Chuyên mục


Bí thư Thành ủy gửi thư cảm ơn người dân thành phố Cảng

10/09/2024 08:08 (GMT +7)

Những ngày vừa qua, chứng kiến hình ảnh cán bộ, quân và dân thành phố Cảng chung sức đồng lòng không quản ngại mưa to, gió lớn, hiểm nguy lao vào tâm bão để bảo vệ tính mạng và tài sản trong bão số 3, Bí thư Thành ủy Hải Phòng vô cùng xúc động, gửi thư cảm ơn tới toàn thể người dân địa phương.

Hơn một ngày sau khi siêu bão số 3 đi qua trên địa bàn thành phố, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đã gửi thư cảm ơn nhân dân, đồng thời chia gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất tới các gia đình có người thân bị thiệt mạng.

Mở đầu lá thư, Bí thư Lê Tiến Châu trìu mến dùng 2 từ “thân yêu” kính gửi đến toàn thể người dân thành phố Cảng. Bí thư đánh giá, mấy ngày qua, mặc dù cả hệ thống chính trị và Nhân dân Thành phố quyết liệt, chủ động triển khai các giải pháp ứng phó nhưng với sức tàn phá khủng khiếp, bão số 3 đã gây ra những thiệt hại nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Bí thư Thành ủy Hải Phòng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới các gia đình có người thân bị thiệt mạng và mong các nạn nhân bị thương sớm hồi phục sức khỏe. Đồng thời, bày tỏ sự cảm thông sâu sắc, chia sẻ đối với những mất mát, thiệt hại về tài sản của Nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Cũng trong những ngày này, chứng kiến hình ảnh cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân Thành phố chung sức, đồng lòng không quản ngại mưa to, gió lớn, nguy hiểm, lao mình vào tâm bão để bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân, doanh nghiệp và Nhà nước; hàng chục nghìn người dân sinh sống tại các khu chung cư cũ xuống cấp, bà con sinh sống vùng trũng thấp, các tàu, thuyền… đã được di chuyển tới nơi an toàn… ông Lê Tiến Châu tin tưởng, trong nguy nan, truyền thống đoàn kết, bản lĩnh vượt khó của người Hải Phòng lại càng kiên cường, tỏa sáng. Nhờ vậy, những thiệt hại do cơn bão số 3 đã được giảm thiểu ở mức thấp nhất.

“Trong thời điểm khó khăn này, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ và nhân dân Thành phố tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, bản lĩnh, tinh thần “tương thân, tương ái”, biến tình yêu Hải Phòng thành sức mạnh, chung tay, sẻ chia, hỗ trợ, động viên lẫn nhau khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra nhằm nhanh chóng đưa Thành phố trở lại cuộc sống bình thường”, Bí thư khích lệ.

Cuối thư, Bí thư tin tưởng, trên tinh thần đó, sau khi cơn bão qua đi, Hải Phòng sẽ tiếp tục phát triển rực rỡ, trở thành thành phố hiện đại, văn minh và bền vững.

Các tình nguyện viên của Thừa Thiên Huế mang theo sự nhiệt huyết và kinh nghiệm hỗ trợ bão lũ đến với Hải Phòng

Các tình nguyện viên của Thừa Thiên Huế mang theo sự nhiệt huyết và kinh nghiệm hỗ trợ bão lũ đến với Hải Phòng

Được biết, chiều 9/9, tại ga Huế, tàu SE4 thuộc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chở 60 tình nguyện viên của tỉnh Thừa Thiên Huế để đến Thành phố Hải Phòng, giúp địa phương này chung tay khắc phục hậu quả của cơn bão số 3. Theo kế hoạch, khoảng 5 giờ 40 phút sáng mai sẽ có mặt tại ga Hà Nội, sau đó đoàn lên tàu HP1 lúc 6 giờ để đến Hải Phòng. Lực lượng thanh niên tình nguyện lần này chủ yếu là các bạn đoàn viên, thanh niên trẻ của Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế và Đại học Huế, thuộc các lực lượng hỗ trợ bão lũ chuyên nghiệp, đều đã trải qua đào tạo về cứu hộ cứu nạn, nhất là cứu trợ trên cao tại các hang, hẻm núi.

