Chuyên mục


Hồ Tràm từ thiên đường nghỉ dưỡng cuối tuần đến tâm điểm du lịch quốc tế

19/10/2022 23:28 (GMT +7)

Vùng đất Hồ Tràm từ lâu được biết đến như địa điểm nghỉ dưỡng cuối tuần quen thuộc với khí hậu nhiệt đới, biển ấm và cánh rừng nguyên sinh trong lành. Với mục tiêu đưa vùng đất này trở thành tâm điểm du lịch cao cấp vươn tầm quốc tế, nhiều “con đường” lớn đang được chính quyền và doanh nghiệp mở ra.

Từ điểm đến nghỉ dưỡng cuối tuần quen thuộc...

Gia đình anh Quang Dũng và chị Mai Linh (TP.HCM) có thói quen đi du lịch mỗi dịp cuối tuần. Địa điểm yêu thích của gia đình là Hồ Tràm bởi khoảng cách lý tưởng, chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ di chuyển là cả nhà đã có thể tạm rời bỏ nhịp sống hối hả thị thành để hòa mình vào thiên nhiên rừng biển. 

Thiên nhiên nguyên sơ tại Hồ Tràm luôn để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách khi đến đây

Thiên nhiên nguyên sơ tại Hồ Tràm luôn để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách khi đến đây

Chị Linh chia sẻ, điều ấn tượng của Hồ Tràm là vẻ đẹp hài hòa một bên là dải rừng nguyên sinh bạt ngàn xanh thẳm và một bên là bãi biển cát trắng mịn, nước biển trong xanh.

Đặc biệt, trong thời gian gầy đây, gia đình chị Linh còn có lý do để tích cực đến Hồ Tràm hơn bởi sự xuất hiện của hàng loạt dự án đẳng cấp, tiện ích phong phú. Trong đó, tổ hợp du lịch NovaWorld Ho Tram gây choáng ngợp hơn cả về quy mô cũng như dịch vụ mang tầm quốc tế. Đến với NovaWorld Ho Tram, vợ chồng anh Dũng, chị Linh cùng hai con đã có những giây phút nghỉ dưỡng đúng nghĩa.

Không riêng gì gia đình chị Linh, với sự xuất hiện của những dự án tầm cỡ cùng sự đầu tư nghiêm túc trong việc phát triển mảng dịch vụ, Hồ Tràm đang trở thành địa điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng dài ngày hay cuối tuần của người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận.

... Tới con đường đưa Hồ Tràm ra thế giới

Nhằm đưa Hồ Tràm đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế, nhiều bộ ngành, chính quyền địa phương cùng với doanh nghiệp đang hợp sức mở ra những “con đường” lớn.

Trước hết, với chủ trương “mở đường mở kinh tế”, mạng lưới cơ sở hạ tầng đang được đầu tư mạnh. Cụ thể, mục tiêu tổng quát của ngành giao thông vận tải thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là: "Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đồng bộ, hiện đại, bền vững”.

Những con đường lớn mở lối đi cho ngành kinh tế du lịch tại khu vực Hồ Tràm

Những con đường lớn mở lối đi cho ngành kinh tế du lịch tại khu vực Hồ Tràm

Hiện nay, một loạt công trình hạ tầng kết nối liên tỉnh với Bà Rịa – Vũng Tàu đang được chú trọng đầu tư. Trong đó, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, dự kiến hoàn thành năm 2024, giúp kết nối Đông Nam Bộ với vùng đồng bằng sông Cửu Long, qua đó đưa du khách từ miền Tây đến với Hồ Tràm nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Một dự án quan trọng khác là tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có tổng vốn đầu tư gần 18.000 tỉ đồng dự kiến khởi công vào tháng 6/2023 và hoàn thành cuối năm 2025.

Trong khi đó, theo chỉ đạo của Chính phủ, ngày 2/9/2025 dự án sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với công suất 25 triệu hành khách/năm sẽ có chuyến bay khai thác đầu tiên. Với vị thế là sân bay lớn nhất cả nước, sân bay Long Thành sẽ trở thành nơi trung chuyển của toàn khu vực Đông Nam Á và Châu Á. Điều này cũng mở ra cơ hội thu hút đầu tư, du lịch, tạo cơ hội cho Hồ Tràm đón một lượng khách quốc tế khổng lồ.

