Chuyên mục


Đảm bảo giao thông an toàn mùa mưa lũ

03/07/2024 11:56 (GMT +7)

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 65/CĐ-TTg yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn dự báo diễn ra từ chiều tối ngày 2 đến ngày 4/7 tại khu vực Bắc Bộ. Trong đó, Thủ tướng đặc biệt lưu ý công tác bảo đảm an toàn giao thông trong điều kiện thời tiết bất lợi.

Theo nội dung công điện, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tổ chức lực lượng canh gác, kiểm soát, hỗ trợ, hướng dẫn bảo đảm giao thông an toàn cho người và phương tiện, nhất là tại các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, khu vực đã xảy ra sạt lở hoặc có nguy cơ xảy ra sạt lở. Tại những khu vực này, các địa phương cần kiên quyết không cho người và phương tiện qua lại nếu tình hình không bảo đảm an toàn tuyệt đối. Sự chủ động và quyết liệt trong chỉ đạo điều hành của chính quyền địa phương sẽ góp phần hạn chế tối đa những tổn thất đáng tiếc có thể xảy ra.

Trận mưa lớn kéo dài 2 ngày nay tại TP Hà Giang đã gây ngập ở một số địa điểm trong thành phố

Trận mưa lớn kéo dài 2 ngày nay tại TP Hà Giang đã gây ngập ở một số địa điểm trong thành phố

Bên cạnh đó, Bộ GTVT được Thủ tướng giao nhiệm vụ chỉ đạo phối hợp với địa phương bảo đảm an toàn giao thông, kịp thời khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt, đặc biệt trên các trục giao thông chính. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để giảm thiểu ách tắc và ùn tắc giao thông do mưa lũ gây ra, góp phần bảo đảm an toàn và thuận tiện cho người dân khi lưu thông trên đường.

Công điện cũng nêu rõ vai trò của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình thiên tai, cảnh báo, dự báo và cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời phục vụ công tác chỉ đạo ứng phó. Thông tin chính xác, cập nhật liên tục về diễn biến của mưa lũ sẽ giúp các cơ quan chức năng và người dân chủ động hơn trong ứng phó với tình huống bất thường.

Đồng thời, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương cũng được yêu cầu phối hợp với địa phương chỉ đạo vận hành hiệu quả, bảo đảm an toàn các hồ chứa thủy lợi, thủy điện. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ, ngành sẽ tạo nên sức mạnh tổng hợp trong phòng chống và giảm nhẹ thiên tai.

Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng, Bộ Công an chủ động chỉ đạo lực lượng đóng trên địa bàn phối hợp, hỗ trợ địa phương triển khai ứng phó mưa lũ. Sự vào cuộc kịp thời của lực lượng vũ trang sẽ góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ sơ tán dân, cứu hộ cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra.

Anh Thảo
Nỗ lực hoàn thành 600 km cao tốc tại ĐBSCL trong năm 2025
Đây là một trong những nội dung được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh tại Hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức tại Cần Thơ vừa qua.

Tuyên bố chung Việt Nam - Trung Quốc
Kết thúc chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường từ ngày 12-14/10 theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hai bên đã ra "Tuyên bố chung giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa".

Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm về chống lãng phí
Trân trọng giới thiệu nội dung bài viết: “Chống lãng phí” của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm:

Việt Nam - Trung Quốc trao 10 văn kiện hợp tác quan trọng
Trưa 13/10, tại trụ sở Chính phủ, ngay sau khi tiến hành hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã chứng kiến lễ trao các văn kiện hợp tác giữa hai nước.

Việt Nam coi phát triển quan hệ với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu
Hội kiến với Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh Việt Nam coi phát triển quan hệ với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại.

Thủ đô Hà Nội văn hiến, nơi hội tụ, kết tinh, tỏa sáng giá trị cao quý của dân tộc
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh, nhìn lại chặng đường 70 năm qua, chúng ta càng thêm tự hào, trân trọng những chiến công, thành tích đã đạt được; càng thấm thía sâu sắc giá trị quý báu không gì sánh được của độc lập, tự do.

Việt Nam và Pháp nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện
Với quyết định này, Pháp trở thành nước đầu tiên trong EU có quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam.