Chuyên mục


Chuyến bay miễn phí đã hạ cánh

12/01/2023 14:18 (GMT +7)

Chuyến bay của Vietnam Airlines chở người lao động có hoàn cảnh khó khăn từ TP.HCM về quê ăn Tết đã hạ cánh tại Hà Nội. Hãng hàng không hỗ trợ 100% vé bay, tặng quà và lo thêm chi phí tàu xe cho người lao động về đến tận quê nhà.

Chuyến bay mang số hiệu VN 254, chở hơn 100 người lao động, khởi hành từ TP HCM lúc 17h00 ngày 9/1 và hạ cánh tại Hà Nội tối cùng ngày. Người lao động trên chuyến bay được Liên đoàn lao động một số tỉnh thành phía Nam lựa chọn trên cơ sở ưu tiên người có hoàn cảnh khó khăn, có người nhà cần chăm sóc đặc biệt, nhưng đã nhiều mùa Tết chưa về quê.

Người lao động làm thủ tục trên “Chuyến bay mơ ước – Hành trình đoàn viên”. Ảnh: Chau Nguyen Viet

Người lao động làm thủ tục trên “Chuyến bay mơ ước – Hành trình đoàn viên”. Ảnh: Chau Nguyen Viet

Ngoài ra, Vietnam Airlines còn dành tặng món quà Tết ý nghĩa cũng như hỗ trợ chi phí tàu xe cho người lao động về tận quê nhà và tài trợ vé máy bay cho họ quay trở lại làm việc sau Tết với mong muốn giảm bớt gánh nặng, góp phần mang đến một cái Tết đoàn viên trọn vẹn, đủ đầy cho người lao động.

"Chúng tôi đã tiếp nhận được hàng trăm đơn đăng ký của người lao động. Trong đó, có rất nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có người thân bị mắc bệnh hiểm nghèo, có người lao động đã 7 năm rồi chưa một lần được về quê, thậm chí chưa từng đi máy bay bao giờ. Chúng tôi thực sự rất xúc động khi đọc những lời chia sẻ chân thực này. Chính điều này là sự động viên, khích lệ rất lớn cho chúng tôi tiếp tục làm nhiều chương trình ý nghĩa hơn nữa" - đại diện Vietnam Airlines chia sẻ.

Hành khách đón nhận món quà là bộ lịch, phong bao lì xì chúc mừng năm mới. Ảnh: Chau Nguyen Viet

Hành khách đón nhận món quà là bộ lịch, phong bao lì xì chúc mừng năm mới. Ảnh: Chau Nguyen Viet

Chuyến bay được tổ chức theo một cách rất đặc biệt với sự nỗ lực của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và sự chung tay, ủng hộ của các hội viên LotuSmiles và các đối tác. Trước đó, ngày 1/12/2022 vừa qua, trong khuôn khổ chương trình Tri ân các hội viên Triệu dặm, lần đầu tiên, Vietnam Airlines tổ chức phiên đấu giá từ thiện nhằm thực hiện Dự án “Chuyến bay mơ ước - Hành trình đoàn viên” này. Vật phẩm đấu giá là các sản phẩm dịch vụ tiêu biểu của Vietnam Airlines và các đối tác.

Nhân viên Vietnam Airlines hỗ trợ người lao động di chuyển ra xe từ sân bay Nội Bài về các bến trung chuyển để đi tiếp về địa phương quê nhà. Ảnh: Chau Nguyen Viet

Nhân viên Vietnam Airlines hỗ trợ người lao động di chuyển ra xe từ sân bay Nội Bài về các bến trung chuyển để đi tiếp về địa phương quê nhà. Ảnh: Chau Nguyen Viet

Được biết, Chương trình “Chuyến bay mơ ước - Hành trình đoàn viên” nằm trong chiến dịch “Flights of Love - Hành trình yêu thương”, hướng tới lan tỏa các thông điệp, trách nhiệm xã hội, giá trị nhân văn tốt đẹp vì cộng đồng mà Vietnam Airlines đã thực hiện từ nhiều năm qua.

Kim Khánh
Cháy lớn thiêu rụi xưởng bạt ở Bắc Ninh
Lửa từ kho chứa bạt của một gia đình ở huyện Tiên Du bùng lên, lan sang ngôi nhà bên cạnh và bốc cháy ngùn ngụt, tối 20/10.

30 tòa nhà bị thiêu rụi do cháy lớn tại Incheon, Hàn Quốc
Gió mạnh gây khó khăn cho công tác chữa cháy và đẩy khói dày đặc lan rộng đến các thành phố lân cận.

Hải Phòng tôn vinh phụ nữ xuất sắc tiêu biểu giải thưởng Lê Chân
Kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thành phố Hải Phòng vừa tổ chức trao Giải thưởng Lê Chân lần thứ 13 và trao tặng 20 danh hiệu cán bộ Hội Phụ nữ tiêu biểu lần thứ nhất.

Ông Mai Sơn được giao quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang
Ngày 18/10/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký các quyết định về việc phê chuẩn kết quả miễn nhiệm và giao quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhiệm kỳ 2021 - 2026.

TT.Huế: Hiến tặng tóc cho bệnh nhân nữ mắc bệnh ung thư
Ngày 18/10, tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Chi hội Nữ trí thức bệnh viện phối hợp với Công đoàn cơ sở bệnh viện, Ban Nữ công bệnh viện tổ chức chương trình “Hiến - Tặng tóc - Lan tỏa yêu thương” cho nữ bệnh nhân ung thư đang điều trị tại bệnh viện.

SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025", SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng mang đến mái ấm vững chãi cho đồng bào khó khăn tại tỉnh An Giang.

Bắc Giang: Hiệu quả từ mô hình “Làng quân - dân” tại huyện Lạng Giang
Mô hình “Làng quân, dân” được triển khai thực hiện từ tháng 5/2023. Mô hình là sự cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Kết luận số 43 của Ban Bí thư về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.