Chuyên mục


Công an TP Huế làm rõ các đối tượng chuyên "xin đểu" tiền tại nghĩa trang

02/06/2022 18:56 (GMT +7)

Ngày 2/6, tin từ Công an TP Huế cho biết, đã xác minh và làm rõ nhiều đối tượng liên quan đến việc xin tiền người đến thăm mộ tại nghĩa trang thành phố.

Trước đó, nhiều người đến thăm mộ tại nghĩa trang thành phố Huế bị các đối tượng đến "xin đểu" đã rất bức xúc, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn. Cách thức xin tiền của các đối tượng này là khi phát hiện có người đến thăm mộ thì vờ cầm chổi, rựa đến quét dọn, chặt phát cây xung quanh mộ để xin tiền. Hành vi này của các đối tượng đã khiến người đến thăm có tâm lý lo lắng, sợ hãi nên buộc phải cho chúng tiền.

Nhận được tin báo, Công an phường An Tây đã phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội nhanh chóng tổ chức rà soát, xác minh để làm rõ.

Cơ quan công an làm việc với các đối tượng chuyên 'xin đểu' tại nghĩa trang.

Cơ quan công an làm việc với các đối tượng chuyên "xin đểu" tại nghĩa trang.

Bước đầu, lực lượng Công an rà soát, xác định có 14 đối tượng thuộc nhiều nhóm khác nhau thường xuyên đến nghĩa trang để xin tiền. Công an phường An Tây và Đội Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Công an thành phố Huế đã làm việc với các đối tượng; cho cam đoan, cam kết, yêu cầu chấm dứt việc xin tiền tại nghĩa trang. Đồng thời lực lượng Công an sẽ tăng cường tổ chức tuần tra nhằm phát hiện và có biện xử lý đối với số đối tượng này.

Hồng Nhi
Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.

Khởi tố, bắt tạm giam cựu Tổng Biên tập Báo Thanh niên Nguyễn Công Khế
Tối 16/1, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, ông Nguyễn Công Khế, cựu Tổng Biên tập Báo Thanh niên vừa bị khởi tố tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí".