Chuyên mục


Hải Phòng: Điều tra vụ đòi nợ kiểu “giang hồ”

25/06/2024 18:31 (GMT +7)

Đại diện cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an quận Lê Chân cho biết, đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của công dân và đang trong quá trình điều tra làm rõ một vụ xô xát giữa một thanh niên và một nhóm đối tượng tại một cơ sở giết mổ gia súc tập trung.

Cụ thể, theo đơn trình báo của nạn nhân, sự việc xảy ra vào khoảng 13 giờ 30’ ngày 20/6 tại một lò giết mổ gia súc thuộc Khu giết mổ gia súc tập trung – Cụm Công nghiệp Vĩnh Niệm, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân. Thời điểm trên, anh Đồng Văn Ch. cùng bố đẻ là ông Đồng Văn C., (ở phố Trữ Khê 1, Quán Trữ, Kiến An, Hải Phòng) đang tiến hành lấy hàng để đi giao cho khách thì bà Đoàn Thị H. dẫn theo một nhóm người bước vào và hỏi anh Ch. về số tiền hơn 1 tỷ đồng mà bà H. cho rằng anh Ch. đã nợ bà H. trước đó.

Chưa kịp phản ứng, anh Ch. bị lần lượt những người đàn ông đi cùng bà H. khống chế và “tác động vật lý” vào mặt, vào người. Thấy con trai bị đánh, ông C. lên tiếng can ngăn thì bị một thanh niên lấy con dao phóng lợn gần đó giơ lên đe dọa: “Mày mà vào, tao đâm chết”. Do vậy, ông C. không dám nói gì thêm. Sự việc trên được nhiều người dân có mặt ở đó chứng kiến và được camera an ninh của khu lò mổ ghi lại. Tuy nhiên, do sự hung hăng, “manh động” của đám người này nên không một ai dám can thiệp hay có động thái gì.

Chưa dừng lại, những người đàn ông trên dưới sự “chỉ đạo” của bà H. đã tiếp tục khống chế, đè nạn nhân xuống đất, trói 2 tay ra sau rồi áp giải lên xe mô tô của chúng, đưa anh Ch. lên trụ sở Công an phường Vĩnh Niệm.

Theo anh Đồng Văn Ch., một cán bộ công an của phường Vĩnh Niệm sau đó đã tiếp nhận thông tin và lập biên bản sự việc rồi cho các bên ra về. Ngay sau đó, anh C được người nhà đưa đến bệnh viện Kiến An (quận Kiến An) thăm khám và điều trị.

Anh Đồng Văn Ch., tại bệnh viện Kiến An.

Anh Đồng Văn Ch., tại bệnh viện Kiến An.

“Lúc bị họ giải lên cơ quan Công an, tôi không biết tôi phạm tội gì. Ngoài bà H., những người này tôi không hề quen biết, không có mâu thuẫn gì với họ, họ có thẩm quyền bắt, trói đưa tôi lên cơ quan Công an hay không? Sau khi sự việc xảy ra, không chỉ đau đớn về thể xác, tôi còn rất hoang mang, lo sợ về cách hành xử kiểu giang hồ của bà H. Tôi không biết rồi tới đây họ sẽ còn làm gì đe dọa đến an toàn tính mạng của bản thân tôi và gia đình nên đã làm đơn trình báo lên cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Lê Chân. Cũng từ hôm đó đến nay, không hề có bà H. hay đại diện gia đình bà H. đến thăm hỏi tôi”, anh Ch. nói.

Cũng theo anh Ch., bà H. là chủ một cơ sở giết mổ trong Khu giết mổ gia súc tập trung của Cụm Công nghiệp Vĩnh Niệm. Khoảng 3 năm trước, anh Ch., từng làm thuê cho bà H. trong một thời gian ngắn. Sau đó, thì tách ra làm riêng và nhận mua lợn của bà H. để giao bán cho một số tiểu thương tại các chợ trong thành phố Hải Phòng.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với Banduong.vn, Luật sư Nguyễn Quang Khải (Văn phòng Luật sư Thịnh Tín - Đoàn Luật sư thành phố Hải Phòng) cho biết: Theo như thông tin hiện tại thì mặc dù cơ quan chức năng chưa khởi tố vụ án, khởi tố bị can để xử lý hình sự, nhưng hành vi đối với anh Đồng Văn Ch. của bà H. và nhóm thanh niên đi cùng, trong sự việc này đã có dấu hiệu của hành vi gây rối trật tự công cộng theo quy định tại Điều 318 Bộ luật Hình sự, là hành vi xâm phạm đến trật tự an ninh, cuộc sống sinh hoạt ổn định của cộng đồng xã hội.

Khung hình phạt nhẹ nhất của tội này là bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm. Phạm tội có tổ chức thì khung hình phạt là từ 02 năm đến 07 năm tù.

Đinh Huyền
Bắc Ninh dự kiến chi 5,8 tỷ đồng tu bổ di tích đình Đình Tổ
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có tờ trình gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc thẩm định dự án tu bổ, tôn tạo di tích đình Đình Tổ, xã Đình Tổ, thị xã Thuận Thành.

Tháng 7 quẩy hết mình cùng Summer Fest tại NovaWorld Phan Thiet
Ngay năm đầu tiên tổ chức, Summer Fest với hàng trăm hoạt động, sự kiện liên hoàn, mới lạ hấp dẫn hàng trăm ngàn du khách đến với đô thị kinh tế du lịch biển và giải trí NovaWorld Phan Thiet xuyên suốt 90 ngày đêm từ 01/06 đến 02/09.

Công an Bắc Giang đối thoại với gần 200 doanh nghiệp về tháo gỡ vướng mắc PCCC
Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức đối thoại với gần 200 doanh nghiệp nhằm nâng cao công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Tăng nhiều khoản trợ cấp bảo hiểm xã hội
10 khoản trợ cấp của BHXH sẽ được điều chỉnh tăng từ 1/7/2024 khi lương cơ sở tăng từ 1.800.000 đồng lên 2.340.000 đồng/ tháng.

Trung tướng Nguyễn Văn Gấu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang
Bộ Chính trị điều động, chỉ định Trung tướng Nguyễn Văn Gấu – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Hải Phòng: Điều tra vụ đòi nợ kiểu “giang hồ”
Đại diện cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an quận Lê Chân cho biết, đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của công dân và đang trong quá trình điều tra làm rõ một vụ xô xát giữa một thanh niên và một nhóm đối tượng tại một cơ sở giết mổ gia súc tập trung.

Bước đột phá trong thực hiện tín dụng chính sách xã hội ở Phú Vang
Qua 10 năm thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế) đã có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng tín dụng ngày càng được nâng lên, đồng vốn tín dụng ưu đãi đến đúng đối tượng thụ hưởng một cách kịp thời và có hiệu quả.