Chuyên mục


FPT Education tổ chức sự kiện tuyển dụng cho sinh viên sư phạm

19/05/2023 12:21 (GMT +7)

Bộ phận Tuyển dụng FPT Education vừa tổ chức Career Sharing "Road to FPT Schools: Bí kíp chinh phục Nhà tuyển dụng" dành riêng cho sinh viên sư phạm sắp tốt nghiệp.  

Không ít trường đại học hay doanh nghiệp tổ chức các hoạt động chia sẻ kỹ năng tìm việc dành cho sinh viên. Tuy nhiên, hoạt động này vẫn còn khá hạn chế đối với sinh viên các trường sư phạm. Hầu như các bạn mới chỉ học các kỹ năng này bằng cách góp nhặt những thông tin trên mạng, chung chung cho tất cả các ngành nghề. Hiểu được điều đó, Bộ phận Tuyển dụng của FPT Education đã tổ chức sự kiện Career Sharing "Road to FPT Schools: Bí kíp chinh phục Nhà tuyển dụng" dành riêng cho sinh viên sư phạm. 

Ngày18/5, Bộ phận Tuyển dụng FPT Education đã tổ chức Career Sharing 'Road to FPT Schools: Bí kíp chinh phục Nhà tuyển dụng' dành riêng cho sinh viên sư phạm sắp tốt nghiệp

Ngày18/5, Bộ phận Tuyển dụng FPT Education đã tổ chức Career Sharing "Road to FPT Schools: Bí kíp chinh phục Nhà tuyển dụng" dành riêng cho sinh viên sư phạm sắp tốt nghiệp

 Hoạt động này được tổ chức nhằm mục đích trang bị cho các bạn sinh viên sư phạm những kỹ năng cần thiết trong quá trình tìm kiếm việc làm để xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để tìm hiểu thêm về môi trường làm việc và cơ hội việc làm tại FPT Schools nói riêng và FPT Education nói chung.

Nhiều kỹ năng hữu ích được chia sẻ tới sinh viên sư phạm

Có mặt từ rất sớm, bạn Nông Thị Đợi (Sinh viên khoa Lịch sử - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) háo hức chia sẻ: “Khi học ở trường mình không được hướng dẫn cách viết CV nên mình học hỏi thêm các nguồn bên ngoài và mạng xã hội. Nhưng vẫn mông lung lắm! Mình chưa hiểu được thực tế nhà tuyển dụng yêu cầu gì khi tuyển giáo viên. Trong lúc đang bế tắc thì lại thấy sự kiện Career Sharing của FPT Education, mình rất hào hứng tham gia vì đây đúng là điều mình cần.” 

Khi tham gia sự kiện này, các bạn sinh viên sẽ được biết như thế nào là một CV chuyên nghiệp, ấn tượng và cách để viết một bản CV ghi điểm với nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, các bạn còn có cơ hội biết thêm các tuyệt chiêu phỏng vấn, đặc biệt là cách trả lời những câu hỏi thường có trong một buổi phỏng vấn cho vị trí giáo viên - phần mà khó lòng tìm thấy được trên mạng.

Khi tham gia sự kiện này, các bạn sinh viên sẽ được biết như thế nào là một CV chuyên nghiệp, ấn tượng và cách để viết một bản CV ghi điểm với nhà tuyển dụng

Khi tham gia sự kiện này, các bạn sinh viên sẽ được biết như thế nào là một CV chuyên nghiệp, ấn tượng và cách để viết một bản CV ghi điểm với nhà tuyển dụng

Đứng từ góc độ nhà tuyển dụng, chị Lê Thanh Ngân - Trưởng phòng Tuyển dụng FPT Education cho biết: “Các bạn sinh viên nên rèn luyện ngôn ngữ cơ thể, kỹ năng giao tiếp bằng cử chỉ và ánh mắt. Yếu tố trang phục cũng rất quan trọng tại buổi phỏng vấn vì nó thể hiện sự tôn trọng và chuyên nghiệp.” Chị Ngân chia sẻ thêm, các bạn sinh viên còn chưa tự tin nên giọng nói bị bé và run. Điều này khiến nhà tuyển dụng rất khó nắm bắt được thông tin và khó có ấn tượng tốt. Vì vậy, các bạn nên rèn luyện nói vừa đủ nghe và thật tự tin khi trả lời các câu hỏi của nhà tuyển dụng.

Hướng đến môi trường làm việc nhân văn

Cùng với đó, tại sự kiện lần này, các bạn sinh viên có cơ hội hiểu thêm về môi trường làm việc tại FPT Schools thông qua các chia sẻ của lãnh đạo nhà trường. Anh Trần Vũ Quang (Giám đốc điều hành Trường TH, THCS&THPT FPT tại Bắc Ninh) bày tỏ: “Ngoài việc sáng tạo, năng động thì yếu tố đặc biệt tạo nên chữ “xịn" trong văn hóa FPT là sự tử tế.

Ở FPT, lãnh đạo luôn tôn trọng sự khác biệt, sẵn sàng tin tưởng và trao quyền cho người trẻ. FPT Schools là nơi kiến tạo hạnh phúc, nơi các cán bộ, giáo viên dành cho nhau những nụ cười, lời khuyên và sự cổ vũ nhiệt tình. Khi bạn gặp khó khăn, các anh chị đồng nghiệp sẽ luôn đồng hành, giúp bạn vượt qua và phát triển tốt hơn trong tương lai.”

FPT Schools là nơi kiến tạo hạnh phúc, nơi các cán bộ, giáo viên dành cho nhau những nụ cười, lời khuyên và sự cổ vũ nhiệt tình

FPT Schools là nơi kiến tạo hạnh phúc, nơi các cán bộ, giáo viên dành cho nhau những nụ cười, lời khuyên và sự cổ vũ nhiệt tình

Chị Phạm Thị Khánh Ly (Giám đốc điều hành Trường TH&THCS FPT Cầu Giấy & Trường TH, THCS&THPT FPT tại Bắc Giang) chia sẻ thêm: “Tại FPT, chúng tôi hướng tới tinh thần “làm khác để làm tốt" nên rất cần sự “máu lửa" của các bạn trẻ. Hãy biến những thế mạnh của mình thành những giá trị tốt đẹp hơn!”

Cơ hội việc làm hấp dẫn tại FPT Schools

 Trong giai đoạn 2023-2025, FPT Schools có kế hoạch mở rộng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt là các tỉnh phía Bắc và cần lực lượng giáo viên chất lượng sẵn sàng làm việc, cống hiến cho quê hương. Vì vậy, có rất nhiều cơ hội việc làm tại nhiều tỉnh thành khác nhau trên cả nước, không chỉ tại các thành phố lớn. Làm việc tại FPT Schools, các bạn sẽ có cơ hội luân chuyển giữa các đơn vị trên toàn quốc để tăng trải nghiệm.

Picture4

FPT Schools là một môi trường trẻ, năng động, nhiều cán bộ, giáo viên thuộc thế hệ Gen Z. Với tiềm năng phát triển lớn, FPT Schools được đánh giá là môi trường lý tưởng để các giáo viên trẻ gắn bó và có những thăng tiến trong sự nghiệp.

Phần cuối của chương trình, các bạn sinh viên được cung cấp các thông tin về những vị trí công  việc và quy trình tuyển dụng giáo viên của FPT Education, cũng như FPT Schools. Tại đây, Bộ phận Tuyển dụng FPT Education đưa đến thông tin về Ngày hội Tuyển dụng FPT Schools với các đợt phỏng vấn tập trung cho toàn bộ các vị trí giáo viên phổ thông tại 3 cơ sở Bắc Ninh (Ngày 01,02 tháng 06), Bắc Giang (Ngày 05,06 tháng 6) và Hà Nam (Ngày 08,09 tháng 6). Tìm hiểu thông tin tuyển dụng chi tiết tại: https://career.fpt.edu.vn.

Khánh Uyên
Hà Tĩnh tổ chức kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú
Sáng ngày 17/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).

Sụt lún ở sông Cầu, Bắc Ninh quyết định tháo dỡ 10 ngôi nhà
Để hạn chế tối đa sạt lở diễn ra tại bờ sông Cầu (phường Vạn An) thành phố Bắc Ninh đã bắt đầu tháo dỡ các 7 nhà đã bị sụt lún, 3 nhà lân cận có nguy cơ tiếp tục sụt lún.

Bắc Ninh: Di dời toàn bộ hộ dân trong phạm vi sạt lở bờ sông Cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: “Khẩn trương di dời toàn bộ hộ dân sinh sống trong phạm vi sự cố đến nơi tạm trú an toàn, để tập trung chỉ đạo tháo dỡ các công trình đã bị sạt lở xuống sông”.

Nổ lớn tại nhà máy giấy ở Bắc Ninh, khiến 3 người thương vong
Tại nhà máy giấy của Công ty cổ phần giấy Hưng Lợi nằm trong CCN Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến 1 người tử vong tại chỗ và 2 người bị thương đang trên đường đi cấp cứu.

Chủ tịch Bắc Ninh chỉ đạo khẩn sau vụ nổ nhà máy giấy
Liên quan đến vụ nổ khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương xảy ra tại cụm công nghiệp Phú Lâm, huyện Tiên Du. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã có chỉ đạo khẩn yêu cầu các sở, ban, ngành vào cuộc và báo cáo.

Bắc Ninh hướng tới ngày Sách và Văn hóa đọc với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”
Tới đây, Sở Thông tin và Truyền thông, ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba tỉnh Bắc Ninh năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 12 – 14/4/2024, tại hồ điều hoà Văn Miếu, thành phố Bắc Ninh với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”.

Cận cảnh 6 căn nhà bị đổ sập xuống sông Cầu ở Bắc Ninh
Sáu nhà dân ở phường Vạn An, thành phố Bắc Ninh đã bị sạt lở xuống sông Cầu. Vụ sạt lở tuy không gây thiệt hại về người nhưng gây thiệt hại lớn về tài sản.