Chuyên mục


Chặn cháy nổ xe điện bằng công nghệ mới

13/08/2024 12:52 (GMT +7)

Trước tình trạng ngày càng nhiều xe điện bị cấm đỗ tại các bãi đỗ xe ngầm do lo ngại nguy cơ cháy nổ, các công ty xây dựng Hàn Quốc đang phát triển và áp dụng nhiều công nghệ mới nhằm ngăn ngừa hỏa hoạn.

Theo Korea Times, Công ty DL E&C đang nghiên cứu lắp đặt hệ thống chữa cháy riêng cho khu vực đỗ xe điện tại bãi đỗ xe ngầm của khu chung cư e-Pyeonhansesang. Hệ thống này sử dụng máy chữa cháy tự động, có khả năng di chuyển đến vị trí xe đang cháy, khoan lỗ bên dưới bộ pin và phun nước dập lửa. Toàn bộ quá trình chỉ mất khoảng 10 phút.

Số vụ cháy xe điện đã tăng từ 3 vụ năm 2018 lên 72 vụ năm 2023 tại Hàn Quốc

Số vụ cháy xe điện đã tăng từ 3 vụ năm 2018 lên 72 vụ năm 2023 tại Hàn Quốc

Bando E&C cũng đã phát triển hệ thống kết hợp nắp chữa cháy với quạt thông gió. Hệ thống này sẽ được lắp đặt tại một số tòa nhà ở quận Hongseong, tỉnh Nam Chungcheong. Các tấm chắn lửa nhẹ đặt gần bộ sạc điện giúp dập tắt đám cháy nhanh hơn, trong khi quạt thông gió loại bỏ khí độc ngay khi phát hiện cháy.

Samsung C&T đã quyết định lắp đặt các bức tường chống cháy xung quanh bãi đỗ xe điện tại Khu phức hợp Gwacheon Jugong 10 ở tỉnh Gyeonggi. Hyundai E&C và Daewoo E&C cũng đang triển khai các biện pháp tương tự.

Tuy nhiên, hiệu quả của những nỗ lực này vẫn chưa được kiểm chứng, đặc biệt sau vụ cháy xe Kia EV6 tại quận Geumsan, tỉnh Nam Chungcheong ngày 6/8. Nhiều công ty lớn như LG Display, SK hynix và KT đã yêu cầu nhân viên không đỗ xe điện trong gara ngầm. Nhiều khu chung cư cũng đã cấm xe điện trong các gara ngầm của tòa nhà.

Gần đây, một vụ cháy xe điện Mercedes-Benz EQE tại chung cư ở Incheon đã gây ra hậu quả nghiêm trọng. Đám cháy kéo dài hơn 8 tiếng, phá hủy 140 ôtô, khiến 23 người nhập viện vì ngạt khói và 121 người phải sơ tán. Công tác cứu hỏa gặp khó khăn do đường dẫn tới nguồn lửa tương đối hẹp.

Theo Cơ quan Cứu hỏa Quốc gia Hàn Quốc, số vụ cháy xe điện đã tăng từ 3 vụ năm 2018 lên 72 vụ năm 2023. Trong bối cảnh số lượng xe điện tiếp tục gia tăng, lo ngại về tính an toàn của pin cũng tăng theo.

Các cơ quan chức năng đang xem xét việc tăng cường các biện pháp an toàn, bao gồm việc lắp đặt thêm trang thiết bị chữa cháy gần hệ thống sạc điện tại các bãi đỗ xe.

Thanh Minh
Giấy phép lái xe cấp trước 1/1/2025 cần đổi lại thế nào?
Giấy phép lái xe hạng B1 số tự động được đổi, cấp lại sang giấy phép lái xe hạng B với điều kiện hạn chế là chỉ được điều khiển xe ô tô số tự động.

Cách thoát nạn khi ôtô chìm dưới nước
Vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ) vừa qua đã gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng về người và của. Sự cố này là hồi chuông cảnh báo cho các tài xế về những nguy hiểm bất ngờ khi qua cầu. Dưới đây là những bước quan trọng giúp mọi người thoát nạn an toàn khi không may xe bị rơi xuống nước.

Hướng dẫn chủ ô tô cách để nhận bảo hiểm khi bị cây đè do bão
Trường hợp cây đổ đè ô tô là những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên nên nếu mua bảo hiểm vật chất xe ô tô, chủ xe sẽ được bảo hiểm bồi thường đúng với số tiền mà chủ xe đã chi trả để sửa chữa.

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh
Từ đầu năm đến tháng 8, cả nước đã nhập khẩu 97.767 ô tô nguyên chiếc, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng ô tô nhập khẩu tăng 16,2%.

Thu hơn 3.000 tỷ đồng từ đấu giá biển số ô tô
Theo đại diện Cục CSGT, tính đến ngày 4/9, tổng số biển được đấu giá thành công là hơn 35.500 biển số, tổng số tiền người trúng đấu giá đã nộp là 3.026 tỷ đồng.

Giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 109/2024/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi sơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước.

'Bước hụt chân' của TMT Motors
CTCP Ô tô TMT (TMT Motors) ghi nhận khoản lỗ kỷ lục trong quý II/2024, sau hơn một năm tham gia lĩnh vực xe điện với dòng Wuling Mini EV của Trung Quốc. Để cải thiện tình hình, ông Bùi Quốc Công, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc TMT Motors, cho biết công ty đang tìm hướng đi mới.