Chuyên mục


Gỡ khó khi triển khai các dự án đường bộ

19/07/2023 11:12 (GMT +7)

Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án đường bộ cao tốc.

Xét báo cáo của Bộ Giao thông vận tải về kết quả tổ chức Hội nghị trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm triển khai các dự án đường bộ cao tốc, tại Công văn số 5391/VPCP-CN, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch xây dựng pháp luật, tiếp tục rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật để kịp thời sửa đổi các quy định chưa phù hợp, rút ngắn thời gian, thủ tục đầu tư. 

Tháo gỡ khó khăn triển khai các dự án đường bộ cao tốc

Tháo gỡ khó khăn triển khai các dự án đường bộ cao tốc

Đồng thời, cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, phân rõ trách nhiệm của các cơ quan, tránh chồng chéo; thể chế hóa các giải pháp về phân cấp, phân quyền trong huy động, sử dụng nguồn lực ở Trung ương và địa phương, tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương cùng đầu tư ngân sách vào các hạ tầng dùng chung, hạ tầng liên kết vùng. Các bộ báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc thực hiện nội dung này trong tháng 7/2023.

Đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Bộ Xây dựng kịp thời rà soát các quy chuẩn, tiêu chuẩn, định mức, đơn giá chưa được ban hành hoặc còn bất cập, chưa hợp lý, kịp thời ban hành, điều chỉnh để phù hợp với thực tế. Các bộ báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc thực hiện nội dung này trong tháng 7/2023.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và các địa phương được giao là cơ quan chủ quản các dự án đường cao tốc chủ động phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án, đặc biệt là nguồn vật liệu xây dựng và công tác giải phóng mặt bằng, kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền để giải quyết.

Các bộ, ngành, địa phương khẩn trương nghiên cứu các bài học kinh nghiệm trong triển khai các dự án đường bộ cao tốc như báo cáo của Bộ Giao thông vận tải tại văn bản nêu trên; chủ động triển khai các giải pháp theo thẩm quyền để đáp ứng mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng, Quốc hội và Chính phủ về phát triển hạ tầng giao thông.

Thu Châu
Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen lực lượng CSGT
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có thư khen ngợi, biểu dương những nỗ lực của lực lượng CSGT trong việc đảm bảo ATGT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5.

Bắc Ninh lan tỏa mô hình bảo đảm an toàn giao thông trường học
Ngành Giáo dục tỉnh Bắc Ninh sẽ tập trung tuyên truyền, phổ biến sâu rộng hơn nữa Bộ quy tắc “Văn hóa giao thông của người Bắc Ninh” đến toàn bộ cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên, phụ huynh; thực hiện hiệu quả các chương trình phối hợp với các ngành về bảo đảm trật tự ATGT đã xây dựng.

Cấm xe máy lưu thông trên cầu Mai Dịch cũ
Theo phương án phân luồng, tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ qua nút giao Mai Dịch, các phương tiện (ngoại trừ ô tô) sẽ không được đi vào cầu Mai Dịch cũ.

Nhân viên trạm thu phí bị xe đầu kéo tông tử vong
Một nam nhân viên đang trong ca làm việc tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội, TP Thủ Đức bị xe đầu kéo di chuyển theo làn không dừng va chạm dẫn đến tử vong.

CSGT hỗ trợ 2 thanh niên bị bỏ lại giữa đường
Trên người 2 em có 200 ngàn, ngủ qua đêm bị móc túi nên đi bộ từ đèo xuống Hải Vân, cả ngày 2 em chưa ăn uống gì, đến Km859 thì được tổ công tác giúp đỡ.

CSGT Quảng Ninh 'căng mình' dịp Lễ
Trao đổi với PV Banduong.vn, Trung tá Võ Quang Hoà, Đội trưởng Đội CSGT - TT, Công an TP Hạ Long cho biết, kỳ nghỉ lễ vừa qua, du lịch Hạ Long đã thu hút hàng chục vạn lượt người dân, du khách đến tham quan, khiến cho mật độ phương tiện giao thông trên địa bàn TP Hạ Long tăng đột biến.

Bắc Giang: 5 ngày nghỉ lễ, xử phạt hơn 7 tỷ đồng vi phạm giao thông
Kết thúc 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh Bắc Giang cơ bản được bảo đảm ổn định. Toàn tỉnh xảy ra 5 vụ TNGT làm 4 người tử vong.