Chuyên mục


Một chuyến bay hạ cánh gấp để cấp cứu hành khách

07/10/2022 15:49 (GMT +7)

Vietnam Airlines thông báo chuyến bay VN30 khởi hành từ sân bay Frankfurt (Đức) đi TP. Hồ Chí Minh lúc 19h40 (giờ Việt Nam) ngày 6/10 đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Baku Heydar Aliyev (Azerbaijan) sau 4 tiếng 35 phút bay.

Khi hành khách A.Y (18 tuổi, quốc tịch Đức) gặp vấn đề về sức khỏe, phi hành đoàn đã kêu gọi sự hỗ trợ của một bác sỹ tình nguyện (quốc tịch Đức) cùng một y tá tình nguyện (quốc tịch Đức, gốc Việt) trên chuyến bay cùng tiến hành các thao tác cấp cứu, nhưng tình trạng sức khỏe hành khách không được cải thiện. 

Đây không phải là lần đầu tiên Vietnam Airlines quyết định thay đổi kế hoạch khai thác chuyến bay vì lý do sức khỏe của hành khách.

Đây không phải là lần đầu tiên Vietnam Airlines quyết định thay đổi kế hoạch khai thác chuyến bay vì lý do sức khỏe của hành khách.

Ngay lập tức phi hành đoàn đã thông báo, trao đổi trực tiếp với trực ban Điều hành khai thác của Vietnam Airlines và quyết định hạ cánh xuống sân bay gần nhất là Baku Heydar Aliyev (Azerbaijan) lúc 00h15 ngày 07/10 (giờ Việt Nam). 

Vietnam Airlines đã nhanh chóng liên hệ và phối hợp chặt chẽ với bộ phận Dịch vụ mặt đất của sân bay Baku Heyda Aliyev – một sân bay Hãng chưa từng khai thác thường lệ để hỗ trợ hành khách làm thủ tục nhập cảnh, xin visa và chuyển hành khách đi cấp cứu kịp thời. Hãng cũng đã trao đổi với sân bay Baku Heyda Aliyev cử nhân viên đi cùng hành khách đến bệnh viên, theo dõi và cập nhật tình hình sức khỏe hành khách; thông báo với đại sứ quán Đức tại Azerbaijan để hỗ trợ. Đồng thời, chi nhánh Vietnam Airlines tại Đức đã thông báo tình trạng sức khỏe của hành khách với thân nhân tại Đức.

Sau đó, chuyến bay VN30 đã tiếp tục cất cánh từ sân bay Baku Heyda Aliyev đi TP. Hồ Chí Minh lúc 03h38 ngày 07/10 (giờ Việt Nam). Vì lý do hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu hành khách nên chuyến bay dự kiến hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 11h45, chậm 3 tiếng 50 phút so với kế hoạch. Vietnam Airlines đã cáo lỗi với hành khách bị ảnh hưởng và gửi lời cảm ơn sự thấu hiểu, chia sẻ với sự chậm trễ trên.

Đây không phải là lần đầu tiên Vietnam Airlines quyết định thay đổi kế hoạch khai thác chuyến bay vì lý do sức khỏe của hành khách. Trước đó, Hãng cũng đã tiến hành hoãn chuyến bay hoặc hạ cánh khẩn cấp nhiều lần đối với các trường hợp hành khách gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ, cần sự trợ giúp kịp thời.

Hạ cánh khẩn cấp để đảm bảo an toàn tính mạng hành khách là cấp thiết, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng, quyết định kịp thời từ phi hành đoàn cũng như hãng bay.

Hạ cánh khẩn cấp để đảm bảo an toàn tính mạng hành khách là cấp thiết, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng, quyết định kịp thời từ phi hành đoàn cũng như hãng bay.

Năm 2019, Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu một hành khách trẻ em (2 tuổi) quốc tịch Nhật Bản bị sốt cao, co giật và hô hấp khó khăn trong tình trạng hôn mê trên chuyến bay VN337 hành trình Osaka (Nhật Bản) – Đà Nẵng. Để đảm bảo tính mạng của cháu bé, phi hành đoàn đã quyết định hạ tại sân bay Đào Viên (Đài Loan).

