Chuyên mục


Hà Giang công bố tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

23/02/2023 06:38 (GMT +7)

Hà Giang đã giải ngân 94,38% theo kế hoạch vốn giao, nguồn ngân sách Trung ương cũng giải ngân được 77,72% kế hoạch.

Tại hội nghị toàn quốc đôn đốc đẩy mạnh giải ngân đầu tư công và thực hiện Chương trình phục hồi, phát triển KTXH sáng ngày 21/2/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn cho biết: Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ giao vốn cho tỉnh Hà Giang năm 2022 là 5.495 tỷ đồng. Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, riêng về cân đối ngân sách địa phương, Hà Giang đã giải ngân 94,38% theo kế hoạch vốn giao, nguồn ngân sách Trung ương cũng giải ngân được 77,72% kế hoạch.

Đến thời điểm hiện nay, tỉnh Hà Giang giải ngân được 4,05% nguồn vốn của năm 2023. Ảnh: Báo điện tử Chính phủ

Đến thời điểm hiện nay, tỉnh Hà Giang giải ngân được 4,05% nguồn vốn của năm 2023. Ảnh: Báo điện tử Chính phủ

Nếu không tính phần vốn ODA trả cho ngân sách Trung ương do chủ quan trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, Hà Giang đạt được 93,66% kế hoạch. Riêng nguồn vồn phục hồi phát triển kinh tế được Chính phủ giao bổ sung, tỉnh Hà Giang đã giải ngân được 71,51% kế hoạch.

Mục tiêu chỉ đạo của Chính phủ giao thực hiện tối thiểu 50%, Hà Giang cũng đã đạt được mục tiêu đó. Như vậy, ba nguồn vốn này về cơ bản Hà Giang đáp ứng được yêu cầu theo chỉ đạo của Chính phủ.

 
Vốn của Chương trình mục tiêu đạt thấp bởi vì thực tế cuối tháng 5 Chính phủ mới giao vốn và các bộ ngành mới có hướng dẫn các địa phương tổ chức triển khai thực hiện, nguồn vốn này chủ yếu là quý IV của năm 2022.

Riêng về ba Chương trình mục tiêu, tổng vốn Hà Giang được Chính phủ giao là 1.493 tỷ. Hà Giang mới giải ngân được 480 tỷ, đạt 27,38% kế hoạch. Nguyên nhân của việc giải ngân 3 Chương trình mục tiêu chậm là do nguồn vốn được giao vào cuối tháng 5 và cần các văn bản hướng dẫn của Trung ương cũng như các văn bản chỉ đạo của tỉnh. Tỉnh cũng đã xây dựng những Nghị quyết, các kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện. Theo đó, đến quý IV/2022, Hà Giang mới thực hiện được chương trình này.

Trong đó, vốn dành cho chương trình về ban hành Quyết định về định mức hỗ trợ các hộ thiếu đất nhà ở, sản xuất, quy định về bồi dưỡng tiếng dân tộc cũng như về hướng dẫn thực hiện công nghệ thông tin đến nay chưa được hướng dẫn. Do vậy kế hoạch giải ngân vốn năm 2022 của chương trình này không thực hiện được và cũng không phân bổ được. Theo đó, từ năm 2023 đến nay cũng chưa phân bổ được.

Riêng năm 2023, ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ giao vốn, phía địa phương đã tiến hành triển khai. Phía tỉnh Hà Giang đã giao rất sớm bằng các quyết định và công bố trên hệ thống Cổng quốc gia về đầu tư công. Ngày 17/12/2022, tỉnh Hà Giang đã có các quyết định giao tất cả các nguồn vốn, tổ chức triển khai thực hiện, trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện cũng đã có sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ cũng như các bộ ngành.

Đến thời điểm hiện nay, tỉnh Hà Giang giải ngân được 4,05% nguồn vốn của năm 2023. Riêng trong tháng 1, giải ngân cụ thể nguồn vốn về cân đối ngân sách của địa phương cũng đạt được 17,13% theo kế hoạch. Và như vậy sẽ đảm bảo được tiến độ, còn lại các nguồn vốn ngân sách Trung ương trong đó có nguồn vốn ODA, nguồn vốn phục hồi phát triển kinh tế còn lại vẫn tiếp tục.

Riêng Chương trình mục tiêu quốc gia đang tập trung triển khai thực hiện các thủ tục, hồ sơ để tiếp tục triển khai thực hiện. Quá trình triển khai cũng có các nguyên nhân, vướng mắc do các văn bản chỉ đạo chưa được đồng bộ. Còn lại về phía Hà Giang cũng nhận khuyết điểm trước Thủ tướng triển khai thực hiện ba Chương trình mục tiêu chưa đạt yêu cầu, mục đích đề ra. Đại diện tỉnh xin kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành khẩn trương hoàn thiện các văn bản của ba Chương trình mục tiêu, để các địa phương tổ chức triển khai thực hiện.

Hồng Thơ
SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử
Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Novaland đã hoàn thành cơ cấu phần lớn các khoản nợ, tập trung tháo gỡ pháp lý,
Ngày 25/04/2024, tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2024, Novaland đã báo cáo tình hình hoạt động năm 2023, thông qua mục tiêu kinh doanh cho năm 2024 cũng như trình bày chiến lược triển khai cho những năm tiếp theo. Trong năm nay, các Dự án trọng điểm như Aqua City,

Chỉ có 2 đơn vị trúng thầu 34 lô vàng
Có 11 đơn vị bao gồm 7 ngân hàng và 4 doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức sáng nay (23/4), tuy nhiên chỉ có 2 đơn vị trúng thầu.

Cấm phân lô, bán nền hơn 100 thành phố và thị xã
Kể từ ngày 1/1/2025, 105 thành phố, thị xã thuộc 63 tỉnh, thành trên khắp cả nước sẽ không được phân lô, bán nền theo quy định mới của Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi).

Hóa dầu Petrolimex dự kiến cổ tức tối thiểu 10%
Năm 2024, Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 140 tỷ đồng; chỉ tiêu cổ tức tối thiểu 10%.

Vàng giảm mạnh trước giờ đấu thầu
Sáng nay (23/4), giá vàng trong nước giảm mạnh theo giá vàng thế giới.

SHB được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
Đây là lần thứ hai liên tiếp SHB là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”.