Chuyên mục


Hà Nội duyệt phương án xây cầu Thượng Cát

12/12/2024 15:18 (GMT +7)

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt phương án, vị trí công trình cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu, tỷ lệ 1/500, tại quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

Phối cảnh cầu Thượng Cát

Phối cảnh cầu Thượng Cát

Theo đó, vị trí điểm đầu tại nút giao với đường Kỳ Vũ thuộc phường Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm, điểm cuối tại nút giao với đường 23B thuộc xã Đại Mạch, huyện Đông Anh; tổng chiều dài tuyến khoảng 5,2km. Hướng tuyến xác định trên cơ sở phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô và các Quy hoạch phân khu đô thị GS, sông Hồng, N4 đã được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Cầu Thượng Cát là công trình cấp đặc biệt, đường hai đầu cầu là đường trục chính đô thị. Quy mô mặt cắt ngang điển hình cầu Thượng Cát 31-53m (gồm 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ; làn tách nhập). Đường phía Nam cầu rộng 60m, gồm cầu dẫn 6 làn xe cơ giới ở giữa, 2 làn hỗn hợp song hành và các dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên tuyến đường. Còn đường phía Bắc cầu rộng 50m, gồm 4 làn xe cơ giới ở giữa, 2 làn hỗn hợp song hành và các dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên tuyến đường...

UBND TP giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ phương án tuyến, vị trí công trình theo Quyết định phê duyệt của UBND TP.

Trước đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường công khai Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của Dự án đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu. Theo đó, tốc độ thiết kế của tuyến đường khoảng 80km/h, đảm bảo thông suốt toàn tuyến đường vành đai 3,5 từ phía nam lên phía bắc sông Hồng, giảm tải lưu lượng cho tuyến đường 70, đường vành đai 3, quốc lộ 32.

Dự án cầu Thượng Cát có tổng mức đầu tư gần 8.300 tỷ đồng từ ngân sách TP Hà Nội. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội là chủ đầu tư.

Cầu Thượng Cát là một trong 10 cầu bắc qua sông Hồng nằm trong Quy hoạch Giao thông vận tải Hà Nội, được thực hiện trong giai đoạn 2015-2030. 9 cầu còn lại gồm: Hồng Hà, Mễ Sở (vành đai 4), Thăng Long mới (vành đai 3), Tứ Liên, Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Ngọc Hồi (vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên, Vân Phúc (đường trục Bắc - Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc).

Trước đó, chiều 11/12, phát biểu tại phiên chất vấn, trả lời chất vấn của kỳ họp 20, HĐND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, theo kế hoạch, bằng việc áp dụng Luật Thủ đô mới, một số cây cầu quan trọng như cầu Tứ Liên và cầu Ngọc Hồi sẽ được khởi công trong nửa đầu năm 2025.

Anh Thảo
Hà Nội duyệt phương án xây cầu Thượng Cát
UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt phương án, vị trí công trình cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu, tỷ lệ 1/500, tại quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

Sun Group cam kết hoàn thành xây dựng sân bay Gia Bình trong 12 tháng
Sáng 10/12, phát biểu tại Lễ khởi công dự án xây dựng sân bay Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, sân bay đã hoàn thiện thủ tục pháp lý và giải phóng mặt bằng nhanh, được xây dựng theo tiêu chí “3 nhất”: “thi công nhanh nhất, chất lượng tốt nhất, giá thành rẻ nhất”.

Thử nghiệm sản phẩm loại cặn cacbon trong động cơ
Sau khi thử nghiệm trong khoảng 2 tháng, các đơn vị sẽ đánh giá chi tiết về mức hiệu quả của sản phẩm trong việc loại cặn cacbon, giảm khí thải và tiết kiệm nhiên liệu cho xe ô tô.

Bàn giao nốt mặt bằng cho dự án cầu Đồng Việt
5 hộ dân cuối cùng ở thôn Cao Đồng, xã Đồng Phúc, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã đồng thuận chấp nhận phương án bồi thường, hỗ trợ, bàn giao mặt bằng để hoàn thiện dự án cầu Đồng Việt.

Thủ tướng dự lễ khởi công sân bay Gia Bình - Bắc Ninh
Ngày 10/12, tại tỉnh Bắc Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công dự án xây dựng sân bay Gia Bình - sân bay phục vụ nhiệm vụ bay huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng Không quân Công an nhân dân Việt Nam.

Khẩn trương mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận
Tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, chiều dài khoảng 91 km. Trong đó, đoạn TPHCM - Trung Lương được đầu tư bằng vốn ngân sách Nhà nước ứng trước, đã hoàn thành, đưa vào sử dụng từ năm 2010 với chiều dài 40 km.

TP Hà Tĩnh mở rộng được công nhận đô thị loại II
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1515 ngày 5/12/2024 của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Hà Tĩnh mở rộng thuộc tỉnh Hà Tĩnh đạt tiêu chí đô thị loại II.