Chuyên mục


Một chuyến bay hạ cánh gấp để cấp cứu hành khách

07/10/2022 15:49 (GMT +7)

Vietnam Airlines thông báo chuyến bay VN30 khởi hành từ sân bay Frankfurt (Đức) đi TP. Hồ Chí Minh lúc 19h40 (giờ Việt Nam) ngày 6/10 đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Baku Heydar Aliyev (Azerbaijan) sau 4 tiếng 35 phút bay.

Khi hành khách A.Y (18 tuổi, quốc tịch Đức) gặp vấn đề về sức khỏe, phi hành đoàn đã kêu gọi sự hỗ trợ của một bác sỹ tình nguyện (quốc tịch Đức) cùng một y tá tình nguyện (quốc tịch Đức, gốc Việt) trên chuyến bay cùng tiến hành các thao tác cấp cứu, nhưng tình trạng sức khỏe hành khách không được cải thiện. 

Đây không phải là lần đầu tiên Vietnam Airlines quyết định thay đổi kế hoạch khai thác chuyến bay vì lý do sức khỏe của hành khách.

Đây không phải là lần đầu tiên Vietnam Airlines quyết định thay đổi kế hoạch khai thác chuyến bay vì lý do sức khỏe của hành khách.

Ngay lập tức phi hành đoàn đã thông báo, trao đổi trực tiếp với trực ban Điều hành khai thác của Vietnam Airlines và quyết định hạ cánh xuống sân bay gần nhất là Baku Heydar Aliyev (Azerbaijan) lúc 00h15 ngày 07/10 (giờ Việt Nam). 

Vietnam Airlines đã nhanh chóng liên hệ và phối hợp chặt chẽ với bộ phận Dịch vụ mặt đất của sân bay Baku Heyda Aliyev – một sân bay Hãng chưa từng khai thác thường lệ để hỗ trợ hành khách làm thủ tục nhập cảnh, xin visa và chuyển hành khách đi cấp cứu kịp thời. Hãng cũng đã trao đổi với sân bay Baku Heyda Aliyev cử nhân viên đi cùng hành khách đến bệnh viên, theo dõi và cập nhật tình hình sức khỏe hành khách; thông báo với đại sứ quán Đức tại Azerbaijan để hỗ trợ. Đồng thời, chi nhánh Vietnam Airlines tại Đức đã thông báo tình trạng sức khỏe của hành khách với thân nhân tại Đức.

Sau đó, chuyến bay VN30 đã tiếp tục cất cánh từ sân bay Baku Heyda Aliyev đi TP. Hồ Chí Minh lúc 03h38 ngày 07/10 (giờ Việt Nam). Vì lý do hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu hành khách nên chuyến bay dự kiến hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 11h45, chậm 3 tiếng 50 phút so với kế hoạch. Vietnam Airlines đã cáo lỗi với hành khách bị ảnh hưởng và gửi lời cảm ơn sự thấu hiểu, chia sẻ với sự chậm trễ trên.

Đây không phải là lần đầu tiên Vietnam Airlines quyết định thay đổi kế hoạch khai thác chuyến bay vì lý do sức khỏe của hành khách. Trước đó, Hãng cũng đã tiến hành hoãn chuyến bay hoặc hạ cánh khẩn cấp nhiều lần đối với các trường hợp hành khách gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ, cần sự trợ giúp kịp thời.

Hạ cánh khẩn cấp để đảm bảo an toàn tính mạng hành khách là cấp thiết, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng, quyết định kịp thời từ phi hành đoàn cũng như hãng bay.

Hạ cánh khẩn cấp để đảm bảo an toàn tính mạng hành khách là cấp thiết, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng, quyết định kịp thời từ phi hành đoàn cũng như hãng bay.

Năm 2019, Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu một hành khách trẻ em (2 tuổi) quốc tịch Nhật Bản bị sốt cao, co giật và hô hấp khó khăn trong tình trạng hôn mê trên chuyến bay VN337 hành trình Osaka (Nhật Bản) – Đà Nẵng. Để đảm bảo tính mạng của cháu bé, phi hành đoàn đã quyết định hạ tại sân bay Đào Viên (Đài Loan).

