Chuyên mục


Công an Quảng Ninh cùng nhân dân khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

10/09/2024 11:23 (GMT +7)

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức lễ ra quân triển khai lực lượng khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong những nỗ lực kịp thời nhằm vừa đảm bảo an ninh trật tự, vừa giúp người dân sớm ổn định lại cuộc sống sau thiên tai.

Trong những ngày vừa qua, bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Mặc dù bão đã qua, nhưng hậu quả để lại vẫn rất lớn, đặc biệt trong các lĩnh vực điện, viễn thông, giao thông vận tải, du lịch,… Những thiệt hại này đã tác động mạnh đến kinh tế - xã hội và đời sống người dân. Đồng thời, nguy cơ tội phạm lợi dụng tình hình để gia tăng hoạt động, gây phức tạp về an ninh trật tự cũng hiện hữu.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh về việc giảm thiểu thiệt hại sau bão, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Lễ ra quân, huy động 468 cán bộ chiến sĩ thuộc các đơn vị nghiệp vụ, Công an TP Hạ Long và các lực lượng đóng quân trên địa bàn tham gia khắc phục hậu quả. Đồng thời, 12 địa phương khác trên toàn tỉnh cũng đồng loạt tổ chức lễ ra quân, triển khai lực lượng để ứng phó và khắc phục những thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Lực lượng công an được phân công tham gia nhiều nhiệm vụ khác nhau, tập trung vào việc đảm bảo an toàn giao thông, giải phóng các tuyến đường bị ách tắc do cây đổ, sạt lở, cũng như hỗ trợ khôi phục hệ thống điện và viễn thông tại các khu vực bị ảnh hưởng nặng. Ngoài ra, lực lượng còn tăng cường tuần tra, giám sát để ngăn chặn tình trạng trộm cắp, lợi dụng khó khăn sau bão nhằm gây rối trật tự xã hội.

Tại các khu vực chịu thiệt hại nghiêm trọng, lực lượng công an phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa, di dời tài sản và cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết. Các đội cứu hộ cũng được triển khai nhằm sẵn sàng ứng phó với tình huống khẩn cấp, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân tại những khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt.

Nhờ sự tham gia nhanh chóng và đồng bộ của lực lượng công an tỉnh, nhiều vấn đề cấp bách đã được xử lý kịp thời, góp phần giúp người dân ổn định lại cuộc sống và giảm thiểu thiệt hại sau bão.

Một số hình ảnh lực lượng Công an tham gia giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả Bão số 3

7c35e635e2b945e71ca833
4fb3676360efc7b19efe44
2823fc27f8ab5ff506ba28
68ef45d44158e606bf4934
Anh Tài
Khu QLĐB IV gửi yêu thương từ Nam ra Bắc, chia sẻ cùng đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Khu Quản lý Đường bộ IV vừa phát động, kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Khu và các Đơn vị Bảo dưỡng thường xuyên ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3.

Đề xuất nghỉ làm 9 ngày Tết Âm lịch 2025
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đang lấy ý kiến 16 bộ, ngành về phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Nghệ An tiếp nhận hơn 40 tỷ đồng ủng hộ miền Bắc
Tính đến trưa 16/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Ban Cứu trợ tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận ủng hộ của các tập thể, cá nhân với tổng giá trị hơn 40,5 tỷ đồng, bao gồm cả tiền mặt và hiện vật để hỗ trợ đồng bào miền bắc bị thiệt hại do bão số 3.

Bắc Giang: Tân Yên phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Chủ tịch UBND huyện Tân Yên Ngô Quốc Hưng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hãy cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão, lũ gây ra.

Quảng Ninh: Thu gần 7.000 bánh Trung thu không rõ nguồn gốc ở khu vực biên giới
Quá trình tuần tra tại khu vực biên giới phường Ka Long (TP Móng Cái, Quảng Ninh), Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái phối hợp với Đoàn đặc nhiệm Phòng chống ma tuý và tội phạm miền Bắc phát hiện và thu giữ gần 7.000 chiếc bánh trung thu không có nguồn gốc.

Quảng Ninh: Chung tay hỗ trợ gia đình khó khăn bão số 3
Hưởng ứng lễ phát động của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái: “Lá lành đùm lá rách”, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2 đã có nhiều hoạt động chung tay hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương thăm, tặng quà người dân vùng bão lũ Bắc Ninh
Ngày 14/9, tại thôn Tân Tiến, xã Cao Đức (Gia Bình, Bắc Ninh), thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đến thăm, động viên, tặng quà nhân dân trong vùng lũ.