Chuyên mục


Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (4MOTION) trên xe Tiguan Allspace

18/09/2023 15:46 (GMT +7)

Nhắc đến hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (4Motion) đây là một công nghệ tiên tiến được trang bị trên xe Tiguan Allspace của hãng xe Volkswagen. Đây là một tính năng quan trọng giúp xe vận hành một cách hiệu quả trên mọi loại địa hình và điều kiện thời tiết khác nhau.

Hệ dẫn động 4Motion trên xe Tiguan Allspace là một hệ thống tự động phân phối lực kéo giữa các bánh xe. Khi xe di chuyển, hệ thống này sẽ tự động điều chỉnh lực kéo để đảm bảo độ bám và ổn định tốt nhất trên mọi loại địa hình. Nó sử dụng các cảm biến và hệ thống điều khiển để phân phối lực kéo một cách linh hoạt và chính xác.

4motion-tren-xe-Tiguan-2023

Mục đích của hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian: Lực kéo truyền đến cầu sau được điều khiển thông qua bộ kết nối 4 bánh chủ động. Nó chuyển lực dẫn động cần thiết cho trục sau tùy thuộc vào mức độ ăn khớp của bộ kết nối.

Các tình huống vận hành của hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian

khoi-hanh-hoac-tang-toc

Khi khởi hành hoặc tăng tốc: Yêu cầu mô men xoắn nhiều ở trục sau. Van đóng hoàn toàn và lực kéo cầu sau có thể đạt lớn nhất (100%)

Toc-do-cao

Khi xe tốc độ cao: Cầu sau chỉ yêu cầu ít mô men. Nên lực kéo chủ yếu ở cầu sau sẽ điều khiển theo nhu cầu (control range).

khi-phanh

Khi phanh: Không cần chuyển lực kéo ra cầu sau.

khi-dung-xe

Khi dừng xe :Bộ kết nối mở khi phanh (không phân bố lực kéo cầu sau. Sau đó xe khởi hành tiếp thì lực kéo cầu sau tăng trở lại và có thể đạt tối đa.

khi-do-xe

Khi di chuyển đỗ xe:  Một lượng nhỏ lực được truyền đến cầu sau. Bộ kết nối được điều khiển theo yêu cầu.

khi-lai-xe-duong-tron

Lái xe trên đường trơn :Nếu hệ thống kiểm soát chống trượt được kích hoạt. Bộ kết nối sẽ được điều khiển bởi ABS. Ví dụ ABS có thể can thiệp để mở bộ kết nối. Hoặc ESC can thiệp để đóng bộ kết nối.

khoi-hanh-tren-duong-tron-1

Khởi hành hoặc tăng tốc trong điều kiện đường trơn: Khi 2 bánh trước bị trượt. Bộ kết nối 4 bánh chủ động sẽ đóng. Lực kéo sẽ được truyền đến cầu sau.

khoi-hanh-tren-duong-tron-2

Nếu chỉ một bánh bị trượt và quay: Khóa vi sai điện tử (EDL) sẽ can thiệp bằng cách phanh bánh bị quay. Tăng lực kéo cho bánh còn lại. Đồng thời bộ kết nối sẽ đóng, phần lớn lực dẫn động sẽ truyền đến cầu sau.

Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (4Motion) trên xe Tiguan Allspace mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho người lái. Với độ bám và ổn định, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (4Motion) giúp xe duy trì độ bám và ổn định tốt trên mọi loại địa hình, bao gồm cả đường trơn trượt, đường gồ ghề và đường cong. Điều này tạo ra một trải nghiệm lái xe an toàn và thoải mái.

Với hệ này, Tiguan Allspace có khả năng vượt qua các địa hình khó khăn như đồi đá, đường mòn hay đường đất. Người lái có thể yên tâm khám phá những nơi khó tiếp cận mà không lo bị mắc kẹt. Ngoài ra, Tiguan Allspace cung cấp cho người lái khả năng kích hoạt các cấu hình lái xe riêng. Bằng cách chọn chế độ lái phù hợp, người lái có thể tận hưởng trải nghiệm lái xe theo ý muốn, từ chế độ thể thao đến chế độ tiết kiệm nhiên liệu.

Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (4Motion) trên xe Tiguan Allspace là một công nghệ đáng chú ý của hãng xe Volkswagen. Nó mang lại sự ổn định, độ bám và khả năng vượt địa hình tốt, đồng thời cho phép người lái tùy chỉnh cấu hình lái xe theo ý muốn.

Hoài Linh
Vinfast bổ sung gói thuê Pin mới chỉ từ 250.000 đồng/tháng cho xe máy điện
Nhằm tối ưu quyền lợi và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, VinFast công bố bổ sung gói thuê pin mới E1000 dành cho tất cả các dòng xe máy điện sử dụng pin LFP, với chi phí chỉ 250.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.000 km.

VinFast ký kết hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ
VinFast Auto vừa công bố chính thức ký hợp đồng hợp tác với 12 đại lý mới tại Mỹ, qua đó tiếp tục mở rộng mạnh mẽ mạng lưới bán lẻ và sự hiện diện tại thị trường ô tô hàng đầu thế giới.

Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.