Chuyên mục


Đu lan can để qua cầu

07/05/2022 18:39 (GMT +7)

Đường dẫn cầu Khỉ từ xã Phước Công đến xã Phước Lộc bị cuốn trôi nên người dân phải men theo thành lan can đi qua, phía dưới là vực sâu hơn 15 m.

Mấy ngày gần đây, gần 1.000 người dân xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam gặp khó khăn khi đường dẫn dài khoảng 10 m vào cầu Khỉ bắc qua sông Đắk Mi trên đường ĐH5 bị mưa lớn cuốn trôi. Đoạn đường trơ ra chỉ còn thành, lan can cầu.

Trong đợt mưa lớn ngày 29/4 vừa qua, đường tiếp tục sạt lở khiến giao thông khó khăn

Trong đợt mưa lớn ngày 29/4 vừa qua, đường tiếp tục sạt lở khiến giao thông khó khăn

Mỗi ngày có hàng trăm người men theo thành, lan can nguy hiểm để đến xã Phước Lộc và chiều ngược lại. Nhiều phụ nữ đi đến giữa nhìn xuống vực sâu run sợ, phải nhờ người ở phía bên kia cầu hỗ trợ. Rất may mắn, hiện tại vẫn chưa có sự cố nào xảy ra.

Chủ tịch xã Phước Lộc cho biết đoạn đường dẫn bị sạt lở năm trước và đã được khắc phục. Tuy nhiên, trong đợt mưa lớn ngày 29/4 vừa qua, đường tiếp tục sạt lở khiến giao thông khó khăn. Để khắc phục sự cố, UBND tỉnh đã hỗ trợ 5 tỷ đồng xây dựng cầu kiên cố. Huyện đã hoàn chỉnh thủ tục với nhà thầu thi công và nhà thầu đang làm đường tạm.

Được biết, để đến xã Phước Lộc ngoài đường ĐH5 còn có đường ĐH2. Nhưng do đường ĐH2 đi vòng xa hơn 10 km nhiều người muốn di chuyển nhanh hơn nên vẫn bất chấp nguy hiểm men theo thành cầu chỉ rộng gần 30 cm và bám vào lan can cao 60 cm nhích từng chút qua. Nếu đi nhanh hết 30 giây, chậm sẽ mất gần một phút. Thời gian tuy không dài nhưng người dân phải đối mặt với nguy hiểm, sơ sẩy có thể mất mạng.

Một người dân ở xã Phước Lộc, cho hay từ ngày đường dẫn hư hỏng, các xe không chở hàng đến tận nhà. Để lấy hàng, chỉ còn cách men qua thành cầu để mang hàng về nhà. Hàng hóa nặng thì cõng, loại nhẹ một tay cầm hàng, tay còn lại níu vào lan can. Mỗi lúc đi qua cầu ai nấy đều rất sợ rơi xuống nhưng phải làm liều.

Được biết trước đó vào cuối tháng 10/2020, mưa lũ khiến 70 km đường ĐH1, ĐH2 và ĐH5 đi các xã vùng cao Phước Công, Phước Chánh, Phước Kim, Phước Thành, Phước Lộc hư hỏng. Gần một năm sau, UBND tỉnh Quảng Nam quyết định đầu tư 500 tỷ đồng sửa chữa. Hiện nay, dự án sửa chữa đường ĐH1 thi công trên 30%, ĐH2 và ĐH5 đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Tố Như
Chính thức khai trương Safari Cafe, NovaWorld Phan Thiet hút khách trước thềm lễ 30/4
Sáng ngày 26/4, NovaWorld Phan Thiet chính thức ra mắt Safari Cafe chào đón đại lễ 30/4. Đây là mô hình cafe bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam, một điểm đến độc đáo hút khách ngay trong lòng đô thị du lịch biển.

Tạm giữ đối tượng đâm thẳng xe vào CSGT đang làm nhiều vụ ở Bắc Giang
Không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, đối tượng đã tăng ga bỏ chạy, đâm thẳng vào tổ công tác khiến một chiến sĩ CSGT Công an huyện Hiệp Hoà (Bắc Giang) bị thương và được đi cấp cứu.

Bắc Giang: Tông 1 người tử vong, xe tải tiếp tục lao vào tiệm làm tóc
Sau khi gây tai nạn khiến người đi xe máy tử vong, ô tô tải BKS 90C-026.05 (chưa rõ người điều khiển) lao vào tiệm làm tóc làm 3 người bị thương.

Loạt văn phòng nhà xe khu Mỹ Đình vi phạm PCCC
Chưa xóa dứt điểm xe dù, bến cóc tại BX Mỹ Đình, lực lượng chức năng thêm mối lo khi hàng chục phòng vé xe khách vô tư hoạt động trong điều kiện không đảm bảo quy định phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

Bốc đầu xe rồi đăng lên Facebook, 4 thanh niên ở Bắc Giang bị phạt nặng
Ngày 4/9, Công an huyện Sơn Động (Bắc Giang) đã lập hồ sơ xử lý nhóm thiếu niên có hành vi bốc đầu xe máy khi tham gia giao thông, đăng tải video trên mạng xã hội Facebook.

Quảng Bình: Va chạm với xe tải, 2 giáo viên thương vong
Đang trên đường đi tập huấn chuẩn bị năm học mới, 2 giáo viên bất ngờ va chạm với xe tải khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Phân luồng giao thông để thi công cải tạo QL31
Ban Quản lý dự án 3 (Cục Đường bộ Việt Nam) đang triển khai thi công công trình cải tạo, nâng cấp QL 31, đoạn Km 2+400 đến Km 44+900 thuộc địa bàn tỉnh Bắc Giang.