Ngay trong lúc này, công tác khắc phục hậu quả sau bão vẫn đang tiếp tục được cả hệ thống chính trị, nhân dân thành phố vào cuộc tích cực, khẩn trương. Dưới đây là một số hình ảnh đẹp mà phóng viên ghi nhận được trong ngày 9/9.

Điện4
2
Các cựu chiến binh của phường Dư Hàng Kênh (quận Lê Chân) cùng với các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội phường tham gia dọn vệ sinh nơi mình sinh sống.

Các cựu chiến binh của phường Dư Hàng Kênh (quận Lê Chân) cùng với các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội phường tham gia dọn vệ sinh nơi mình sinh sống.

4
5
6
Tập thể ban giám hiệu, giáo viên trường THCS Hoàng Diệu (quận Lê Chân) ra quân tổng vệ sinh khuôn viên và khu vực bên ngoài nhà trường để sẵn sàng chào đón các em học sinh quay trở lại.

Tập thể ban giám hiệu, giáo viên trường THCS Hoàng Diệu (quận Lê Chân) ra quân tổng vệ sinh khuôn viên và khu vực bên ngoài nhà trường để sẵn sàng chào đón các em học sinh quay trở lại.

Em Đào Lê Hoàng, lớp 12A6, trường THPT Lê Hồng Phong chia sẻ, được nhà trường phát động, em đã cùng 5 bạn trong lớp và các bạn ở những khối, lớp khác của trường xung phong tham gia dọn vệ sinh, khắc phục hậu quả của bão số 3. 'Khi được nhà trường kêu gọi, em xung phong ngay, em rất yêu thành phố Cảng quê hương và mong muốn được đóng góp một chút công sức của mình để thành phố của em sớm sạch đẹp trở lại', Hoàng nói.

Em Đào Lê Hoàng, lớp 12A6, trường THPT Lê Hồng Phong chia sẻ, được nhà trường phát động, em đã cùng 5 bạn trong lớp và các bạn ở những khối, lớp khác của trường xung phong tham gia dọn vệ sinh, khắc phục hậu quả của bão số 3. "Khi được nhà trường kêu gọi, em xung phong ngay, em rất yêu thành phố Cảng quê hương và mong muốn được đóng góp một chút công sức của mình để thành phố của em sớm sạch đẹp trở lại", Hoàng nói.

Đinh Huyền
Bắc Giang: Tân Yên phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Chủ tịch UBND huyện Tân Yên Ngô Quốc Hưng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hãy cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão, lũ gây ra.

Quảng Ninh: Thu gần 7.000 bánh Trung thu không rõ nguồn gốc ở khu vực biên giới
Quá trình tuần tra tại khu vực biên giới phường Ka Long (TP Móng Cái, Quảng Ninh), Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái phối hợp với Đoàn đặc nhiệm Phòng chống ma tuý và tội phạm miền Bắc phát hiện và thu giữ gần 7.000 chiếc bánh trung thu không có nguồn gốc.

Quảng Ninh: Chung tay hỗ trợ gia đình khó khăn bão số 3
Hưởng ứng lễ phát động của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái: “Lá lành đùm lá rách”, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2 đã có nhiều hoạt động chung tay hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương thăm, tặng quà người dân vùng bão lũ Bắc Ninh
Ngày 14/9, tại thôn Tân Tiến, xã Cao Đức (Gia Bình, Bắc Ninh), thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đến thăm, động viên, tặng quà nhân dân trong vùng lũ.

Hà Tĩnh: Tuyên truyền pháp luật giao thông cho học sinh, sinh viên
Thông qua các buổi tuyên truyền, gần 9 nghìn học sinh, giáo viên trên địa bàn TP Hà Tĩnh có thêm những kiến thức để tham gia giao thông an toàn.

Vận tải quốc tế Đức Phát quyên góp 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bão lũ miền Bắc
Công ty TNHH vận tải quốc tế Đức Phát trao tặng 200 triệu đồng qua Uỷ ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá đến các địa phương và người dân vùng bão lũ miền Bắc.

Bắc Giang khẩn trương kiểm tra xử lý sự cố đê điều
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh, yêu cầu các Sở, ngành, địa phương cần tăng cường tuần tra, kiểm tra xử lý nhanh, kịp thời các sự cố về đê điều. Tổ chức rà soát, kiểm tra các điểm có nguy cơ gây sạt lở, có phương án huy động vật tư, vật lực để sẵn sàng ứng cứu kịp thời.