Chuyên mục


Barie làm vỡ kính ô tô

01/07/2022 12:24 (GMT +7)

Tài xế điều khiển xe ô tô bán tải cho biết: "Dù trong tài khoản giao thông luôn có số dư 2 triệu đồng, thế nhưng khi xe lưu thông theo hướng Hà Nội – Hải Phòng, qua trạm thu phí với tốc độ 30km/h thì bị barie nâng lên hạ xuống đập vỡ kính xe.

Sự việc xảy ra tối ngày 25/6, tài xế Nguyễn Việt Hoàng khi đang điều khiển phương tiện lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, hướng đi Hà Nội, đến thời điểm 23h19’, anh bất ngờ gặp tình huống barie nâng lên rồi hạ xuống ngay làm vỡ kính chắn gió.

Bà Quỳnh cho rằng, xe bán tải đã chạy với tốc độ quá 30km/h và không tuân thủ đèn tín hiệu giao thông. Khi đèn tín hiệu báo màu đỏ thay vì dừng lại thì tài xế vẫn cho xe lao qua.

Bà Quỳnh cho rằng, xe bán tải đã chạy với tốc độ quá 30km/h và không tuân thủ đèn tín hiệu giao thông. Khi đèn tín hiệu báo màu đỏ thay vì dừng lại thì tài xế vẫn cho xe lao qua.

Trên diễn đàn OFFB tài xế điều khiển xe ô tô bán tải cho biết: "Dù trong tài khoản giao thông luôn có số dư 2 triệu đồng, thế nhưng khi xe lưu thông theo hướng Hà Nội – Hải Phòng, qua trạm thu phí với tốc độ 30km/h thì bị barie nâng lên hạ xuống đập vỡ kính xe. Sau khi xảy ra vụ việc nhân viên thu phí tại trạm có trao đổi và lập biên bản tại chỗ, đồng thời nhận sai và bồi thường. Thế nhưng, sau đó lại ‘phủi tay nói không”.

Cụ thể, theo lời anh Hoàng, sau khi phản ánh lên tổng đài Công ty quản lý khai thác đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng thì có người nhận là Trạm trưởng liên lạc lại và hứa sẽ bồi thường. Tuy nhiên, vài ngày sau, khi liên lạc để hỏi lại, anh Hoàng được mời về Hải Phòng giải quyết và Trạm không có trách nhiệm bồi thường thiệt hại.

Bà Bùi Thị Quỳnh, Phó Giám đốc Công ty Quản lý khai thác đường cao tốc ô tô Hà Nội – Hải Phòng cho biết, sự việc xảy ra vào lúc 23h17 phút ngày 25/6. Tại thời điểm đó, có một xe ô tô con vừa đi qua và barie mở cho mỗi lượt hợp lệ. Thế nhưng, khi xe trước đi qua chưa kịp hạ barie xuống thì xe bán tải BKS 29C – 54621 lao qua nên barie đã đập vào kính. Xe bán tải đã chạy với tốc độ quá 30km/h và không tuân thủ đèn tín hiệu giao thông. Khi đèn tín hiệu báo màu đỏ thay vì dừng lại thì tài xế vẫn cho xe lao qua.

Bà Quỳnh thông tin thêm, sau khi vụ việc xảy ra, nhân viên tại trạm thu phí có trao đổi với tài xế điều khiển xe bán tải và hẹn hôm sau đến làm việc. Thế nhưng kể cả khi đơn vị quản lý khai thác gọi điện, đề nghị chủ phương tiện lên trao đổi, làm rõ nguyên nhân thì tài xế chỉ gửi số tài khoản ngân hàng yêu cầu bồi thường và từ chối lên làm việc.

 “Kể cả có phải bồi thường thiệt hại thì chúng tôi phải xác định làm rõ nguyên nhân, lỗi tại ai như thế nào, chứ không thể nói bồi thường là bồi thường được ngay”, bà Quỳnh nói.

Đài diện đơn vị khai thác vận hành cao tốc Hà Nội – Hải Phòng cũng nói rõ, hệ thống thiết bị điện tử thu phí tự động không dừng có rất nhiều thứ liên thông với nhau nên trong tích tắc có thể bị gián đoạn. Hơn nữa, không phải cứ nói thu phí tự động không dừng là xe cứ lao thẳng không cần quan sát. Khi quy trình thu phí có gián đoạn, có đèn tín hiệu báo dừng thì tài xế phải quan sát và tuân thủ tín hiệu. 

Hồng Thơ
Tìm cách vận hành đèn tín hiệu hợp lý ở ngã 3 Đặng Kinh - Chùa Vẽ
Hệ thống đèn giao thông tại ngã 3 liên phường, quận Hải An, Hải Phòng đã được chuyển hẳn sang tín hiệu màu vàng nhấp nháy. So với trước đây thì tình trạng ách tắc trên tuyến đường đã thuyên giảm. Tuy vậy, các tài xế container ra vào cảng lại thấp thỏm hơn...

Quảng Ninh: Tăng cường đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

TT.Huế: Đảm bảo ATGT trên quốc lộ và cao tốc
Chiều 22/4, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác đảm bảo an toàn giao thông các Quốc lộ và phân luồng tổ chức giao thông tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

TP.HCM lập 6 chốt trực 'điểm nóng' dịp lễ
Sở GTVT TP.HCM vừa công bố kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo giao thông thông suốt, tránh để xảy ra ùn tắc dịp lễ 30-4 và 1-5.

Bắc Giang xử lý quyết liệt tình trạng vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông
Nhằm kéo giảm TNGT, tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông tất cả các chuyên đề, trong đó tập trung việc xử lý vi phạm về nồng độ cồn; coi đây là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao nhận thức trong cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chấp hành pháp luật.

Thêm quy định về quản lý hoạt động vận tải hành khách
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 41/2024 sửa đổi, bổ sung nhiều quy định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, Nghị định này có hiệu lực từ 1/6.

Bắc Giang: Bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024
Ngày 16/4, ông Lê Ô Pích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký Công văn về việc tăng cường bảo đảm TTATGT phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè 2024.