Chuyên mục


Bắt giữ 2 tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng

01/04/2024 17:40 (GMT +7)

Lực lượng chức năng đã nổ súng cảnh cáo, bắt giữ 2 tàu đang thực hiện hành vi khai thác cát trái phép trên sông Hồng.

Lực lượng chức năng bắt giữ phương tiện vi phạm

Lực lượng chức năng bắt giữ phương tiện vi phạm

Ngày 1/4, đại diện Cục CSGT thông tin, Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát và đấu tranh phòng, chống tội phạm trên đường thủy nội địa (Cục CSGT) vừa phối hợp với Công an TP. Hà Nội, Công an tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc bắt giữ 2 tàu hút cát trái phép trên sông Hồng.

Theo đó, khoảng 22h40' ngày 31/3, trên tuyến sông Hồng (thuộc địa phận giáp ranh giữa xã Phú Châu huyện Ba Vì, Hà Nội và xã Cao Đại, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), Tổ công tác số 2 phát hiện 2 phương tiện đang hoạt động khai thác cát trái phép.

Trong quá trình tiếp cận, người trên tàu có dấu hiệu tháo dây neo và bỏ chạy, chống đối, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng. Tổ công tác đã nổ súng cảnh cáo, yêu cầu chấp hành việc kiểm tra, bắt giữ và tổ chức lực lượng lên các phương tiện vi phạm.

Tại thời điểm kiểm tra, tàu sông in số đăng kiểm VR16043498 có 2 người, tuy nhiên khi phát hiện lực lượng chức năng tiếp cận phương tiện thì 1 người đã bỏ chạy, người còn lại tên là Trần Ngọc Hà (41 tuổi, trú tại Hưng Yên). Trên tàu số kiểm soát PT2656 có 3 người, gồm: Nguyễn Văn Dũng (53 tuổi), Nguyễn Văn Quân (28 tuổi), Nguyễn Mạnh Hùng (39 tuổi) cùng trú tại Phú Thọ.

Tổ công tác đã yêu cầu người trên 2 phương tiện trên xuất trình các giấy tờ liên quan đến hoạt động khai thác cát tại vị trí trên, các giấy tờ liên quan đến phương tiện và người lái phương tiện, thuyền viên trên phương tiện. Tuy nhiên, đối với với tàu VR16043498, anh Hà không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến việc khai thác cát từ lòng sông.

Lực lượng chức năng cũng phát hiện trên 2 tàu có chứa nhiều thiết bị để phục vụ việc khai thác cát trái phép, thu giữ khoảng 700m3 cát.

Làm việc với cơ quan chức năng, những người trên tàu đã thừa nhận hành vi hút cát trái phép của mình và khai thông tin liên quan đến người thuê thực hiện hành vi. Tổ công tác số đã bàn giao toàn bộ hồ sơ, đối tượng, phương tiện cho Công an huyện Ba Vì (Công an TP. Hà Nội) tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ và xử lý theo quy định.

Trước đó, hồi 11h30’ cùng ngày, tại sông Hồng (địa bàn giáp ranh giữa xã Cao Đại, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc với xã Phú Châu, Ba Vì, Hà Nội) lực lượng chức năng cũng đã bắt giữ 1 phương tiện thủy nội địa không gắn số đăng ký, gắn số kiểm soát là VR08016065 đang thực hiện hành vi hút cát trái phép.

Khi lực lượng chức năng tiếp cận để kiểm tra thì Đỗ Cao Thùy (28 tuổi, trú tại Phú Thọ) điều khiển phương tiện bỏ chạy ngược dòng về hướng Phú Thọ, chạy được khoảng 200m thì bị bắt giữ.

Lúc này, trong khoang chứa hàng của phương tiện có khoảng 300m3 cát đen. Tổ công tác đã hoàn thiện hồ sơ ban đầu và di chuyển người và phương tiện vi phạm về Cảng Sơn Tây để tiếp tục điều tra.

Dương Khuê
Bắc Giang tăng cường bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ
Lực lượng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang tăng cường bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024, ngay ngày đầu ra quân đã xử lý 331 trường hợp vi phạm.

88 người thương vong trong ngày nghỉ Lễ thứ 2
Trong ngày thứ 2 nghỉ lễ 30/4 và 1/5, toàn quốc xảy ra 71 vụ tai nạn làm chết 20 người, bị thương 68 người.

Lạng lách trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tài xế Limousine bị phạt nặng
Qua phản ánh của người dân, Đội 2 đã bố trí lực lượng, dừng kiểm tra và xử lý tài xế điều khiển xe Limousine có hành vi lạng lách trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Hải Phòng: Người phụ nữ tử vong vì va chạm với xe công trình
Thời gian qua trên địa bàn Hải Phòng thường xảy ra những vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe công trình, điển hình là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ngay ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trong nội đô thành phố khiến một người phụ nữ thiệt mạng.

Sơn La: Đảm bảo giao thông thuận tiện cho đoàn làm nhiệm vụ ở Điện Biên Phủ
Phòng CSGT Công an tỉnh Sơn La đã thực hiện nhiên vụ đón, dẫn và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các khối diễu binh, diễu hành di chuyển thuận tiện lên thực hiện nhiệm vụ tại Điện Biên Phủ anh hùng.

Gần 12.000 vi phạm giao thông ngày đầu Lễ
Ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý 11.855 trường hợp vi phạm trật tự ATGT; ra quyết định xử phạt 24 tỷ 450 triệu đồng.

CSGT đội nắng, giúp người dân di chuyển an toàn trên QL.6
Đội nắng 40 độ, các chiến sĩ thuộc Trạm CSGT Tân Lạc - Phòng CSGT, Công an tỉnh Hòa Bình đang nỗ lực phân luồng, tuyên truyền, giúp đỡ người dân lưu thông trên quốc lộ 6.