Chuyên mục


“Hậu mãi cực tốt” qua lăng kính chủ xe VinFast VF 8

29/08/2024 12:45 (GMT +7)

Theo nhiều chủ xe VF 8, những chính sách hậu mãi đặc biệt của VinFast khiến người dùng an tâm và thấy được tôn trọng trong quá trình sử dụng.

Yên tâm vì thời gian bảo hành dài chưa từng có

Là một trong những người đầu tiên sở hữu mẫu ô tô điện VF 8 tại Việt Nam, anh Nguyễn Minh Tuấn – một kỹ sư điện tại Hà Nội cho biết, anh chưa từng thấy hãng xe nào khác ở Việt Nam có chính sách hậu mãi tốt như VinFast, đặc biệt là chế độ bảo hành dài nhất thị trường. Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định giúp anh mạnh tay xuống tiền rinh về mẫu SUV điện VF 8 để thay thế chiếc xe xăng đang dùng.

“Bảo hành 10 năm hoặc 200.000 km, ngay từ lần đầu tiên được tư vấn về chế độ bảo hành của chiếc VF 8 là tôi đã ấn tượng về sự tự tin của VinFast. Lần đầu tiên trải nghiệm xe điện, tôi đặt trọn niềm tin vào VinFast và cho đến nay chưa từng thất vọng”, anh Tuấn chia sẻ.

Anh 2-50

Là người có hiểu biết về xe và kỹ thuật, theo anh Tuấn, đây là chế độ bảo hành chưa có đối với xe ô tô tại thị trường Việt Nam, thậm chí là hiếm hoi trên phạm vi toàn cầu. Thường các hãng xe chỉ bảo hành khoảng 3 – 5 năm, sau thời gian này nếu xe có trục trặc gì về linh kiện, đặc biệt là những chi tiết đắt đỏ như hệ thống phanh, hộp đen… thì người dùng sẽ phải gánh chịu hoàn toàn. Chính sách bảo hành mới này của VinFast không chỉ cho anh cảm nhận được những đặc quyền của “thượng đế” mà còn giúp anh yên tâm hơn hẳn về chất lượng xe. Bởi điều này cho thấy VinFast có niềm tin tuyệt đối rằng, sản phẩm của hãng thực sự an toàn và tỉ lệ lỗi trên đầu xe thấp hơn mức cho phép rất nhiều lần.

Đặc biệt, sự an tâm của anh Tuấn tiếp tục được nhân đôi khi pin của chiếc VF 8 cũng được hãng bảo hành với thời hạn tương đương xe, lên tới 10 năm và không giới hạn số km.

"Bảo hành xe và pin đến 10 năm thì còn phải lo ngại điều gì nữa. Rất yên tâm, không phải suy nghĩa gì về xe cộ nữa cả", chủ kênh Youtube Phúc Ka (Cuộc Sống Đà Nẵng), đồng thời là chủ nhân chiếc VF 8 khẳng định.

Dịch vụ hậu mãi “không có lời nào để chê”

Bên cạnh đặc quyền bảo hành, chế độ hậu mãi với hàng loạt chính sách “có một không hai” của VinFast cũng được khách hàng đánh giá là "không có đối thủ" tại Việt Nam.

Tại xưởng dịch vụ VinFast Mỹ Đình (Quốc Oai, Hà Nội), chị Hoàng Thu Thảo – chủ nhân của chiếc VF 8 là một trong những khách hàng trực tiếp trải nghiệm dịch vụ của VinFast. Nhìn lại hành trình gần 1 năm sở hữu mẫu SUV điện hạng D, chị Thảo khẳng định luôn an tâm về chất lượng xe cũng như hậu mãi.

“Không chỉ ở xưởng dịch vụ mà nhân viên của VinFast tại các kênh khác như tổng đài, trực mail đều vô cùng thân thiện, nhiệt tình, giải quyết vấn đề nhanh gọn. Mình đã có 2 lần sử dụng đến dịch vụ cứu hộ miễn phí của VinFast và đều rất hài lòng, từ tốc độ đến thái độ” – chị Thảo đánh giá.

Anh 4-12

Cùng chung cảm nhận, trên diễn đàn Cộng đồng VinFast toàn cầu, thành viên Nhân Trần đã phải thốt lên: “Chính sách hỗ trợ khách hàng của VinFast phải nói là quá tuyệt vời”.

Vị chủ xe VF 8 cho biết, với nhiều hãng xe khác, để được khắc phục lỗi cho xe, khách hàng sẽ phải trải qua nhiều thủ tục, khó khăn và thiệt thòi. Tuy nhiên dịch vụ hậu mãi VinFast lại đem đến cho anh cảm xúc rất vui vẻ và thoải mái.

Anh đã được hãng hỗ trợ 1 triệu đồng/lỗi gây khó chịu và 1 triệu đồng/ngày xe nằm xưởng (kể từ ngày thứ 4) theo đúng chính sách đã công bố. Trong thời gian chiếc VF 8 cần xử lý kỹ thuật, anh dùng chính số tiền mà hãng hỗ trợ để thuê chiếc VF 5 Plus phục vụ nhu cầu đi lại cũng như gia tăng trải nghiệm.

Anh Nhân hài lòng bày tỏ: “Chính cách làm của VinFast đã giúp mình hay những khách hàng khác cảm thấy được tôn trọng, được quan tâm, được dễ chịu và hài lòng”.

Bên cạnh chính sách “bồi thường” tiền hoặc voucher dịch vụ cho người dùng khi xe gặp sự cố, VinFast còn chinh phục những khách hàng khó tính nhất nhờ những đặc quyền riêng có như: Dịch vụ Cứu hộ 24/7, Sửa chữa lưu động, Sạc pin lưu động…

Chia sẻ trên nhiều cộng đồng, nhiều thành viên thừa nhận, cách chăm sóc tới từng chi tiết là một trong những lý do ngày càng nhiều người dùng lựa chọn VF 8.

Đặc biệt, cộng hưởng cùng với dịch vụ hậu mãi đạt điểm tuyệt đối của VinFast, người mua xe còn được hưởng thêm những chính sách đặc biệt. Đơn cử như hiện tại, bên cạnh việc được Chính phủ hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ khi mua xe điện, chủ xe VF 7 còn được ưu đãi thêm tương đương 50% lệ phí trước bạ từ VinFast; tặng bộ thảm sàn và bộ sạc di động 2,2kW (tới hết 31/12/2024); cùng gói khám sức khỏe trị giá 50 triệu đồng tại Vinmec để chủ xe và cả gia đình sử dụng (áp dụng tới hết ngày 30/11/2024).

Chủ xe VF 8 có thể dễ dàng đổi sang phiên bản “thăng hạng đẳng cấp” VF 8 Lux và VF 8 Lux Plus với mức giá thu mua xe cũ lên tới 93% giá trị xe. Đây là phiên bản nâng cấp của dòng VF 8 mới được VinFast cho ra mắt giữa tháng 7 vừa qua, với nhiều tinh chỉnh đáng kể đồng thời ứng dụng AI tạo sinh cho trợ lý ảo mang tới trải nghiệm vượt trội. Nếu muốn bán lại xe, chủ xe VF 8 Lux có thể yên tâm với mức thu mua lên tới 90% giá trị xe của VinFast.

Ngoài ra, chủ xe còn nhận thêm loạt đặc quyền như miễn phí sạc 2 năm (với khách hàng đặt cọc VF 8 Lux và VF 8 Lux Plus trước 31/12/2024), miễn phí gửi xe (dưới 5 tiếng), ưu tiên điểm đỗ tại các địa điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup…

Với loạt chính sách ưu ái khách hàng, nhiều người dùng đánh giá, VF 8 không chỉ là mẫu xe vượt trội phân khúc về trang bị, tiện nghi hay vận hành mà còn bỏ xa các đối thủ về những đặc quyền dành riêng cho chủ xe. Đó là lý do mẫu D-SUV của VinFast luôn là lựa chọn sáng giá ngay cả với những vị khách khó tính nhất.

Phúc Khôi
Bất ngờ về kết quả kinh doanh của Công ty xe máy Kường Ngân
Công ty TNHH Kinh doanh xe máy Kường Ngân là thương hiệu uy tín trên thị trường hơn 2 thập kỷ qua. Doanh số bán ra hơn 10 triệu xe trên hệ thống 8 cửa hàng toàn quốc nhưng Kường Ngân lại không có lãi dù đã liên kết với Honda Việt Nam.

Ô tô nhập khẩu từ Nhật Bản tăng mạnh
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tháng 10, Việt Nam đã nhập khẩu 14.675 ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống. Trong đó, đáng chú ý là lượng ô tô nhập khẩu từ Nhật Bản đã tăng đột biến, gấp gần 4 lần so với tháng trước.

VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ
Công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng xanh VinEG (“VinFast Energy”), Công ty TNHH Schneider Electric Việt Nam (“Schneider Electric”) và Công ty TNHH Năng lượng Môi trường Biển Đông (“ESEC”) đã ký kết thoả thuận hợp tác phát triển giải pháp lưu trữ năng lượng tiên tiến, qua đó thúc đẩy lĩnh vực quản lý năng lượng tại Việt Nam.

Vì sao chỉ hơn 2 năm từ khi chuyển sang thuần điện, VinFast đã là số 1 tại Việt Nam?
Giới chuyên gia nhìn nhận, mốc son lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam khi hãng xe nội địa VinFast vượt lên hết tất cả các hãng xe ngoại để trở thành số 1 thị trường, đến từ chiến lược nhất quán về sản phẩm tốt nhất, mức giá tốt nhất, cùng chính sách hậu mãi xuất sắc nhất.

Những mẫu xe bán chạy nhất tháng 10/2024
Ở top xe bán chạy nhất tháng 10 có sự góp mặt của 6 hãng xe. Trong đó Toyota có 3 đại diện, Ford và Mitsubishi cùng có 2 đại diện, các hãng xe còn lại là Honda, Hyundai và Mazda mỗi hãng có 1 cái tên.

Doanh số ô tô tại Việt Nam lập kỷ lục
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường trong tháng 10 lập đỉnh mới với tổng lượng xe bán ra đạt 38.761 chiếc và cao nhất kể từ đầu năm

Vinfast chiếm thị phần số 1 Việt Nam
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô bán chạy số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.