Chuyên mục


Đảm bảo giao thông Tuần Văn hóa - Du lịch 2023

10/02/2023 11:41 (GMT +7)

Chống ùn tắc, bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân là yêu cầu của ngành Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang trong thời gian diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch 2023.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải phổ biến, tuyên truyền, giáo dục đội ngũ lái xe nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ hành khách, ý thức chấp hành pháp luật TTATGT; nghiêm cấm các hành vi như chạy quá tốc độ, vượt ẩu, chở quá tải trọng cho phép, dừng đỗ xe không đúng nơi quy định... Các đơn vị vận tải kiểm tra bảo đảm điều kiện an toàn phương tiện trước khi đưa xe vào hoạt động; thực hiện nghiêm túc quy định về giá cước, không lợi dụng lượng hành khách tăng cao để tăng giá cước trái quy định. Các đơn vị phải bố trí cán bộ thường trực đường dây nóng để tiếp nhận xử lý thông tin; cấp phát lệnh vận chuyển cho phương tiện và giải quyết những vướng mắc, phát sinh khác liên quan đến hoạt động vận tải.

Cũng theo yêu cầu của Sở Giao thông vận tải, các đơn vị vận tải khách theo tuyến cố định duy trì đủ số lượng xe đang khai thác theo tuyến cố định, xe buýt đã được phê duyệt; rà soát lại các tuyến đơn vị đang khai thác để xây dựng kế hoạch tăng cường, bổ sung hoặc điều động xe khi có nhu cầu. Các đơn vị phải thực hiện nghiêm túc biểu đồ chạy xe đã được cơ quan quản lý tuyến phê duyệt, đón trả khách tại bến. Khi xe đã xuất bến chỉ được đón khách tại các điểm dừng đón trả khách có lắp đặt biển báo cho phép.

Các đơn vị vận tải khách sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân

Các đơn vị vận tải khách sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân

Đối với đơn vị vận tải hành khách theo hợp đồng, Sở Giao thông vận tải nghiêm cấm lợi dụng xe hợp đồng để đón, trả khách như tuyến cố định. Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi bố trí đầy đủ số lượng xe đã được cấp phù hiệu tham gia hoạt động để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trong thời gian diễn ra Lễ hội. Đồng thời kiểm tra, đôn đốc lái xe của đơn vị mình đón trả khách đúng nơi quy định và đỗ xe đón trả khách tại các vị trí đã được công bố.

Theo yêu cầu của Sở Giao thông vận tải, Trung tâm đăng kiểm 98-05D và 98-07D tăng cường hoạt động phục vụ nhu cầu của nhân dân; bố trí cán bộ, nhân viên hướng dẫn, phân luồng phương tiện ra kiểm định hợp lý, chống ùn tắc; bảo đảm bố trí đủ diện tích khu vực đỗ xe cho các phương tiện trong thời gian chờ tới lượt kiểm định trong khuôn viên của đơn vị, không để tình trạng phương tiện dừng đỗ chờ ngoài lề đường gây ùn tắc giao thông, mất TTATGT, nhất là trong thời gian diễn ra Lễ hội. Hai Trung tâm này chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng trong việc bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho người và phương tiện ra vào trung tâm; phân luồng phương tiện ra vào kiểm định, chống ùn tắc tại trung tâm và các tuyến đường khu vực xung quanh; phòng ngừa không để xảy ra hiện tượng cá nhân lợi dụng nhu cầu đăng kiểm tăng cao để trục lợi và gây rối trật tự công cộng.

Các bến xe khách chỉnh trang sạch đẹp các vị trí khu vực bến xe; rà soát, sắp xếp niêm yết thông tin để hành khách chủ động trong việc lựa chọn chuyến đi; thực hiện nghiêm túc quy trình bảo đảm ATGT và giải quyết cho xe ra, vào bến; bảo đảm ATGT, an ninh trật tự trong bến. Thường xuyên kiểm tra, giám sát các đơn vị có xe đang khai thác tại bến trong việc tuân thủ quy định về giá cước; nếu phát hiện hành vi vi phạm kịp thời ngăn chặn và báo cáo về Sở Giao thông - Vận tải xem xét xử lý theo quy định.

Thanh tra Sở tăng cường bố trí lực lượng, phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát giao thông và các lực lượng tham gia bảo đảm TTATGT hướng dẫn phân luồng giao thông trên các tuyến đường đến các khu du lịch trên địa bàn tỉnh trong thời gian diễn ra Lễ hội. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về TTATGT và vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận tải.

Xe điện của Công ty cổ phần dịch vụ Tây Yên Tử đưa đoàn khách đi tham quan

Xe điện của Công ty cổ phần dịch vụ Tây Yên Tử đưa đoàn khách đi tham quan

Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái (Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang) chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe khách tăng cường hoạt động, nâng cao chất lượng, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân; chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận tải; tham mưu biện pháp xử lý nghiêm đối với các đơn vị vi phạm. Ngoài ra, Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái tham mưu cho Sở việc huy động xe dự phòng phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân hoặc ứng phó tình huống đột xuất khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền trong thời gian diễn ra Lễ hội.

Thanh Tuyền
Chuyện 'thủng quỹ' 53 tỷ đồng ở Khu di tích Đồng Kỵ
Giải trình với nhân dân Bắc Ninh, ông Dương Văn Hòa (nguyên Trưởng Ban di tích làng Đồng Kỵ) xác nhận đã mượn hơn 48,65 tỷ đồng từ ông Mười để cho 2 người vay!

Hội sách Hải Phòng 2024: Tôn vinh văn hóa đọc
Hội sách Hải Phòng 2024 có sự góp mặt của hơn 20 gian hàng với khoảng 12.000 đầu sách, bao gồm nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật…

Hà Tĩnh tổ chức kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú
Sáng ngày 17/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).

Sụt lún ở sông Cầu, Bắc Ninh quyết định tháo dỡ 10 ngôi nhà
Để hạn chế tối đa sạt lở diễn ra tại bờ sông Cầu (phường Vạn An) thành phố Bắc Ninh đã bắt đầu tháo dỡ các 7 nhà đã bị sụt lún, 3 nhà lân cận có nguy cơ tiếp tục sụt lún.

Bắc Ninh: Di dời toàn bộ hộ dân trong phạm vi sạt lở bờ sông Cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: “Khẩn trương di dời toàn bộ hộ dân sinh sống trong phạm vi sự cố đến nơi tạm trú an toàn, để tập trung chỉ đạo tháo dỡ các công trình đã bị sạt lở xuống sông”.

Nổ lớn tại nhà máy giấy ở Bắc Ninh, khiến 3 người thương vong
Tại nhà máy giấy của Công ty cổ phần giấy Hưng Lợi nằm trong CCN Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến 1 người tử vong tại chỗ và 2 người bị thương đang trên đường đi cấp cứu.

Chủ tịch Bắc Ninh chỉ đạo khẩn sau vụ nổ nhà máy giấy
Liên quan đến vụ nổ khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương xảy ra tại cụm công nghiệp Phú Lâm, huyện Tiên Du. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã có chỉ đạo khẩn yêu cầu các sở, ban, ngành vào cuộc và báo cáo.