Chuyên mục


Hành khách bất ngờ được mời ăn uống miễn phí ở bến xe

08/09/2024 10:12 (GMT +7)

Do ảnh hưởng của bão số 3 Yagi, hành khách có mặt tại bến không thể di tản khi xe khách liên tỉnh phải tạm dừng hoạt động, BX Giáp Bát đã tổ chức tặng các suất ăn miễn phí và hỗ trợ người dân điểm tránh bão an toàn.

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trong những ngày xảy ra bão số 3, chiều tối nay BX Giáp Bát đã ra thông báo tạm dừng hoạt động các tuyến xe khách liên tỉnh

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trong những ngày xảy ra bão số 3, chiều tối nay BX Giáp Bát đã ra thông báo tạm dừng hoạt động các tuyến xe khách liên tỉnh

Chiều tối 7/9, trao đổi với Bạn Đường, ông Nguyễn Hoàng Tùng - Giám đốc BX Giáp Bát cho biết, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện, đơn vị khuyến nghị các đơn vị vận tải chủ động điều chỉnh và tạm dừng hoạt động đối với các chuyến xe khách lịch khởi hành trong thời gian bão số 3 (Yagi) diễn ra. Đặc biệt đối với các tỉnh bão đi qua, chỉ thực hiện vận chuyển khi đảm bảo đủ điều kiện an toàn cho hành khách và phương tiện khi vận hành trên tuyến.

Do ảnh hưởng của bão, từ 15 giờ, các chuyến xe buýt, xe khách liên tỉnh tạm ngừng phục vụ để đảm bảo an toàn cho hành khách, tài sản người và phương tiện của doanh nghiệp. Tuy nhiên, thời điểm chiều tối vẫn có hành khách tới bến xe. 

“Thực hiện chỉ đạo của công ty, bến đã hỗ trợ 8 hành khách đồ ăn và nước uống cũng như chỗ nghỉ tạm trong thời gian chờ bão tan. Giá trị suất ăn, cùng nước uống và bánh mì khoảng 50.000 đồng/người. Với những hành khách đi nội đô, trực tiếp lãnh đạo bến cùng các đơn vị vận tải hoạt động trên bến hỗ trợ nước uống và bố trí phương tiện để khách về nhà an toàn” – Giám đốc Bến xe Giáp Bát Nguyễn Hoàng Tùng cho biết.

Bến xe Giáp Bát hỗ trợ suất ăn miễn phí cho hành khách bị nhỡ xe do ảnh hưởng của cơn bão số 3

Bến xe Giáp Bát hỗ trợ suất ăn miễn phí cho hành khách bị nhỡ xe do ảnh hưởng của cơn bão số 3

 

Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai, theo dự báo, tối và đêm nay (7/9), bão số 3 sẽ di chuyển vào đất liền. Đến 4h ngày 8/9, bão cấp 8, giật cấp 10 trên đất liền phía Đông Bắc Bộ. Khu vực Đông Bắc Bộ và Thanh Hoá có mưa to đến rất to từ 80-200mm, cục bộ có nơi trên 400mm.

Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai  lưu ý người dân không nên ra đường khi bão đổ bộ, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng. 

Cũng theo ông Tùng, ngoài việc hỗ trợ người dân, BX Giáp Bát còn tăng cường công tác hướng dẫn, tư vấn lịch trình cho hành khách đi xe sau khi cơn bão đi qua.

Trước đó, Bộ GTVT có công điện khẩn yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung ứng phó với bão số 3 theo phương châm 4 tại chỗ.

Liên quan đến công tác vận tải, Bộ GTVT yêu cầu, căn cứ tình hình diễn biến của bão số 3, các đơn vị chủ động có phương án tạm dừng các hoạt động vận tải đường bộ trong thời gian bão số 3 đổ bộ, đảm bảo an toàn cho tính mạng con người và tài sản, sẵn sàng phương án chuyển tải hành khách trong trường hợp nếu có sự cố đặc biệt.

Chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình diễn biến của bão số 3 trên các phương tiện thông tin đại chúng, chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền tuyệt đối không đưa phương tiện tham gia kinh doanh vận tải khi thời tiết xấu.

Lê Minh
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương thăm, tặng quà người dân vùng bão lũ Bắc Ninh
Ngày 14/9, tại thôn Tân Tiến, xã Cao Đức (Gia Bình, Bắc Ninh), thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đến thăm, động viên, tặng quà nhân dân trong vùng lũ.

Hà Tĩnh: Tuyên truyền pháp luật giao thông cho học sinh, sinh viên
Thông qua các buổi tuyên truyền, gần 9 nghìn học sinh, giáo viên trên địa bàn TP Hà Tĩnh có thêm những kiến thức để tham gia giao thông an toàn.

Vận tải quốc tế Đức Phát quyên góp 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bão lũ miền Bắc
Công ty TNHH vận tải quốc tế Đức Phát trao tặng 200 triệu đồng qua Uỷ ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá đến các địa phương và người dân vùng bão lũ miền Bắc.

Bắc Giang khẩn trương kiểm tra xử lý sự cố đê điều
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh, yêu cầu các Sở, ngành, địa phương cần tăng cường tuần tra, kiểm tra xử lý nhanh, kịp thời các sự cố về đê điều. Tổ chức rà soát, kiểm tra các điểm có nguy cơ gây sạt lở, có phương án huy động vật tư, vật lực để sẵn sàng ứng cứu kịp thời.

Quảng Ninh: Có chính sách riêng hỗ trợ người nuôi trồng thủy sản sau bão
Quảng Ninh sẽ có chính sách riêng, bao trùm để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão số 3, trong đó tập trung vào các lĩnh vực nuôi trồng thủy, hải sản, nông, lâm nghiệp, các hộ kinh doanh dịch vụ, du lịch thương mại, sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đảm bảo các quy định hiện hành.

Lũ tràn đê bối, nhiều thôn ở Bắc Giang ngập sâu
Mực nước sông Cầu đã ở mức trên báo động 3, ở huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), một số xã nằm ven sông Cầu đã bị ảnh hưởng, đặc biệt khu vực thôn Đa Hội và Đồng Đạo (xã Hợp Thịnh) có nhiều ngôi nhà bị ngập sâu.

Quảng Bình hỗ trợ 8 tỷ đồng ủng hộ miền Bắc
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tham gia quyên góp số tiền 8 tỷ đồng để hỗ trợ các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ.