Chuyên mục


Bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực gây mê hồi sức

19/05/2023 10:22 (GMT +7)

Bệnh viện Trung ương Huế vừa tổ chức Hội nghị khoa học Gây mê hồi sức - Bệnh viện Trung ương Huế mở rộng năm 2023 với chủ đề “An toàn gây mê hồi sức và giảm đau đa mô thức trong phẫu thuật”.

Này 19/5, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị vừa tổ chức Hội nghị khoa học Gây mê hồi sức - Bệnh viện Trung ương Huế mở rộng năm 2023 với chủ đề “An toàn gây mê hồi sức và giảm đau đa mô thức trong phẫu thuật”.

GS.TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế phát biểu tại hội nghị.

GS.TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày (18 và 19/5) nhằm cập nhật những tiến bộ mới và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực gây mê hồi sức góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị cho người bệnh và an toàn trong phẫu thuật.

Tham dự hội nghị có hơn 300 các GS, PGS, TS, bác sĩ quan tâm đến chuyên ngành tham dự trực tiếp, hàng trăm lượt tham gia hội nghị và đào tạo liên tục trên ứng dụng Zoom và trên livestream.

Hội nghị có sự tham gia của hơn 300 các GS, PGS, TS, bác sĩ quan tâm đến chuyên ngành Gây mê hồi sức

Hội nghị có sự tham gia của hơn 300 các GS, PGS, TS, bác sĩ quan tâm đến chuyên ngành Gây mê hồi sức

Tại hội nghị, có hơn 50 bài báo cáo khoa học chất lượng cao từ các chuyên gia, đồng nghiệp đến từ Hội Gây mê hồi sức Việt Nam, Hội Gây mê hồi sức thành phố Hồ Chí Minh, Hội Gây mê hồi sức miền Trung Tây Nguyên, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Trung ương Huế, Trường Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Y Dược Huế, Trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng và các bệnh viện trên toàn quốc...

Hội nghị có nội dung đa dạng, bao gồm các nội dung và kiến thức cập nhật trong tất cả các lĩnh vực Gây mê hồi sức như: Hồi phục sớm trong phẫu thuật tiêu hoá, tim mạch…; Gây mê hồi sức trong lĩnh vực phẫu thuật nội soi, Sản - Phụ khoa, Chấn thương chỉnh hình…; Gây mê hồi sức trên một số nhóm bệnh nhân đặc biệt là trẻ em và người cao tuổi.

IMG_20230519_130631

Hội nghị là diễn đàn để cập nhật kiến thức, trao đổi kinh nghiệm và báo cáo các kết quả nghiên cứu có giá trị, từ đó giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành cho các bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Huế nói riêng và các bác sĩ từ các khu vực trong cả nước nói chung.

Những kết quả từ hội nghị sẽ là cơ sở tham khảo giá trị trong thực hành Gây mê hồi sức, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng điều trị và chăm sóc bệnh nhân.

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS. Công Quyết Thắng - Chủ tịch Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của Bệnh viện Trung ương Huế trong việc tổ chức các khóa đào tạo tiền hội nghị cũng như nội dung phong phú, cập nhật của các báo cáo khoa học tại hội nghị.

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng xuất bản một số Tạp chí Y học lâm sàng - Bệnh viện Trung ương Huế để chào mừng, bao gồm 18 bài báo khoa học của các tác giả trong cả nước.

Hồng Nhi
Làm rõ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”
Bộ Y tế giải thích trước thông tin bãi bỏ thủ tục hành chính "cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe", "khám sức khỏe định kì cho người lái xe ô tô”, khiến nhiều người hiểu rằng điều này đồng nghĩa với việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe nữa.

Cư dân Vinhomes Grand Park có thêm dịch vụ Y tế tận nhà
Thông tin Vinhomes Grand Park chính thức triển khai Dịch vụ y tế tận nhà đang làm nức lòng các cư dân Đại đô thị. Nhiều ý kiến đánh giá hiếm chủ đầu tư nào liên tục “chơi lớn” thăng hạng đặc quyền cho cư dân như Vinhomes.

Quảng Bình: Khai trương tủ sách thanh niên ở bến xe
Sau khi thí điểm thành công mô hình tủ sách thanh niên tại bến xe TX.Ba Đồn (Quảng Bình), mô hình này tiếp tục được nhân rộng tại bến xe TP.Đồng Hới (Quảng Bình) để phục vụ nhu cầu đọc sách của hành khách.

Bắc Ninh công bố tình huống khẩn cấp sự cố sạt lở đê hữu sông Cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai làm sạt lở bờ sông đoạn từ K49 +750: K49+ 800 đê hữu sông Cầu, phường Vạn An, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Người dân Quế Võ (Bắc Ninh) 'khốn khổ' vì xe quá tải
Thời gian gần đây việc vận chuyển, chế biến than, cát, tro xỉ từ các nhà máy nhiệt điện tại bến bãi tập kết không phép ở thôn Phú Vân, xã Đức Long (Quế Võ, Bắc Ninh) khiến cuộc sống của người dân khốn khổ vì ô nhiễm môi trường.

Ưu đãi “khủng”, trải nghiệm chất lừ tại Bà Nà
Đến chơi Sun World Ba Na Hills trong tháng 3, du khách Quảng Nam – Đà Nẵng không chỉ được hưởng ưu đãi khủng về giá, mà còn được tận hưởng nhiều trải nghiệm vô cùng giá trị tại đỉnh núi Chúa.

Lễ tổng kết Dự án “Sức khỏe và Dinh dưỡng Học đường”
Trong 2 ngày 14-15/3, tại Vĩnh Phúc, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em phối hợp với Quỹ Mars Wrigley tổ chức lễ tổng kết Dự án “Sức khỏe và Dinh dưỡng Học đường” sau 12 năm triển khai (2011-2024) tại 125 trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở thuộc Hà Đông (Hà Nội), Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh và Tiền Giang.