Chuyên mục


Chủ tịch thị xã Quế Võ nói gì về việc xe quá tải, bến thủy không phép?

26/03/2024 14:22 (GMT +7)

Chủ tịch UBND thị xã Quế Võ (Bắc Ninh) kiên quyết xử lý vi phạm với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ đối đối với bến bãi vật liệu xây dựng, cát, sỏi, tro xỉ không đủ điều kiện hoạt động.

Trao đổi với PV, ông Đặng Văn Tuấn - Chủ tịch UBND thị xã Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, ngay sau khi Banduong.vn phản ánh việc “Người dân Quế Võ, Bắc Ninh khốn khổ vì xe quá tải, bến thủy không phép”, UBND thị xã Quế Võ đã xác minh, lập đoàn thành tra do 1 đồng chí Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ và yêu cầu phải hoàn thành sơ bộ kết quả trong tháng 3 này.

“Đồng thời, kiên quyết xử lý vi phạm đối với những bến bãi vật liệu xây dựng, cát, sỏi, tro xỉ nếu không đủ giấy phép hoạt động theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Ninh thì phải chấm dứt hoạt động và hoàn trả lại mặt bằng. Đặc biệt, với những bến bãi đủ điều kiện hoạt động thì phải chấp hành nghiêm luật bảo vệ môi trường và hành lang an toàn giao thông”- Chủ tịch UBND thị xã Quế Võ nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND thị xã Quế Võ kiên quyết xử lý vi phạm với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ đối đối với bến bãi vật liệu xây dựng, cát, sỏi, tro xỉ không đủ điều kiện hoạt động.

Chủ tịch UBND thị xã Quế Võ kiên quyết xử lý vi phạm với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ đối đối với bến bãi vật liệu xây dựng, cát, sỏi, tro xỉ không đủ điều kiện hoạt động.

Trước đó như Banduong.vn đã đưa tin, thời gian gần đây việc vận chuyển, chế biến than, cát, tro xỉ từ các nhà máy nhiệt điện tại bến bãi tập kết không phép ở thôn Phú Vân (Quế Võ, Bắc Ninh) khiến cuộc sống của người dân khốn khổ vì ô nhiễm môi trường.

Bà Nguyễn Thị Điểm 71 tuổi ở thôn Phú Vân, xã Đức Long, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh cho biết, những năm gần đây việc vận chuyển, chế biến than, cát, tro xỉ từ các nhà máy nhiệt điện tại thôn Phú Vân khiến người dân ở đây khốn khổ vì ô nhiễm môi trường từ các bến bãi tập kết.

“Đặc biệt, trời mùa hanh khô, nắng nóng kèm gió bắc thổi lên khiến bụi mịn từ việc chế biến, vận chuyển than, tro xỉ từ nhà máy nhiệt điện trên địa bản tỉnh Hải Dương về khiến bụi bay mịt mù khắp nơi, bay vào nhà dân sinh sống cách đó khoảng 70-100m. Mặc dù ngày nào cũng lau dọn, quét nhà cũng không xuể”, bà Điểm bức xúc nói.

Việc vận chuyển trong giờ cao điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông tại khu vực mỗi khi tan tầm học sinh, người lao động đi làm về.

Việc vận chuyển trong giờ cao điểm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông tại khu vực mỗi khi tan tầm học sinh, người lao động đi làm về.

Bên cạnh đó, những đoàn xe ô tô có trọng tải lớn hoạt động không kể ngày đêm khiến người dân địa phương mất ăn, mất ngủ. Nguy hiểm hơn nữa là việc lưu thông trên thân đê tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trong những lúc cao điểm tan tầm học sinh, người lao động đi làm về.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên Banduong.vn trong nhiều ngày qua tại các cảng than, cát và tro bay nhiệt điện nằm ngay sát khu vực dân cư, cách các hộ dân sinh sống chỉ khoảng 70-100m, bên trong là bãi tập kết than, cát và tro xỉ nhiệt điện được chất cao như núi, phần lớn không hề được phủ kín bạt hay mái che nên thường xuyên có tình trạng bụi bay mịt mù mỗi khi có gió lớn.

Toàn cảnh khu vực bến bãi tại thôn Phú Vân.

Toàn cảnh khu vực bến bãi tại thôn Phú Vân.

Đặc biệt, phía bên trong là "đại công trường" máy xúc, máy xay, xe ô tô tải trọng lớn ra vào nhộn nhịp, hoạt động không kể ngày đêm. Trong quá trình di chuyển, thường xuyên làm rơi vãi vật liệu do không được phủ kín bạt và tưới rửa đường khiến hàng nghìn hộ dân khu vực ven đê bị ảnh hưởng sức khỏe.

Ông Nguyễn Thanh Sơn – Chủ tịch UBND xã Đức Long (thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) và được ông Sơn xác nhận trên địa bàn thôn Phú Vân có bến bãi tập kết than, cát và tro xỉ từ nhà máy nhiệt điện đã có từ khoảng gần 10 năm nay.

“Tại đây một số bến bãi được cấp phép hoạt động và một số bãi chưa được cấp phép hoạt động”, ông Sơn cho biết.

Theo ghi nhận của phóng viên Banduong.vn, mặc dù là tuyến đê cấp III (12 tấn) tuy nhiên hàng ngày vẫn phải cõng hàng chục xe mang biển logo Trọng Phóng có dấu hiệu quá khổ, quá tải 'tung hoành' trên thân đê.

Theo ghi nhận của phóng viên Banduong.vn, mặc dù là tuyến đê cấp III (12 tấn) tuy nhiên hàng ngày vẫn phải cõng hàng chục xe mang biển logo Trọng Phóng có dấu hiệu quá khổ, quá tải "tung hoành" trên thân đê.

Banduong.vn sẽ tiếp tục thông tin với bạn đọc về sự việc.

Thanh Tuyền
Hải Phòng không mở lại dải phân cách quốc lộ cũ
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu UBND các quận, huyện rà soát, gia cố, rào chắn an toàn các dải phân cách ở các quốc lộ, cương quyết không mở lại các điểm đã đóng, nếu có trường hợp cố tình phá hoại thì có thể xem xét xử lý trách nhiệm hình sự.

Tai nạn giao thông liên hoàn, 3 người thương vong ở Bắc Ninh
Tài xế xe tải lấn làn gây va chạm khiến 2 xe chở công nhân đang lưu thông theo chiều ngược lại, gây tai nạn liên hoàn khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương.

Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Các phương tiện ô tô trọng tải trên 10 tấn và xe khách 40 chỗ trở lên (trừ xe thực thi công vụ) sẽ bị cấm đi vào các tuyến giao thông hướng về trung tâm Hà Nội trong thời gian diễn ra lễ Quốc tang.

Thái Nguyên tăng xử lý vi phạm hoạt động vận tải
Thời gian qua, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Thái Nguyên đẩy mạnh kiểm tra theo kế hoạch, đợt cao điểm. Qua đó đã phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm những vi phạm về kết cấu hạ tầng, hành lang giao thông đường bộ, về kinh doanh vận tải, góp phần đảm bảo trật tự ATGT.

Bắc Giang ngăn chặn tình trạng xe quá trọng tải đi trên đê
Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Công văn gửi các Sở GTVT, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo việc ngăn chặn tình trạng xe quá trọng tải cho phép đi trên đê.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong thời gian Quốc tang
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không trong thời gian tổ chức tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhữnh hành vi sẽ bị cấm trong giao thông đường bộ
Từ 1/1/2025, Luật Đường bộ 2024 chính thức có hiệu lực, trong đó quy định 6 hành vi mới bị nghiêm cấm trong giao thông đường bộ