Chuyên mục


Hệ sinh thái vận tải lớn nhất Thái Nguyên

22/11/2023 12:25 (GMT +7)

“Chuyển đổi số là tất yếu, với Công ty CP thương mại và du lịch Hà Lan chuyển đổi số xoay quanh tư duy:“ Đem lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng của mình”, vì thế không chỉ dừng lại ở chuyển đổi số về công nghệ, chúng tôi tăng tốc để chuyển đổi tư duy và nhận thức của tất cả người dùng”.

Đó là chia sẻ của Chủ tịch HĐQT Công ty Hà Lan – Ông Nguyễn Mạnh Hà. 

Xuất phát điểm là hộ kinh doanh cá thể về lĩnh vực vận tải, sau 20 năm, Hà lan  đã trở thành hệ sinh thái vận tải duy nhất tại Thái Nguyên có khả năng đáp ứng 80% nhu cầu từ người dùng. Bắt đầu bằng vận tải hành khách bằng xe Buýt, vận tải hành khách bằng xe hợp đồng, taxi, cho đến vận tải hàng hoá, dịch vụ xăng dầu, Trung tâm dịch vụ sửa chữa và cung ứng vật tư ô tô, bến xe khách…

Đến khi đầu tư vào công nghệ, Hà Lan không muốn bị kéo theo những mỹ từ phức tạp mà tập trung vào bài toán mình cần giải, trước khi xác định nên chọn công nghệ nào cần sử dụng. 

359815532_663577045814216_5075853162174347202_n

Từ nhiều năm nay, trong số những DN vận tải hàng đầu Thái Nguyên, nếu phải chỉ ra một cái tên luôn giữ vững tốc độ tăng trưởng doanh thu, bất chấp cả bối cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 không thể không nhắc tới Công ty CP Thương mại và Du lịch Hà Lan. 

Tiếp cận với khái niệm chuyển đổi số từ năm 2020, đến hiện tại Hà Lan đã liên tục đón đầu và đưa vào áp dụng cho những dịch vụ của mình các xu hướng công nghệ mới nhằm thực hiện quá trình chuyển đổi số toàn diện chính phủ số - xã hội số - kinh tế số.

Công nghệ số đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Trước tiên là sử dụng thiết bị giám sát hành trình cho việc quản lý các phương tiện trong lĩnh vực vận chuyển hành khách. Hà Lan cũng là một trong những công ty vận tải đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên ứng dụng phần mềm giám sát hành trình đối với đầu phương tiện. 

Một trong những ứng dụng của chuyển đổi số đem lại hiệu quả cao trong quản lý hoạt động kinh doanh của đơn vị là hợp đồng điện tử. Theo đó, sau khi tích hợp, cung cấp thông tin về các hành trình trên website, App Halan của Công ty để khai thác bán sản phẩm, khách hàng có thể dễ dàng khai thác, đặt hàng. Điều này giúp doanh nghiệp minh bạch về thông tin, nắm bắt được hành trình và hiệu quả kinh doanh; đồng thời, cung cấp thông tin cho các cơ quan quản lý nhà nước kịp thời, công khai. 

Nhiều ứng dụng công nghệ tiên tiến trên lĩnh vực giao thông vận tải được áp dụng hiệu quả như: Hệ thống lệnh điện tử - Vé điện tử, Vé tháng điện tử thẻ từ NFC cho hành khách đi xe buýt, được đánh giá là phương thức thanh toán hiện đại, tiện lợi cho việc giao dịch giúp Doanh nghiệp kiểm soát chính xác doanh thu, tối ưu hóa chi phí, tránh rủi ro về vé giả. Đồng thời giúp cơ quan quản lý nhà nước dễ kiểm soát và đơn vị vận hành thu thập thông tin về nhu cầu đi lại phục vụ công tác quy hoạch mạng lưới tuyến, điều chỉnh dịch vụ hợp lý nhằm khuyến khích, thu hút người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Không chỉ dừng lại ở phương tiện vận tải, công ty đã thực hiện tái cấu trúc lại doanh nghiệp theo hướng chuyên biệt hóa, đồng thời xây dựng một văn phòng tổng có nhiều chức năng để kiểm soát các hoạt động từ hành chính, nhân sự, truyền thông đến tài chính, kế toán…Điểm nổi bật nhất trong năm 2023 khi Hà Lan bước những bước đầu tiên khi ứng dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp để tối ưu vận hành – năng cao năng lực. Khi trang bị phần mềm quản trị doanh nghiệp, hệ thống tập trung, quy trình tích hợp, dữ liệu liên kết tổng công ty, các chi nhánh, phòng ban, cá nhân cùng thực hiện trên cùng một hệ thống. Từ đó, bức tranh tổng quan hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty sẽ được tổng hợp nhanh chóng, chính xác và kịp thời với nguồn nhân lực và thời gian thực hiện tối ưu nhất, từ đó giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường. 

