Chuyên mục


Đảm bảo an ninh, an toàn khi tạm đóng Cảng hàng không Điện Biên

23/03/2023 13:19 (GMT +7)

Cục HKVN yêu cầu đơn vị có trách nhiệm duy trì các điều kiện bảo đảm an ninh, an toàn khai thác cho đến thời điểm đóng tạm thời Cảng hàng không Điện Biên và thông báo đến các cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động khai thác bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan thông báo về việc đóng tạm thời Cảng hàng không Điện Biên.

Cảng vụ hàng không miền Bắc có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc bảo đảm an ninh, an toàn khai thác tại Cảng hàng không Điện Biên theo quy định

Cảng vụ hàng không miền Bắc có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc bảo đảm an ninh, an toàn khai thác tại Cảng hàng không Điện Biên theo quy định

Ngày 21/3, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ra quyết định về việc đóng tạm thời Cảng hàng không Điện Biên. Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) thông báo thời gian đóng tạm thời Cảng hàng không Điện Biên để triển khai thi công các hạng mục của dự án “Đầu tư xây dựng mở rộng CHK Điện Biên” kể từ 00h00 ngày 15/4/2023 đến 23h59 ngày 17/12/2023 (giờ địa phương).

Theo đó, Cục HKVN yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không theo quy định hiện hành và tổ chức điều hành bay bảo đảm tuyệt đối an toàn. 

Đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP, Cảng hàng không Điện Biên, Cục HKVN yêu cầu đơn vị có trách nhiệm duy trì các điều kiện bảo đảm an ninh, an toàn khai thác cho đến thời điểm đóng tạm thời Cảng hàng không Điện Biên và thông báo đến các cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động khai thác bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Bên cạnh đó, Cục cũng yêu cầu các Hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways và VASCO có trách nhiệm sắp xếp kế hoạch khai thác đội tàu bay để bảo đảm việc vận chuyển hành khách đi/đến Cảng hàng không Điện Biên trên các chuyến bay thường lệ không bị gián đoạn đến thời điểm đóng tạm thời Cảng. Đồng thời, Cảng vụ hàng không miền Bắc có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc bảo đảm an ninh, an toàn khai thác tại Cảng hàng không Điện Biên theo quy định.

Trong quyết định về việc đóng cửa tạm thời Cảng hàng không (CHK) Điện Biên, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Điện Biên hỗ trợ, giúp đỡ về công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án, bảo đảm chất lượng công trình, bảo đảm thời gian mở cửa CHK theo đúng kế hoạch. 

Về vật liệu đất đắp, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Điện Biên chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương có giải pháp xử lý dứt điểm các nguồn vật liệu đất đắp trong tháng 3/2023 bảo đảm đủ trữ lượng, khả năng cung cấp cho dự án triển khai đúng tiến độ. Cụ thể, tạo điều kiện cho các nhà thầu khai thác tận thu tại khu đất khu dân cư cụm 3 huyện Điện Biên và đẩy nhanh tiến độ cấp phép khai thác đất tại mỏ Tà Lèng ở Bản Hả trong tháng 3/2023.

Bộ GTVT cho biết, theo đánh giá của các nhà thầu thi công, vật liệu cát cho bê tông cơ bản đáp ứng nhu cầu của dự án nhưng vật liệu cát đắp hiện nay vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn trong địa bàn tỉnh Điện Biên. Đề nghị UBND tỉnh Điện Biên, các sở, ban, ngành hỗ trợ và đẩy nhanh các thủ tục cấp phép chậm nhất đầu tháng 4/2023. 

Mặt khác, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Điện Biên tạo điều kiện giúp đỡ để Dự án triển khai đáp ứng tiến độ. Về phía Bộ GTVT, cơ quan này sẽ chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Ban QLDA đầu tư xây dựng mở rộng CHK Điện Biên và các nhà thầu phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của UBND tỉnh Điện Biên để giải quyết những khó khăn nêu trên; thường xuyên đôn đốc các nhà thầu thi công bảo đảm tiến độ, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Dự án đầu tư xây dựng mở rộng CHK Điện Biên đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 470/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 với nội dung đầu tư xây dựng mở rộng quy mô đường cất hạ cánh dài 2.400 m, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật cho các loại máy bay hiện đại như A320, A321.

Đồng thời, cải tạo, mở rộng công suất khai thác nhà ga hành khách hiện hữu từ 300.000 khách/năm lên 500.000 khách/năm; cải tạo, xây dựng mới các công trình phụ trợ, khu hàng không dân dụng bảo đảm đồng bộ khai thác máy bay A320, A321 và tương đương.

Dự án đã được khởi công từ tháng 1/2022, có tổng mức đầu tư 1.467,7 tỷ đồng từ nguồn vốn của ACV. Để bảo đảm đưa công trình vào khai thác đúng theo tiến độ ban đầu đặt ra, Bộ GTVT đã yêu cầu ACV chỉ đạo các nhà thầu tập trung tất cả các nguồn lực, triển khai công tác thi công trên hiện trường, khẩn trương có kế hoạch tăng cường nhân lực, máy móc để bù lại tiến độ bị chậm; khẩn trương lập lại tiến độ thi công tổng thể, chi tiết, làm rõ khối lượng thi công từng ngày, từng tuần, từng tháng để có cơ sở kiểm điểm.

Hồng Thơ
Dòng người ùn ùn rời Thủ đô
Chiều nay (ngày 26/4), người dân bắt đầu về quê, đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ Thủ đô xảy ra ùn tắc kéo dài.

Bắc Giang kiểm soát xe quá khổ, quá tải
Tình trạng xe quá khổ, chở quá tải, cơi nới thành thùng xe ở tỉnh Bắc Giang không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng giao thông mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xẩy ra TNGT.

Bắc Ninh tăng cường kiểm tra vi phạm giao thông dịp lễ
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ngành, cơ quan đơn vị trong tỉnh tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.

Cục CSGT triển khai tổng đài tiếp nhận phản ánh của người dân
Cục CSGT sẽ triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh tình hình trật tự, an toàn giao thông, tai nạn giao thông hoặc cần hỗ trợ để xử lý các sự cố phát sinh khi lưu thông trên các tuyến cao tốc qua số điện thoại 1900 8099.

Khuyến cáo giao thông Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Cục Cảnh sát giao thông vừa đưa ra khuyến cáo giao thông phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Tìm cách vận hành đèn tín hiệu hợp lý ở ngã 3 Đặng Kinh - Chùa Vẽ
Hệ thống đèn giao thông tại ngã 3 liên phường, quận Hải An, Hải Phòng đã được chuyển hẳn sang tín hiệu màu vàng nhấp nháy. So với trước đây thì tình trạng ách tắc trên tuyến đường đã thuyên giảm. Tuy vậy, các tài xế container ra vào cảng lại thấp thỏm hơn...

Quảng Ninh: Tăng cường đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.