Cũng trong năm 2019, Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu một hành khách quốc tịch Việt Nam gặp tình trạng đau bụng bất thường kèm xuất huyết trên chuyến bay VN63 hành trình Hà Nội – Moscow (Nga). Tổ bay đã quyết định hạ cánh khẩn cấp tại sân bay New Delhi (Ấn Độ) để kiểm tra tình trạng sức khỏe của hành khách. 

Tháng 8/2022, tổ bay chuyến bay VN384 hành trình Hà Nội – Tokyo (Nhật Bản) đã quyết định quay đầu về sân bay Hà Nội sau hơn 1h45p bay để cấp cứu một hành khách trẻ em quốc tịch Nhật Bản bị chảy máu không ngừng. 

Hạ cánh khẩn cấp để đảm bảo an toàn tính mạng hành khách là cấp thiết, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng, quyết định kịp thời từ phi hành đoàn cũng như hãng bay. Dù việc điều hướng chuyến bay để hạ cánh khẩn cấp tốn không ít nguồn lực và chi phí của hãng cho việc sắp xếp lại chuyến bay, tra nạp nhiên liệu, phục vụ mặt đất hay bồi thường cho hành khách; nhưng cuối cùng Vietnam Airlines vẫn lựa chọn luôn đặt sự an toàn của tất cả hành khách là ưu tiên số một.

Mỹ Diệu
Mộc Châu rợp cờ hoa, sẵn sàng giao lưu hữu nghị Việt Lào
Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Lào lần thứ 2 sẽ được diễn ra từ ngày 22 - 23/10/2024 tại huyện Mộc Châu (Sơn La) và huyện Sốp Bâu (tỉnh Hủa Phăn, Lào). Từ nhiều ngày nay trên các tuyến đường chính (QL.6, QL.43) cờ hoa, băng rôn rực cờ hoa chào đón sự kiện này.

Khám phá không gian Văn hóa, Ẩm thực đặc sắc tại “Tuần Lễ Du Lịch Bình Thuận 2024”
“Tuần lễ Du lịch Bình Thuận 2024” diễn ra từ ngày 24 đến 27/10/2024 tại Quảng trường Bikini Beach, NovaWorld Phan Thiet (xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết) mở ra nhiều cơ hội quảng bá du lịch, thu hút du khách, nhà đầu tư trong nước lẫn quốc tế, đóng góp vào sự phát triển bền vững của tỉnh.

Du lịch Đà Nẵng dịp cuối năm có gì?
Lễ hội bia có 1-0-2 trên thế giới, ẩm thực được Michelin công nhận cùng nhiều trải nghiệm mới mẻ... đang biến Đà Nẵng trở thành điểm đến được du khách “săn lùng” cho một kỳ nghỉ cuối năm đáng nhớ.

Tháp Thần Nông được công nhận kỷ lục thế giới
Tháp Thần Nông (tỉnh Bắc Ninh) - biểu tượng cho vị thần của nền văn minh lúa nước được ghép bởi 1.012 cối đá xếp vòng ngoài, bên trong là khung cột bêtông được đổ kiên cố.

Bắc Giang: 240 VĐV về dự Giải vô địch Pickle Ball chào mừng 20/10
Giải đấu lớn nhất tỉnh Bắc Giang lần này thu hút gần 250 VĐV về tranh ở hai nội dung đôi nam (88 đôi) và đôi nữ (37 đôi) với tổng số gần 200 trận đấu sổi nổi, hấp dẫn. Sau một ngày tranh tài sôi nổi, giải Cụm sân BOM Pickle Ball BG đã thành công tốt đẹp.

Gợi ý “lên núi, xuống biển” đi chơi miền Bắc Việt Nam mùa thu đông
Miền Bắc Việt Nam đang bước vào mùa đẹp nhất năm, với thời tiết lạnh se se và những trải nghiệm du lịch đầy lôi cuốn. Nếu bạn tìm kiếm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, hai điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Sun World Ha Long: Ưu đãi 50% giá vé chào đón Công viên Rồng mở cửa trở lại
Chính thức mở cửa trở lại Công viên Rồng từ ngày 12/10, Sun World Ha Long dành tặng du khách ưu đãi 50% giá vé đón chào mùa du lịch thu đông với vô vàn trải nghiệm đa dạng, phù hợp nhiều lứa tuổi.