Chuyên mục


Đà Lạt: Nhóm "đạo chích" sa lưới

04/07/2022 11:02 (GMT +7)

Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa cho biết đơn vị vừa triệt phá một nhóm móc túi 6 người đến từ Đồng Nai chuyên móc trộm ví, điện thoại của khách du lịch tại các điểm tham quan.

Cụ thể, trực ban Công an TP Đà Lạt nhận được nhiều tin báo bị mất điện thoại, ví khi du lịch tại Đà Lạt vào trưa 2/7. Được sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an TP.Đà Lạt, cảnh sát hình sự cùng đội cảnh sát kinh tế Công an TP Đà Lạt đã vào cuộc truy bắt, hóa trang vào các khu điểm du lịch để đeo bám các nhóm có dấu hiệu khả nghi, đồng thời truy dấu vết qua camera an ninh.

Đối tượng Phan Văn Lâm cùng ô tô tang vật

Đối tượng Phan Văn Lâm cùng ô tô tang vật

Còn công an các phường tiếp nhận tin báo, thu thập thông tin mô tả chân tướng các đối tượng khả nghi từ nạn nhân, đồng thời phối hợp với các khu du lịch, chủ cửa hàng rà soát các camera an ninh để khoanh vùng các đối tượng.

Tối cùng ngày, một tổ trinh sát đã bắt quả tang Phan Văn Lâm (48 tuổi, trú tại Đồng Nai) đang nhận điện thoại, ví móc được của du khách từ các đồng phạm gần khu vực Vườn hoa thành phố. Các mũi trinh sát khác đồng loạt bắt 5 người còn lại trong nhóm gồm: Lê Thị Bạch Tuyết (44 tuổi), Lê Thị Thu Ba (50 tuổi), Thái Văn Hiệp (48 tuổi), Hoàng Anh Duy (59 tuổi), Lê Thanh Hải (37 tuổi) đều trú tại tỉnh Đồng Nai. Tại hiện trường, công an thu giữ 1 ôtô, 26 điện thoại, 1 túi xách cùng 50 triệu đồng.

Đối tượng Lê Thị Thu Ba mô tả hành vi móc túi

Đối tượng Lê Thị Thu Ba mô tả hành vi móc túi

Cơ quan công an đã xác định Thu Ba, Tuyết và Hiệp giữ vai trò chủ mưu. Từ 1/7, nhóm này đi từ huyện Thống Nhất (tỉnh Đồng Nai) đến Đà Lạt, tới các điểm đông du khách để móc túi. Thu Ba và Tuyết cải trang làm du khách, tiếp cận "con mồi" để trộm tài sản. Hiệp đứng gần cảnh giới và xử lý tình huống khi bị phát hiện. Duy sau đó nhận tài sản rồi mang ra cho Lâm cất giữ. Hải làm nhiệm vụ lái xe, quan sát tình hình. Lực lượng công an xác định hầu hết nhóm “đạo chích” này đều có tiền án, tiền sự liên quan đến các tội trộm cắp tài sản và ma túy.

Đối tượng Lê Thị Bạch Tuyết

Đối tượng Lê Thị Bạch Tuyết

Hàng chục chiếc điện thoại bị lấy cắp

Hàng chục chiếc điện thoại bị lấy cắp

Chỉ trong 2 ngày 1 và 2/7 nhóm tội phạm này đã gây ra hàng chục vụ trộm ví, điện thoại. Tang vật, cơ quan công an thu giữ gồm: 1 xe ô tô con, 26 chiếc điện thoại, 1 túi xách cùng 50 triệu đồng trên người các nghi can.

Hiện, vụ việc đang được Công an TP.Đà Lạt tiếp tục đấu tranh mở rộng. Công an đề nghị, ai là bị hại của băng nhóm trộm này sớm đến cơ quan công an trình báo để được giải quyết.

Hồng Thơ
Bắc Ninh tăng cường kiểm tra vi phạm giao thông dịp lễ
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ngành, cơ quan đơn vị trong tỉnh tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.

Cục CSGT triển khai tổng đài tiếp nhận phản ánh của người dân
Cục CSGT sẽ triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh tình hình trật tự, an toàn giao thông, tai nạn giao thông hoặc cần hỗ trợ để xử lý các sự cố phát sinh khi lưu thông trên các tuyến cao tốc qua số điện thoại 1900 8099.

Khuyến cáo giao thông Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Cục Cảnh sát giao thông vừa đưa ra khuyến cáo giao thông phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Tìm cách vận hành đèn tín hiệu hợp lý ở ngã 3 Đặng Kinh - Chùa Vẽ
Hệ thống đèn giao thông tại ngã 3 liên phường, quận Hải An, Hải Phòng đã được chuyển hẳn sang tín hiệu màu vàng nhấp nháy. So với trước đây thì tình trạng ách tắc trên tuyến đường đã thuyên giảm. Tuy vậy, các tài xế container ra vào cảng lại thấp thỏm hơn...

Quảng Ninh: Tăng cường đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

TT.Huế: Đảm bảo ATGT trên quốc lộ và cao tốc
Chiều 22/4, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác đảm bảo an toàn giao thông các Quốc lộ và phân luồng tổ chức giao thông tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

TP.HCM lập 6 chốt trực 'điểm nóng' dịp lễ
Sở GTVT TP.HCM vừa công bố kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo giao thông thông suốt, tránh để xảy ra ùn tắc dịp lễ 30-4 và 1-5.