Chuyên mục


Giải pháp số cho doanh nghiệp của SHB nổi bật tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng

09/05/2024 10:47 (GMT +7)

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa tham gia Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng và mang đến những công nghệ đang được triển khai, ứng dụng trong các hoạt động, dịch vụ và giải pháp số tân tiến cung cấp tới khách hàng.

Đặc biệt, SHB giới thiệu “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” – một trong hai giải pháp được vinh danh tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.

Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc SHB - ông Đỗ Quang Vinh trực tiếp trình bày trước Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng về tính ứng dụng và sự tiện lợi của giải pháp “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” tại sự kiện lớn nhất về chuyển đổi số của ngành ngân hàng. Giải pháp số của SHB nhận được sự quan tâm từ lãnh đạo Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Thủ tướng quan tâm, trao đổi về “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” của SHB

Thủ tướng quan tâm, trao đổi về “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” của SHB

 
Cùng với giải thưởng Dịch vụ thu hộ qua tài khoản địn danh SLINK, SHB cũng chiến thắng tại hạng mục Best Technology Implementation for Digital CX trong Lễ trao giải Digital CX Awards 2024 với giải pháp “Hệ thống phê duyệt tín dụng tự động ACAS”.

Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” của SHB được đánh giá cao nhờ khả năng quản lý dòng tiền vượt trội dành cho các khách hàng là các đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, đảm bảo ba yếu tố linh hoạt, nhanh chóng, hiệu quả. Nhờ giải pháp quản lý kinh doanh tối ưu hơn so với phương thức truyền thống hiện nay, các giao dịch chuyển tới tài khoản thanh toán của đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp thông qua tài khoản định danh SLINK sẽ được phân loại và hệ thống hóa, xử lý nhanh chóng tự động. Các đơn vị hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp có thể chủ động định danh các điểm hoạt động theo từng tài khoản; nhận doanh thu từ các điểm kinh doanh về tài khoản thanh toán của doanh nghiệp theo thời gian thực (real time); thuận tiện quản lý dòng tiền/doanh thu của từng điểm kinh doanh qua Internet Banking; hỗ trợ từng điểm kinh doanh dễ dàng truy vấn và quản lý được doanh thu thực tế… Sản phẩm là kết tinh trí tuệ, sáng tạo và sự năng động của cán bộ nhân viên SHB, dựa trên một trong 4 trụ cột của ngân hàng “Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm”.

Các sản phẩm dịch vụ số của SHB nhận được sự quan tâm lớn tại sự kiện

Các sản phẩm dịch vụ số của SHB nhận được sự quan tâm lớn tại sự kiện

Tại sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng, Phó Chủ tịch HĐQT SHB Đỗ Quang Vinh cũng giới thiệu tới lãnh đạo một số Bộ, Ngành về tổng quan quá trình chuyển đổi số của SHB, những thành quả đã đạt được trên hành trình số hóa và Chiến lược Chuyển đổi. 

Qua ba thập kỷ thành lập và phát triển, SHB luôn xác lập chiến lược rõ ràng, tạo sự khác biệt, phù hợp theo từng giai đoạn, có định hướng lâu dài. Trong chiến lược chuyển đổi 2024-2028, ngân hàng đang tập trung nguồn lực để triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện dựa trên 4 trụ cột: Cải cách cơ chế, chính sách, quy định, quy trình; Con người là chủ thể; Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm; Hiện đại hóa công nghệ thông tin và chuyển đổi số và kiên định theo 6 giá trị văn hóa cốt lõi “Tâm – Tin – Tín –Tri – Trí – Tầm”. 

Trong chiến lược chuyển đổi 2024-2028, SHB đặt mục tiêu chiến lược trở thành Ngân hàng TOP 1 về hiệu quả; Ngân hàng Số được yêu thích nhất; Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất đồng thời là Ngân hàng TOP đầu cung ứng nguồn vốn, sản phẩm tài chính dịch vụ với khách hàng doanh nghiệp chiến lược tư nhân và Nhà nước, có chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, hệ sinh thái, phát triển xanh.

Để đạt được mục tiêu đó, SHB đang tăng tốc chuyển đổi số, hiện đại hóa công nghệ, ứng dụng số hóa vào tất cả các hoạt động, dịch vụ. Ngân hàng liên tục đầu tư cho công nghệ trong 3 năm gần đây, tập trung vào các sản phẩm và các công cụ bán hàng trên kênh số; tự động hóa các quy trình vận hành để hỗ trợ hoạt động kinh doanh; tập trung vào hoàn thiện các hạ tầng công nghệ thông tin, chuẩn hóa các hệ thống cơ sở dữ liệu, làm sạch và làm giàu dữ liệu để tạo tiền đề quan trọng trong các kế hoạch chuyển đổi của SHB.  

Ngân hàng đã xây dựng các sản phẩm số, ra mắt các tính năng online mới như: ứng dụng di động dành cho khách hàng doanh nghiệp - SHB Corporate Mobile giúp các doanh nhân quản trị chủ động mọi lúc mọi nơi; ứng dụng SHB SAHA tích hợp gần 40 tính năng mới, mang tới trải nghiệm mới mẻ và khác biệt dành cho các khách hàng cá nhân; tính năng bán ngoại tệ online…  

Trong vận hành, SHB tự động hóa các quy trình nội bộ phục vụ công tác quản trị, số hóa hoạt động điều hành, quản lý rủi ro, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ kinh doanh… 90% các nghiệp vụ ngân hàng trọng yếu đã có thể thực hiện hoàn toàn trên kênh số. Đồng thời, 90% số lượng giao dịch của các khách hàng đều được thực hiện hoàn toàn thông qua kênh số Mobile banking, Internet banking.

Là một trong 4 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam, SHB đang thực hiện chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện, tăng tốc số hóa và ứng dụng công nghệ vào tất cả hoạt động, nâng cao năng lực quản trị theo chuẩn quốc tế, trở thành ngân hàng hiện đại tương lai.

Hồng Mến
Nhân rộng mô hình 'cao tốc không barie'
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có báo cáo Bộ GTVT về tình hình thí điểm mô hình thiết kế hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC) đối dự án thành phần đoạn Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm – Vĩnh Hảo.

Đề xuất mới về quản lý dữ liệu từ camera hành trình trên ô tô
Dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình, dữ liệu hình ảnh người lái xe phải được truyền về máy chủ dịch vụ với tần suất không quá 30 giây/ lần khi xe chạy và không quá 15 phút/ lần khi xe dừng.

Trình tự các bước đăng ký xe qua cổng Dịch vụ công
Từ 1/8, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

SHB cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: Giả mạo hỗ trợ đăng ký xác thực sinh trắc học
Nhiều đối tượng lừa đảo đã mạo danh cán bộ ngân hàng, cơ quan quản lý để liên hệ với người dân “hỗ trợ cài đặt dịch vụ xác thực sinh trắc học” nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tước gần 500 giấy phép lái xe qua VNeID
Từ ngày 1-7/7, Cảnh sát Giao thông toàn quốc đã kiểm soát 26.961 trường hợp thông qua ứng dụng Định danh Quốc gia VNeID; tước 499 giấy phép lái xe trên môi trường điện tử, tích hợp vào VNeID.

Có thể đăng ký và bấm biển số xe trực tuyến qua ứng dụng VNeID
Bắt đầu từ ngày 1/8/2024, công dân có thể đăng ký xe và tự chọn biển số xe trực tuyến thông qua ứng dụng VNeID, theo quy định tại Thông tư 28 mới được Bộ Công an ban hành.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo hỗ trợ cài đặt sinh trắc học
Lợi dụng tình trạng người dân khó khăn khi thao tác cập nhật thông tin sinh trắc học, tội phạm đã giả danh nhân viên ngân hàng đề nghị hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.