thông, các trường hợp không đội mũ bảo hiểm đã giảm rất nhiều.

Ngoài các vi phạm tại các khu vực trường học, trên các tuyến đường giao thông, đội CSGT-TT, Công an TP. Hòa Bình cũng hóa trang, ghi hình các trường hợp lạng lách, đánh võng, rú ga, nẹt pô. Từ dữ liệu có được, đội đã triệu tập hàng chục trường hợp vi phạm lên trụ sở làm việc.

Lực lượng CSGT -CSTT nhắc nhở các trường hợp vi phạm

Lực lượng CSGT -CSTT nhắc nhở các trường hợp vi phạm

Theo thống kê, trong quý I năm 2024, đội CSGT-TT, Công an TP. Hòa Bình đã xử phạt hơn 800 trường hợp vi phạm trong đó có gần 30 trường hợp liên quan tới học sinh, 37 trường hợp rú ga, nẹt pô.

Từ công tác hóa trang, ghi hình vi phạm, các thanh thiếu niên đặc biệt là các em ở lứa tuổi học sinh đã ý thức được việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, nâng cao ý thức khi điều khiển, tham gia giao thông trên đường từ đó kéo giảm những vụ tai nạn.

Vừa qua, Cục CSGT cũng đã ban hành kế hoach chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc tập trung xử lý xuyên suốt 5 nhóm hành vi là nguyên nhân chính gồm: nồng độ cồn, ma tuý; quá khổ quá tải, cơi nới thành thùng xe; tốc độ; vi phạm về tránh vượt, phần đường, làn đường, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông và sử dụng các loại giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp (giấy tờ giả) liên quan đến người điều khiển và phương tiện.

Đức Mạnh - Minh Nhật
Hải Phòng không mở lại dải phân cách quốc lộ cũ
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu UBND các quận, huyện rà soát, gia cố, rào chắn an toàn các dải phân cách ở các quốc lộ, cương quyết không mở lại các điểm đã đóng, nếu có trường hợp cố tình phá hoại thì có thể xem xét xử lý trách nhiệm hình sự.

Tai nạn giao thông liên hoàn, 3 người thương vong ở Bắc Ninh
Tài xế xe tải lấn làn gây va chạm khiến 2 xe chở công nhân đang lưu thông theo chiều ngược lại, gây tai nạn liên hoàn khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương.

Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Các phương tiện ô tô trọng tải trên 10 tấn và xe khách 40 chỗ trở lên (trừ xe thực thi công vụ) sẽ bị cấm đi vào các tuyến giao thông hướng về trung tâm Hà Nội trong thời gian diễn ra lễ Quốc tang.

Thái Nguyên tăng xử lý vi phạm hoạt động vận tải
Thời gian qua, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Thái Nguyên đẩy mạnh kiểm tra theo kế hoạch, đợt cao điểm. Qua đó đã phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm những vi phạm về kết cấu hạ tầng, hành lang giao thông đường bộ, về kinh doanh vận tải, góp phần đảm bảo trật tự ATGT.

Bắc Giang ngăn chặn tình trạng xe quá trọng tải đi trên đê
Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Công văn gửi các Sở GTVT, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo việc ngăn chặn tình trạng xe quá trọng tải cho phép đi trên đê.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong thời gian Quốc tang
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không trong thời gian tổ chức tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhữnh hành vi sẽ bị cấm trong giao thông đường bộ
Từ 1/1/2025, Luật Đường bộ 2024 chính thức có hiệu lực, trong đó quy định 6 hành vi mới bị nghiêm cấm trong giao thông đường bộ