Chuyên mục


Chủ tịch thị xã Quế Võ nói gì về việc xe quá tải, bến thủy không phép?

26/03/2024 14:22 (GMT +7)

Chủ tịch UBND thị xã Quế Võ (Bắc Ninh) kiên quyết xử lý vi phạm với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ đối đối với bến bãi vật liệu xây dựng, cát, sỏi, tro xỉ không đủ điều kiện hoạt động.

Trao đổi với PV, ông Đặng Văn Tuấn - Chủ tịch UBND thị xã Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, ngay sau khi Banduong.vn phản ánh việc “Người dân Quế Võ, Bắc Ninh khốn khổ vì xe quá tải, bến thủy không phép”, UBND thị xã Quế Võ đã xác minh, lập đoàn thành tra do 1 đồng chí Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ và yêu cầu phải hoàn thành sơ bộ kết quả trong tháng 3 này.

“Đồng thời, kiên quyết xử lý vi phạm đối với những bến bãi vật liệu xây dựng, cát, sỏi, tro xỉ nếu không đủ giấy phép hoạt động theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Ninh thì phải chấm dứt hoạt động và hoàn trả lại mặt bằng. Đặc biệt, với những bến bãi đủ điều kiện hoạt động thì phải chấp hành nghiêm luật bảo vệ môi trường và hành lang an toàn giao thông”- Chủ tịch UBND thị xã Quế Võ nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND thị xã Quế Võ kiên quyết xử lý vi phạm với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ đối đối với bến bãi vật liệu xây dựng, cát, sỏi, tro xỉ không đủ điều kiện hoạt động.

Chủ tịch UBND thị xã Quế Võ kiên quyết xử lý vi phạm với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ đối đối với bến bãi vật liệu xây dựng, cát, sỏi, tro xỉ không đủ điều kiện hoạt động.

Trước đó như Banduong.vn đã đưa tin, thời gian gần đây việc vận chuyển, chế biến than, cát, tro xỉ từ các nhà máy nhiệt điện tại bến bãi tập kết không phép ở thôn Phú Vân (Quế Võ, Bắc Ninh) khiến cuộc sống của người dân khốn khổ vì ô nhiễm môi trường.

Bà Nguyễn Thị Điểm 71 tuổi ở thôn Phú Vân, xã Đức Long, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh cho biết, những năm gần đây việc vận chuyển, chế biến than, cát, tro xỉ từ các nhà máy nhiệt điện tại thôn Phú Vân khiến người dân ở đây khốn khổ vì ô nhiễm môi trường từ các bến bãi tập kết.

“Đặc biệt, trời mùa hanh khô, nắng nóng kèm gió bắc thổi lên khiến bụi mịn từ việc chế biến, vận chuyển than, tro xỉ từ nhà máy nhiệt điện trên địa bản tỉnh Hải Dương về khiến bụi bay mịt mù khắp nơi, bay vào nhà dân sinh sống cách đó khoảng 70-100m. Mặc dù ngày nào cũng lau dọn, quét nhà cũng không xuể”, bà Điểm bức xúc nói.

Việc vận chuyển trong giờ cao điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông tại khu vực mỗi khi tan tầm học sinh, người lao động đi làm về.

Việc vận chuyển trong giờ cao điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông tại khu vực mỗi khi tan tầm học sinh, người lao động đi làm về.

Bên cạnh đó, những đoàn xe ô tô có trọng tải lớn hoạt động không kể ngày đêm khiến người dân địa phương mất ăn, mất ngủ. Nguy hiểm hơn nữa là việc lưu thông trên thân đê tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trong những lúc cao điểm tan tầm học sinh, người lao động đi làm về.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên Banduong.vn trong nhiều ngày qua tại các cảng than, cát và tro bay nhiệt điện nằm ngay sát khu vực dân cư, cách các hộ dân sinh sống chỉ khoảng 70-100m, bên trong là bãi tập kết than, cát và tro xỉ nhiệt điện được chất cao như núi, phần lớn không hề được phủ kín bạt hay mái che nên thường xuyên có tình trạng bụi bay mịt mù mỗi khi có gió lớn.

Toàn cảnh khu vực bến bãi tại thôn Phú Vân.

Toàn cảnh khu vực bến bãi tại thôn Phú Vân.

Đặc biệt, phía bên trong là "đại công trường" máy xúc, máy xay, xe ô tô tải trọng lớn ra vào nhộn nhịp, hoạt động không kể ngày đêm. Trong quá trình di chuyển, thường xuyên làm rơi vãi vật liệu do không được phủ kín bạt và tưới rửa đường khiến hàng nghìn hộ dân khu vực ven đê bị ảnh hưởng sức khỏe.

Ông Nguyễn Thanh Sơn – Chủ tịch UBND xã Đức Long (thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) và được ông Sơn xác nhận trên địa bàn thôn Phú Vân có bến bãi tập kết than, cát và tro xỉ từ nhà máy nhiệt điện đã có từ khoảng gần 10 năm nay.

“Tại đây một số bến bãi được cấp phép hoạt động và một số bãi chưa được cấp phép hoạt động”, ông Sơn cho biết.

Theo ghi nhận của phóng viên Banduong.vn, mặc dù là tuyến đê cấp III (12 tấn) tuy nhiên hàng ngày vẫn phải cõng hàng chục xe mang biển logo Trọng Phóng có dấu hiệu quá khổ, quá tải 'tung hoành' trên thân đê.

Theo ghi nhận của phóng viên Banduong.vn, mặc dù là tuyến đê cấp III (12 tấn) tuy nhiên hàng ngày vẫn phải cõng hàng chục xe mang biển logo Trọng Phóng có dấu hiệu quá khổ, quá tải "tung hoành" trên thân đê.

Banduong.vn sẽ tiếp tục thông tin với bạn đọc về sự việc.

Thanh Tuyền
Tìm cách vận hành đèn tín hiệu hợp lý ở ngã 3 Đặng Kinh - Chùa Vẽ
Hệ thống đèn giao thông tại ngã 3 liên phường, quận Hải An, Hải Phòng đã được chuyển hẳn sang tín hiệu màu vàng nhấp nháy. So với trước đây thì tình trạng ách tắc trên tuyến đường đã thuyên giảm. Tuy vậy, các tài xế container ra vào cảng lại thấp thỏm hơn...

Quảng Ninh: Tăng cường đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

TT.Huế: Đảm bảo ATGT trên quốc lộ và cao tốc
Chiều 22/4, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác đảm bảo an toàn giao thông các Quốc lộ và phân luồng tổ chức giao thông tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

TP.HCM lập 6 chốt trực 'điểm nóng' dịp lễ
Sở GTVT TP.HCM vừa công bố kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo giao thông thông suốt, tránh để xảy ra ùn tắc dịp lễ 30-4 và 1-5.

Bắc Giang xử lý quyết liệt tình trạng vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông
Nhằm kéo giảm TNGT, tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông tất cả các chuyên đề, trong đó tập trung việc xử lý vi phạm về nồng độ cồn; coi đây là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao nhận thức trong cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chấp hành pháp luật.

Thêm quy định về quản lý hoạt động vận tải hành khách
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 41/2024 sửa đổi, bổ sung nhiều quy định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, Nghị định này có hiệu lực từ 1/6.

Bắc Giang: Bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024
Ngày 16/4, ông Lê Ô Pích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký Công văn về việc tăng cường bảo đảm TTATGT phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024.