Chuyên mục


DEEP C Hải Phòng 3: 38ha đất công nghiệp chờ nhà đầu tư

15/07/2024 17:16 (GMT +7)

Với tổng vốn đầu tư lên đến 260 triệu USD, đến nay, Khu công nghiệp DEEP C Hải Phòng 3 (Đình Vũ, Hải Phòng) đã có 38ha đất công nghiệp đầy đủ hạ tầng, điện nước… sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư.

DEEP C Hải Phòng 3 có tổng diện tích 520ha, bao gồm đất công nghiệp tổng hợp 350ha, đất hạ tầng cảng 19ha, thị trấn Cát Hải 51ha và diện tích đất còn lại phục vụ tiện ích, cây xanh, đường nội bộ. DEEP C Hải Phòng 3 do liên danh giữa nhà đầu tư Bỉ và UBND thành phố Hải Phòng quản lý vận hành, nằm trong tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C Hải Phòng, rộng hơn 2.000ha. Đây cũng là đơn vị hiện đang vận hành Khu công nghiệp Đình Vũ (DEEP C Hải Phòng 1).

Tổ hợp KCN DEEP C đã đón được trên 170 dự án đầu tư với tổng số vốn đầu tư hơn 7.5 tỷ USD

Tổ hợp KCN DEEP C đã đón được trên 170 dự án đầu tư với tổng số vốn đầu tư hơn 7.5 tỷ USD

DEEP C Hải Phòng 3 có vị trí chiến lược, chỉ mất 12 giờ di chuyển bằng đường bộ tới Thẩm Quyến, Trung Quốc. Có điều kiện thuận lợi kết nối giao thông với Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, cầu Tân Vũ – Lạch Huyện, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cao tốc duyên hải và đường cao tốc Hải Phòng – Quảng Ninh – Trung Quốc.

Nhờ ưu thế về vị trí, DEEP C Hải Phòng 3 phù hợp cho phát triển các ngành công nghiệp mục tiêu như vận hành cảng biển, cảng cạn, kho bãi - Dịch vụ logistics - Sản xuất hàng siêu trường siêu trọng cần kết nối trực tiếp với cảng - Sản xuất linh kiện ô tô - Các ngành công nghiệp phụ trợ. Bởi vậy, KCN mới này được kỳ vọng là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ ô tô, logistics, công nghiệp nhẹ và công nghiệp tổng hợp.

DEEP C Hải Phòng 3 là sự tiếp nối thành công của KCN DEEP C Hải Phòng 1 và KCN Hải Phòng DEEP C 2.

DEEP C Hải Phòng 3 là sự tiếp nối thành công của KCN DEEP C Hải Phòng 1 và KCN Hải Phòng DEEP C 2.

Là đơn vị tiên phong tại thành phố Hải Phòng, mục tiêu chính của công ty Cổ phần KCN Đình Vũ là triển khai sáng kiến khu công nghiệp sinh thái hướng tới mô hình Khu công nghiệp bền vững ở Việt Nam. Theo đó, DEEP C Hải Phòng 3 được xây dựng trở thành KCN sinh thái, giảm khí thải, chất thải, cung cấp các giải pháp sinh thái cho các nhà đầu tư, đáp ứng yêu cầu, xu hướng phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Cộng sinh công nghiệp & KCN sinh thái Mô hình cộng sinh công nghiệp tại DEEP C Hải Phòng 3 được thực hiện ở cả 3 cấp độ: Nhà máy – nhà máy; Nhà máy – KCN; KCN – Cộng đồng dân cư. Như vậy, việc bảo tồn thị trấn Cát Hải trong lòng KCN DEEP C Hải Phòng 3 là cộng sinh công nghiệp cấp độ 3. Sáng kiến này thuộc cam kết phát triển bền vững mà DEEP C đang thực hiện thông qua mô hình KCN sinh thái. Việc giữ lại thị trấn Cát Hải cũng góp phần cung cấp lao động cho các hoạt động sản xuất sau này tại KCN DEEP C Hải Phòng 3.

Thông tin với báo chí, ông Koen Soenens - Giám đốc Kinh doanh và Marketing, Công ty Cổ phần KCN Đình Vũ khẳng định: “DEEP C Hải Phòng 3 là một trung tâm công nghiệp chiến lược được thiết kế dành cho các dự án đầu tư trong ngành công nghiệp nhẹ, sản xuất linh kiện ô tô, vận hành cảng và hậu cần. Vị trí gần với cảng Lạch Huyện và VinFast khiến DEEP C Hải Phòng 3 phù hợp nhất với những khách hàng có nhu cầu xuất nhập khẩu linh kiện, nguyên liệu thô và thành phẩm với quy mô lớn”.

Ngoài bến cảng container số 1 và số 2 đang hoạt động tại Lạch Huyện, có đến 6 bến cảng đang được thi công và sẽ đưa vào vận hành khai thác trong thời gian tới.

Ngoài bến cảng container số 1 và số 2 đang hoạt động tại Lạch Huyện, có đến 6 bến cảng đang được thi công và sẽ đưa vào vận hành khai thác trong thời gian tới.

DEEP C Hải Phòng 3 hiện kết nối trực tiếp với 2 bến cảng nước sâu Lạch Huyện (bến số 1 và 2, Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng) cho phép độ chìm của tàu - khoảng cách theo chiều thẳng đứng, vuông góc với mặt nước, tính từ đáy tàu lên đến mặt nước (mớn nước) là -14m CD. Trọng tải tàu tiếp nhận tới 100,000 DWT hoặc 10,000 TEU. Khi hoàn thiện việc phát triển, sẽ có 16 bến container và 7 bến cảng tổng hợp. Tổng lượng hàng qua cảng từ 28.2 – 34.8 triệu tấn/năm vào năm 2020, dự kiến tăng thành 120 triệu tấn/năm vào năm 2030. Tàu hàng di chuyển trực tiếp đến khu vực châu Âu/châu Mỹ là 6 chuyến mỗi tuần.

Khu bến cảng container tại Lạch Huyện ngoài bến số 1, số 2, hiện đang thi công xây dựng 4 bến số 3, số 4 (dự kiến khai thác trong tháng 2/2025) và số 5, số 6 (dự kiến vận hành khai thác giai đoạn vào tháng 6/2025) với tổng chiều dài 1.650 m, năng lực thông qua đạt khoảng 3 triệu TEU/năm. Được biết, Hải Phòng cùng chủ đầu tư đang triển khai thủ tục thi công bến số 7, số 8 (với tổng chiều dài 900 m, năng lực thông qua đạt khoảng 1,5 triệu TEU/năm) và đang trình cơ quan có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư các bến số 9, 10, 11, 12 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện. Các bến cảng nước sâu Lạch Huyện sau khi đi vào hoạt động sẽ là khu vực trung chuyển hàng hóa quan trọng của cả khu vực miền Bắc.

Đặc biệt, các khách hàng trong KCN DEEP C Hải Phòng 3 có thể hưởng gói ưu đãi về thuế trong khu kinh tế cũng như chất lượng nguồn điện ổn định, chất lượng nước và các dịch vụ khác giống như đối với các khu DEEP C hiện tại.

Vị trí trực thuộc Khu kinh tế đảm bảo ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp lên tới 15 năm cho nhà đầu tư kể từ ngày phát hành hóa đơn đầu tiên.

Vị trí trực thuộc Khu kinh tế đảm bảo ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp lên tới 15 năm cho nhà đầu tư kể từ ngày phát hành hóa đơn đầu tiên.

Không chỉ lợi thế về Gói ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam, khi đầu tư tại Khu công nghiệp DEEP C Hải Phòng 3, các nhà đầu tư còn được thụ hưởng dịch vụ chăm sóc hỗ trợ khách hàng toàn diện; có môi trường kinh doanh quốc tế; phát triển bền vững; tiếp cận cảng biển nhanh chóng và tiềm năng phát triển kinh doanh hoạt động logistics/sản xuất, phụ trợ ngành công nghiệp ô tô khi ngay cạnh DEEP C 3 là “ông lớn” Vinfast.

Đến nay, toàn bộ Tổ hợp KCN DEEP C đã đón được trên 170 dự án đầu tư với tổng số vốn đầu tư hơn 7.5 tỷ USD, tạo việc làm ổn định cho hàng vạn lao động. DEEP C đặt mục tiêu đến hết năm 2024 sẽ thu hút đầu tư cho DEEP C Hải Phòng 3 ba dự án với tổng vốn đầu tư đạt 200 triệu USD.

Đinh Huyền
Nhật Bản ký kết mức vốn ODA kỷ lục cho Việt Nam
Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa ký kết các khoản vốn vay với tổng giá trị lên tới hơn 102 tỷ yên (tương đương 678 triệu USD, chưa bao gồm “Tài trợ đầu tư cho khu vực tư nhân”) - mức cao nhất trong 6 năm qua, với Việt Nam.

Khánh thành 2 công trình lớp học tại tỉnh Điện Biên do SHB trao tặng
Vượt qua những điều kiện khắc nghiệt về thời tiết, giao thông và địa hình, hai công trình lớp học do SHB tài trợ xây dựng tại huyện Tủa Chùa và Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên đã chính thức được khánh thành và đưa vào hoạt động.

179.000 tỷ đồng làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh
Cục Đường sắt Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét thẩm định, phê duyệt Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh với kinh phí dự kiến hơn 179.000 tỷ đồng.

Đề xuất giảm 30% tiền thuê đất năm 2024
Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định về việc giảm tiền thuê đất năm 2024, để có thêm nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp, người dân.

Đề xuất phân loại thống kê theo loại hình kinh tế
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư quy định phân loại thống kê theo loại hình kinh tế.

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh: Cần tạo ra môi trường tốt để doanh nghiệp phát triển
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn nhấn mạnh: "Muốn doanh nghiệp vững mạnh thì cần tạo ra môi trường sản xuất kinh doanh thuận lợi và lành mạnh. Để đạt được đó, nhiệm vụ hàng đầu là tạo ra thể chế pháp lý minh bạch rõ ràng".

Tăng giá điện từ hôm nay
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có quyết định về việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân, theo đó giá bán lẻ điện bình quân là 2.103 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) từ ngày 11/10/2024.