Hạ tầng giao thông “mở đường” cho sóng đầu tư

Ngoài các dự án đầu tư công, Hồ Tràm cũng đang nhận được sự đầu tư và phát triển từ các doanh nghiệp lớn

Ngoài các dự án đầu tư công, Hồ Tràm cũng đang nhận được sự đầu tư và phát triển từ các doanh nghiệp lớn

Với sự quy hoạch và phát triển hạ tầng đồng bộ, Hồ Tràm cũng đang là tâm điểm đầu tư của nhiều nhà phát triển uy tín. Theo thống kê của Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, Hồ Tràm hiện có hơn 60 dự án đầu tư trong lĩnh vực du lịch được tỉnh cấp phép, với tổng diện tích hơn 2.900 ha. Trong đó, tổ hợp du lịch đa sắc màu NovaWorld Ho Tram là dự án dẫn dầu về quy mô với 1.000 ha trải dài từ biển Lộc An đến Bình Châu, Xuyên Mộc, với 10 phân kỳ. Khi vận hành toàn phần, NovaWorld Ho Tram được kỳ vọng là tâm điểm du lịch nghỉ dưỡng, giải trí mang tầm quốc tế.

Bên cạnh đó, trục đường ven biển Hồ Tràm – Bình Châu quy tụ chuỗi tiện ích đẳng cấp đồng bộ như: sân golf, casino, công viên giải trí, mua sắm, ăn uống, cùng 3 khách sạn 5 sao đang xây dựng tại NovaWorld Ho Tram bao gồm Ho Tram MGallery (phân kỳ The Tropicana), Movenpick (phân kỳ Wonderland), Grand Mercure (phân kỳ Habana Island) sẽ đưa vào vận hành năm 2023, sẵn sàng phục vụ du lịch quốc tế. Ngoài ra, dịch vụ vận chuyển đẳng cấp bằng trực thăng, du thuyền cũng được triển khai, nâng tầm chất lượng và làm phong phú thêm loại hình trải nghiệm tại Hồ Tràm, hướng tới phục vụ đối tượng khách cao cấp, có sức chi tiêu mạnh tay.

Du khách đến vui chơi nghỉ dưỡng tại tổ hợp du lịch NovaWord Ho Tram, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Du khách đến vui chơi nghỉ dưỡng tại tổ hợp du lịch NovaWord Ho Tram, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Ông Trịnh Hàng – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: “Khu vực Hồ Tràm – Bình Châu, huyện Xuyên Mộc có 32km đường bờ biển, có cả rừng nguyên sinh nên rất thuận lợi để phát triển thành thủ phủ về du lịch. Hiện nay chúng tôi tiếp tục phát triển Hồ Tràm thành khu du lịch quốc gia vào quy hoạch chung của tỉnh đến năm 2030. Qua đó có các điều kiện giành quỹ đất, không gian, quy hoạch, chuẩn bị nguồn nhân sự để Hồ Tràm trở thành thủ phủ du lịch, gắn với du lịch chất lượng cao của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu”.

Mỹ Diệu
Quảng Nam - Miền xanh Di sản
Nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh đồng hành tham gia chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”.

Tăng chuyến phà ra đảo Cát Bà
Sở Giao thông vận tải Hải Phòng vừa triển khai Kế hoạch 37/KH-SGTVT về tổ chức vận tải nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Hành trình đêm Đà Lạt
Ngày 14/4 tại ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.

VPBank Can Tho Music Night Run: Hành trình nhiều cảm xúc
Khác với các giải chạy thông thường khi runner tham gia với mục đích lấy thành tích hay kiếm kỷ lục cá nhân, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 (VCMNR 2024) đã vượt ra khuôn khổ giải chạy truyền thống, mang đến cho các vận động viên những trải nghiệm mới mẻvà cảm xúc thăng hoa với chạy bộ và âm nhạc.

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình
Ngày 15/4, thông tin từ Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, đơn vị vừa phối hợp với đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt, tiến hành khảo sát và phát hiện 22 hang động mới tại khu vực Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa (Quảng Bình).

Cẩm nang du lịch Phan Thiết trọn gói dịp lễ 30/4: Ở đâu tiện - ăn gì ngon - chơi gì vui?
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?

Phân luồng giao thông phục vụ Lễ hội chùa Tây Phương
Lực lượng chức năng huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã tổ chức phân luồng phương tiện, đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian diễn ra Lễ hội chùa Tây Phương.