Chuyên mục


Công khai "Dữ liệu đăng kiểm phương tiện"

02/02/2023 15:57 (GMT +7)

Từ ngày 1/2/2023, chủ phương tiện có thể tự tra cứu hồ sơ dữ liệu đăng kiểm trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Thông tư số 28/2022 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) quy định về quản lý, duy trì, chia sẻ, đảm bảo an toàn thông tin dữ liệu đăng kiểm phương tiện GTVT, bắt đầu có hiệu lực thi hành từ 1/2/2023.

2-1675299492513

Thông tin dữ liệu đăng kiểm phương tiện GTVT (xe ôtô, xe môtô, xe máy, xe máy chuyên dùng, tàu biển, phương tiện thủy, phương tiện đường sắt) thuộc phạm vi quản lý của Bộ GTVT được kết nối vào cơ sở dữ liệu dùng chung và chia sẻ cho các cơ quan, tổ chức và chủ sở hữu, quản lý hợp pháp phương tiện.

Việc kết nối, chia sẻ và tiếp nhận thông tin hồ sơ dữ liệu đăng kiểm phương tiện được thực hiện thông qua môi trường điện tử trực tuyến, văn bản. Đối với xe ôtô, dữ liệu thông tin đăng kiểm tối thiểu được chia sẻ gồm: biển số xe, nơi đăng ký, nhãn hiệu, số động cơ, nước và năm sản xuất, số người được phép chở, khối lượng cho phép tham gia giao thông, ngày đăng kiểm, số quản lý đăng kiểm…).

Đối tượng được cung cấp, chia sẻ dữ liệu đăng kiểm gồm: các cơ quan phục vụ công tác quản lý Nhà nước; chủ sở hữu hoặc người quản lý phương tiện hợp pháp; các tổ chức, cá nhân khác khi có yêu cầu. Đối với chủ phương tiện, có thể tiếp cận dữ liệu đăng kiểm qua Trang thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam (không cần cấp tài khoản, mã khóa); được đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam, đơn vị đăng kiểm cấp thông tin dưới dạng văn bản song phải trả phí theo quy định của Bộ Tài chính.

Hồng Thơ
Lý do VF 8 Lux hút khách hàng Việt
Sở hữu thiết kế sang trọng cùng những trải nghiệm mới hấp dẫn, mẫu VF 8 Lux đang tạo ra một cơn sốt trên thị trường xe Việt, nhất là khi khách hàng chỉ còn 2 ngày cuối đặt cọc để hưởng hàng loạt ưu đãi “bom tấn” từ VinFast.

Cuộc “rượt đuổi cân não” trên thị trường xe ô tô
Nửa đầu năm 2024, doanh thu bán hàng của các hãng đi xuống đáng kể, giá nhiều dòng xe hạ tới hàng trăm triệu đồng… cho thấy nhu cầu mua xe của người tiêu dùng đã thay đổi. Luồng xe nhập khẩu về trong nước cũng đã có thêm nhiều nhân tố mới.

VinFast động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
Ngày 15-7, VinFast Auto chính thức tổ chức lễ động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia.

Xe điện VinFast khuấy động tại Fun Wheels Festival Hạ Long
Lái thử VinFast VF 7, trình diễn “đốt lốp” VF 7 trên đường đua gymkhana, trưng bày mẫu bán tải ý tưởng VF Wild và dàn SUV điện đầy đủ từ VF 5 tới VF 9 – là những hoạt động đáng chờ đợi của VinFast tại lễ hội xe Fun Wheels Festival (Hạ Long, Quảng Ninh).

Xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2024
Nửa đầu năm 2024 khép lại với mẫu xe đứng đầu toàn thị trường là Mitsubishi Xpander. Xếp vị trí tiếp theo là Ford Ranger và những cái tên quen thuộc Mazda CX-5 và Hyundai Accent...

THACO AUTO triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024
THACO AUTO vừa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động và quản trị 6 tháng cuối năm 2024 nhằm đánh giá kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm và đề ra chiến lược, triển khai kế hoạch, tiếp tục kiện toàn công tác quản trị 6 tháng cuối năm.

Chỉ còn 2 ngày để hưởng siêu ưu đãi khi mua VF 5 Plus
Đợt mở cọc VF 5 Plus từ ngày 7-10/7 của VinFast không chỉ thu hút nhóm khách hàng yêu thích loạt màu mới trẻ trung của mẫu xe này, mà còn được giới chạy xe dịch vụ xem là cơ hội “có 1 không 2” để tối ưu chi phí mua xe và các quyền lợi sạc pin, gửi xe miễn phí quanh năm.