Barie làm vỡ kính ô tô
Tài xế điều khiển xe ô tô bán tải cho biết: "Dù trong tài khoản giao thông luôn có số dư 2 triệu đồng, thế nhưng khi xe lưu thông theo hướng Hà Nội – Hải Phòng, qua trạm thu phí với tốc độ 30km/h thì bị barie nâng lên hạ xuống đập vỡ kính xe.
Sự việc xảy ra tối ngày 25/6, tài xế Nguyễn Việt Hoàng khi đang điều khiển phương tiện lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, hướng đi Hà Nội, đến thời điểm 23h19’, anh bất ngờ gặp tình huống barie nâng lên rồi hạ xuống ngay làm vỡ kính chắn gió.
Trên diễn đàn OFFB tài xế điều khiển xe ô tô bán tải cho biết: "Dù trong tài khoản giao thông luôn có số dư 2 triệu đồng, thế nhưng khi xe lưu thông theo hướng Hà Nội – Hải Phòng, qua trạm thu phí với tốc độ 30km/h thì bị barie nâng lên hạ xuống đập vỡ kính xe. Sau khi xảy ra vụ việc nhân viên thu phí tại trạm có trao đổi và lập biên bản tại chỗ, đồng thời nhận sai và bồi thường. Thế nhưng, sau đó lại ‘phủi tay nói không”.
Cụ thể, theo lời anh Hoàng, sau khi phản ánh lên tổng đài Công ty quản lý khai thác đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng thì có người nhận là Trạm trưởng liên lạc lại và hứa sẽ bồi thường. Tuy nhiên, vài ngày sau, khi liên lạc để hỏi lại, anh Hoàng được mời về Hải Phòng giải quyết và Trạm không có trách nhiệm bồi thường thiệt hại.
Bà Bùi Thị Quỳnh, Phó Giám đốc Công ty Quản lý khai thác đường cao tốc ô tô Hà Nội – Hải Phòng cho biết, sự việc xảy ra vào lúc 23h17 phút ngày 25/6. Tại thời điểm đó, có một xe ô tô con vừa đi qua và barie mở cho mỗi lượt hợp lệ. Thế nhưng, khi xe trước đi qua chưa kịp hạ barie xuống thì xe bán tải BKS 29C – 54621 lao qua nên barie đã đập vào kính. Xe bán tải đã chạy với tốc độ quá 30km/h và không tuân thủ đèn tín hiệu giao thông. Khi đèn tín hiệu báo màu đỏ thay vì dừng lại thì tài xế vẫn cho xe lao qua.
Bà Quỳnh thông tin thêm, sau khi vụ việc xảy ra, nhân viên tại trạm thu phí có trao đổi với tài xế điều khiển xe bán tải và hẹn hôm sau đến làm việc. Thế nhưng kể cả khi đơn vị quản lý khai thác gọi điện, đề nghị chủ phương tiện lên trao đổi, làm rõ nguyên nhân thì tài xế chỉ gửi số tài khoản ngân hàng yêu cầu bồi thường và từ chối lên làm việc.
“Kể cả có phải bồi thường thiệt hại thì chúng tôi phải xác định làm rõ nguyên nhân, lỗi tại ai như thế nào, chứ không thể nói bồi thường là bồi thường được ngay”, bà Quỳnh nói.
Đài diện đơn vị khai thác vận hành cao tốc Hà Nội – Hải Phòng cũng nói rõ, hệ thống thiết bị điện tử thu phí tự động không dừng có rất nhiều thứ liên thông với nhau nên trong tích tắc có thể bị gián đoạn. Hơn nữa, không phải cứ nói thu phí tự động không dừng là xe cứ lao thẳng không cần quan sát. Khi quy trình thu phí có gián đoạn, có đèn tín hiệu báo dừng thì tài xế phải quan sát và tuân thủ tín hiệu.