Chuyên mục


Công viên Thiên văn học của Tập đoàn Nam Cường bị bỏ hoang

14/06/2022 09:29 (GMT +7)

Công viên Thiên văn học được Tập đoàn Nam Cường tâm huyết xây dựng từ quý II/2017, với tổng vốn đầu tư 260 tỷ, từng được mệnh danh là đắt đỏ bậc nhất Hà Nội; Nhưng, sau 2 năm kể khi hoàn thành, công viên này vẫn chưa một lần mở cửa.

Công viên Thiên văn học trên địa bàn phường Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội) có tổng diện tích lên tới 12 ha. Đây là công viên ngoài trời đầu tiên ở Đông Nam Á lấy chủ đề thiên văn học, thu hút dư luận bởi không gian xanh và kiến trúc đẹp mắt bao quanh hồ Bách hợp thủy.

Được biết, Công viên Thiên văn học được Tập đoàn Nam Cường tâm huyết xây dựng từ quý II/2017, với tổng vốn đầu tư 260 tỷ, từng được mệnh danh là đắt đỏ bậc nhất Hà Nội. Bao gồm nhiều hạng mục chủ đề thiên văn học kết hợp với cây xanh, mặt nước, Công viên Thiên văn học hứa hẹn tạo ra không gian vui chơi, giải trí, học tập lành mạnh.

Công viên Thiên văn học trên địa bàn phường Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội) có tổng diện tích lên tới 12 ha

Công viên Thiên văn học trên địa bàn phường Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội) có tổng diện tích lên tới 12 ha

Theo quảng cáo của tập đoàn này, Công viên Thiên văn học bao gồm các hạng mục như Quảng trường Big Bang, Quảng trường Zodiac, Vườn Dải Ngân Hà, Quảng trường Hệ Mặt Trời, Cầu Ánh Trăng, Khu vật thể lạ (UFO Zone), Quảng trường Ngoài Hành Tinh, Bể Hố Đen, Đài phun nước Ánh sáng, Vọng Lâu giúp thế hệ trẻ ngắm nhìn sự kỳ vĩ của vũ trụ và những vùng đất xa xôi ngoài trái đất. Đây là những tiền đề quan trọng nâng bước trẻ thực hiện những ý tưởng to lớn trong tương lai.

Theo quảng cáo của tập đoàn này, Công viên Thiên văn học là điểm nhấn đắt giá của Khu đô thi Dương Nội

Theo quảng cáo của tập đoàn này, Công viên Thiên văn học là điểm nhấn đắt giá của Khu đô thi Dương Nội

Đến năm 2020, công trình cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, đến này vẫn chưa một lần mở cửa và dần bị bỏ hoang. Đáng chú ý, phía bên ngoài công viên, nhiều đoạn vỉa hè bị sụt lún. Gạch lát bị nứt toác, hàng rào tróc sơn, sứt mẻ. Quang cảnh bên trong gây tiếc nuối khi thường xuyên vắng vẻ, không một bóng người.

Biển thông báo tạm dừng hoạt động thể thục thể thao để phòng dịch Covid-19 vẫn được để nguyên ở cổng phụ dù rằng Hà Nội đã trở lại bình thường mới khá lâu. Hiện, công viên thiên văn học đặc biệt nhất Đông Nam Á trở thành chốn nghỉ trưa cho người thu nhặt ve chai. Người dân có nhu cầu tập thể dục chỉ có thể thực hiện bên ngoài công viên.

Gạch lát bị nứt toác, hàng rào tróc sơn, sứt mẻ. Quang cảnh bên trong gây tiếc nuối khi thường xuyên vắng vẻ, không một bóng người

Gạch lát bị nứt toác, hàng rào tróc sơn, sứt mẻ. Quang cảnh bên trong gây tiếc nuối khi thường xuyên vắng vẻ, không một bóng người

Một cư dân khu đô thị Dương Nội chia sẻ, anh thường đi bộ quanh công viên vào lúc 4-5h chiều. Quang cảnh bên trong gây tiếc nuối khi thường xuyên vắng vẻ, không một bóng người, mặc cho không gian cây cỏ thoáng đãng.

Theo tìm hiểu, tiền thân Tập đoàn Nam Cường là Tổ hợp dịch vụ Vận tải vật tư nông nghiệp và xây dựng Xuân Thủy được thành lập vào năm 1984. Đến năm 1994, doanh nghiệp chuyển đổi thành Công ty TNHH Nam Cường. Đến năm 1998, đổi tên thành Công ty Thương mại và Du lịch Nam Cường, điều chỉnh vốn điều lệ lên 595 tỷ đồng và nâng lên đạt mức 1.111 tỷ đồng vào năm 2005. Năm 2009, doanh nghiệp chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Cường Hà Nội.

Công viên Thiên văn học được Tập đoàn Nam Cường tâm huyết xây dựng từ quý II/2017 bị bỏ hoang

Công viên Thiên văn học được Tập đoàn Nam Cường tâm huyết xây dựng từ quý II/2017 bị bỏ hoang

Nam Cường bắt đầu nổi lên thị trường bất động sản nhờ sở hữu trong tay quỹ đất “khủng” bằng các dự án BT, hưởng lợi rất nhiều từ các thương vụ “đổi đất lấy hạ tầng”. Điển hình phải kể đến việc Nam Cường tham gia xây dựng dự án 5,1km đường trong trục phát triển phía Bắc của quận Hà Đông. Đáng chú ý, nhiều dự án lớn của Tập đoàn này tại Hà Nội suốt một thời gian dài vẫn chỉ thấy bỏ hoang. 

Hay như, Dự án Khu đô thị mới Phùng Khoang có quy mô hơn 46ha nằm ngay nút giao ngã tư Tố Hữu - Lê Văn Lương vẫn ‘đắp chiếu’ cả chục năm nay. Dự án KĐTM Cổ Nhuế cũng nằm trong số dự án chậm tiến độ, xây dựng dở dang nhiều năm trên địa bàn Hà Nội, gây lãng phí nguồn lực đất đai; Dự án khu đô thị Chương Mỹ tại Đông Sơn, Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ diện tích 5.673 ha chậm hoàn thành giải phóng mặt bằng và không còn phù hợp quy hoạch chung của thị trấn Chúc Sơn. 

Kim Khánh
Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.