Nhờ sự nhạy bén của người đứng đầu, sự chủ động và quyết liệt của Ban lãnh đạo, cùng sự đồng thuận của tập thể người lao động trong đẩy nhanh lộ trình chuyển đổi số doanh nghiệp, hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan đã và đang đạt được nhiều kết quả tích cực. Tỷ lệ tối ưu vận hành, giảm thiểu chi phí lên đến 20%; tăng tỷ lệ lấp đầy từ 20 - 30% so với việc không sử dụng phần mềm quản lý xe khách; tăng trưởng doanh thu lên đến 30%, đặc biệt là doanh thu bán hợp đồng online. Hà Lan cũng nhận được sự ưa chuộng của phần đông hành khách vì khởi hành nhiều chuyến trong ngày, hỗ trợ nhiều điểm đón/trả, hỗ trợ trung chuyển tận nơi trong Tỉnh Thái Nguyên.

Chuyển đổi số: tư duy và nhận thức

Chuyển đổi số không đơn thuần chỉ là việc sử dụng các thiết bị công nghệ cao mà còn là một cuộc cách mạng về tư duy và nhận thức. 

Đơn cử một ví dụ, một số khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ xe buýt của Hà lan từng rất e ngại và không muốn thay đổi vé xe Buýt tháng truyền thống sang thẻ xe buýt tháng điện tử NFC. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu và được hướng dẫn áp dụng công nghệ đã giúp mọi người thấy rõ lợi ích của chuyển đổi số, và đã thay đổi nhận thức của khách hàng. Từ khi sử dụng thẻ xe buýt tháng điện tử NFC đã giúp khách hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian đi lại, thanh toán. 

313430442_2312802662231496_452001935019363297_n

Trong cuộc Cách mạng chuyển đổi số, Công ty Hà Lan đã tập trung cao độ cho việc thay đổi tư duy, nhận thức, đưa từng cán bộ công nhân viên, từng khách hàng đến gần hơn với không gian số. Để có được những hướng đi đúng đắn cần có sự chỉ đạo, hướng dẫn từ chính những người đi đầu thực hiện tốt trong việc đẩy mạnh ứng dụng, phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, không ngừng nghiên cứu đưa ra những sáng kiến, mô hình hay nhằm chủ động từng bước tham gia vào cuộc Cách mạng chuyển đổi số.

Để đạt được mục tiêu như trên, Công ty Hà lan đưa ra nhiều giải pháp để hỗ trợ cán bộ công nhân viên và khách hàng tiếp cận chuyển đổi số gần hơn, trong đó quan trọng là việc truyền thông nâng cao tư duy và nhận thức. Công ty thường xuyên tuyên truyền về chuyển đổi số thông qua các bản tin nội bộ, các nền tảng xã hội như facebook, website, youtube… tổ chức các hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra giải pháp về chuyển đổi số, các hội nghị báo cáo kết quả tình hình chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh….

Sứ mệnh phục vụ 10 triệu hành trình mỗi năm sẽ không khả thi nếu chỉ phục vụ bằng nền tảng của riêng Hà Lan. Cách tốt nhất để tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng chính là mang đến các giải pháp công nghệ và Hà Lan đang triển khai thực hiện một cách tang tốc và có hiệu quả nhất trong năm 2023.

Lâm Anh
Chỉ có 2 đơn vị trúng thầu 34 lô vàng
Có 11 đơn vị bao gồm 7 ngân hàng và 4 doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức sáng nay (23/4), tuy nhiên chỉ có 2 đơn vị trúng thầu.

Cấm phân lô, bán nền hơn 100 thành phố và thị xã
Kể từ ngày 1/1/2025, 105 thành phố, thị xã thuộc 63 tỉnh, thành trên khắp cả nước sẽ không được phân lô, bán nền theo quy định mới của Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi).

Hóa dầu Petrolimex dự kiến cổ tức tối thiểu 10%
Năm 2024, Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 140 tỷ đồng; chỉ tiêu cổ tức tối thiểu 10%.

Vàng giảm mạnh trước giờ đấu thầu
Sáng nay (23/4), giá vàng trong nước giảm mạnh theo giá vàng thế giới.

SHB được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
Đây là lần thứ hai liên tiếp SHB là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”.

LPBank sẽ đổi tên, mở rộng bán lẻ ở nông thôn
Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, mã: LPB) đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng 50% so với cùng kỳ, đạt 10.500 tỷ đồng.

NHNN hoãn đấu thầu vàng miếng sang 23/4
Sáng nay (ngày 22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hoãn đấu thầu vàng miếng như dự kiến và sẽ triển khai vào 10h sáng thứ Ba ngày 23/4.