Cũng trong năm 2019, Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu một hành khách quốc tịch Việt Nam gặp tình trạng đau bụng bất thường kèm xuất huyết trên chuyến bay VN63 hành trình Hà Nội – Moscow (Nga). Tổ bay đã quyết định hạ cánh khẩn cấp tại sân bay New Delhi (Ấn Độ) để kiểm tra tình trạng sức khỏe của hành khách. 

Tháng 8/2022, tổ bay chuyến bay VN384 hành trình Hà Nội – Tokyo (Nhật Bản) đã quyết định quay đầu về sân bay Hà Nội sau hơn 1h45p bay để cấp cứu một hành khách trẻ em quốc tịch Nhật Bản bị chảy máu không ngừng. 

Hạ cánh khẩn cấp để đảm bảo an toàn tính mạng hành khách là cấp thiết, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng, quyết định kịp thời từ phi hành đoàn cũng như hãng bay. Dù việc điều hướng chuyến bay để hạ cánh khẩn cấp tốn không ít nguồn lực và chi phí của hãng cho việc sắp xếp lại chuyến bay, tra nạp nhiên liệu, phục vụ mặt đất hay bồi thường cho hành khách; nhưng cuối cùng Vietnam Airlines vẫn lựa chọn luôn đặt sự an toàn của tất cả hành khách là ưu tiên số một.

Mỹ Diệu
Đặc sắc “Sắc màu di sản văn hoá biển Hải Phòng - Quảng Ninh”
Triển lãm chuyên đề “Sắc màu Di sản văn hoá biển Hải Phòng - Quảng Ninh” là dịp để 2 địa phương cùng giới thiệu những đặc trưng di sản văn hóa biển, quảng bá, tôn vinh các giá trị di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, sản phẩm du lịch độc đáo tới du khách tham quan trong và ngoài nước.

'Trend mới' của Phú Quốc
Sun Group vừa ra mắt nhà hàng bia Sun Bavaria Bistro tại bãi biển trung tâm thị trấn, mang đến một không gian lễ hội Oktoberfest 365 ngày trong năm, với hương vị bia thủ công chuẩn Đức cùng hàng loạt show diễn sôi động giữa lòng Phú Quốc.

Điều chỉnh quy định kiểm soát xuất nhập cảnh đối với công dân tại cửa khẩu
Bộ Công an vừa ban hành Thông tư số 59/2024/TT-BCA ngày 07/11/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 74/2020/TT-BCA ngày 1/7/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định việc kiểm soát xuất nhập cảnh đối với công dân Việt Nam tại cửa khẩu. Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2025.

Thỏi nam châm hút dòng tiền cho nhà phố Vinhomes Global Gate
Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) hoàn thành vào tháng 7/2025 sẽ là biểu tượng mới của Thủ đô, tạo thêm động lực tăng trưởng, đồng thời là lực đẩy kích hoạt làn sóng nhà đầu tư đổ về Vinhomes Global Gate khai thác “mỏ vàng” từ nền kinh tế Expo.

50 sắc thái hoa sen đá trong lễ hội độc đáo tại Fansipan
Lầu đầu tiên được tổ chức tại Fansipan, Lễ hội hoa sen đá đem đến vô vàn trải nhiệm độc đáo cho du khách, đặc biệt khi Sa Pa đang vào mùa mây đẹp nhất năm.

Đắm chìm vào mùa hồng chín trĩu quả Mộc Châu
Cuối thu đầu đông là thời điểm thích hợp để du khách ghé thăm Mộc Châu, nơi của những loài hoa đua nhau khoe sắc và còn được đắm chìm trong bức tranh rực rỡ sắc cam, những vườn hồng chín rộ trĩu quả. Tô điểm thêm nét đẹp của vùng trời Tây Bắc.

Công dân Việt Nam được du lịch miễn thị thực đến 51 quốc gia
Theo công bố mới nhất từ Henley Passport Index trong quý III/2024, hộ chiếu Việt Nam hiện được chấp nhận miễn thị thực tại 51 điểm đến trên toàn cầu.