Chuyên mục


Chân dung thủ khoa toàn quốc đạt 30 điểm tuyệt đối

24/07/2022 17:15 (GMT +7)

Em Nguyễn Ngọc Lễ, học sinh trường THPT Quốc Oai đã thành tân Thủ khoa toàn quốc với tổng điểm 30/30 tổ hợp A00, điểm các môn thi khác của nam sinh này cũng ở mức cao.

Trường THPT Quốc Oai, nơi xuất hiện Thủ khoa

Trường THPT Quốc Oai, nơi xuất hiện Thủ khoa

Trường THPT Quốc Oai xuất hiện Thủ khoa toàn quốc đúng dịp kỷ niệm 60 năm truyền thống

Sáng 24/7, trao đổi với PV, ông Phạm Ngọc Hưng - Phó Hiệu trưởng trường THPT Quốc Oai cho biết, được tin em Lễ đạt điểm số 30/30 tổ hợp A00 ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và trở thành thủ khoa toàn quốc, chúng tôi rất vui nhưng không quá bất ngờ.

Theo vị Phó Hiệu trưởng, em Nguyễn Ngọc Lễ, quê ở xã Tân Phú, huyện Quốc Oai là học sinh lớp 12A6 của trường với thành tích học tập xuất sắc. Trước đó, Lễ đã đạt giải Nhất môn Toán HSG cấp thành phố với điểm số 19.5/20, thi thử của sở cũng đạt 30/30 và là học sinh tiêu biểu Thủ đô năm 2022.

Không chỉ nổi bật về thành tích học tập, Lễ còn là một người vui tính, hoà đồng và rất khiêm tốn. “Đây là một niềm tự hào lớn của trường, Lễ trở thành Thủ khoa đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường THPT Quốc Oai là một điều rất đặc biệt. Em là một học sinh không sử dụng điện thoại cho tới thời điểm này”, Phó hiệu trưởng thông tin.

Ngoài tổng điểm 30/30 tổ hợp A00, điểm các môn thi khác của nam sinh này cũng ở mức cao. Cụ thể, điểm trung bình của bài thi Khoa học Tự nhiên của em đạt 8,92 điểm. Điểm thi môn tiếng Anh của em đạt 8 điểm.

Chân dung Thủ Khoa Nguyễn Ngọc Lễ

Chân dung Thủ Khoa Nguyễn Ngọc Lễ

Thủ khoa Nguyễn Ngọc Lễ dự định vào Đại học Bách Khoa Hà Nội

Sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia năm 2022 với thành tích 30/30 điểm của tổ hợp A00, nam sinh quê ở xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, Hà Nội dự định sẽ theo học tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Trao đổi với PV, Lễ chia sẻ, bản thân em rất bất ngờ với thành tích đạt được.

“Em vô cùng bất ngờ khi biết mình đạt điểm tuyệt đối 3 môn. Ban đầu em nghĩ mình chỉ đạt khoảng 28 điểm thôi. Đến bây giờ em vẫn chưa hết cảm giác lâng lâng, không thể diễn tả, một cảm xúc sung sướng.Em dự định sẽ đăng kí vào Đại học Bách Khoa, còn học chuyên ngành nào em xin được giữ bí mật. Về bí kíp em cũng không có gì đặc biệt. Em dành thời gian ôn luyện mỗi ngày, nỗ lực cố gắng ôn từng chút một. Em không dùng điện thoại trong suốt quá trình học để tránh ảnh hưởng tới việc học tập".

Để đạt được thành tích này, Lễ cho biết đó là nỗ lực của bản thân và được thầy cô đã dìu dắt, giúp đỡ. Về thời gian học, Lễ thông tin, em không có thời gian biểu cố định, mỗi ngày em có một thời gian biểu khác nhau, có hôm học nhiều, hôm học ít.

Sở trường của em là môn Toán. Còn về phía gia đình, bố mẹ em là giáo viên Tiểu học, bố dạy ở xã Tân Phú còn mẹ dạy ở xã Đại Thành (cũng trên địa bàn huyện Quốc Oai).

Thủ khoa đã dùng điện thoại và mạng xã hội

Trước thông tin em không sử dụng điện thoại. Lễ cho biết, từ tháng 5 tới nay em đã dùng để liên lạc với bạn bè, thầy cô. Lần đầu sử dụng điện thoại di động của Lễ xuất phát từ việc cần số điện thoại để làm mã định danh cá nhân.

Là thủ khoa của cả nước trong kỳ thi THPT Quốc gia đúng vào dịp chuẩn bị hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường THPT Quốc Oai, Lễ gửi lời cảm ơn các thầy cô từ cấp 1 tới bây giờ đã dạy dỗ, cho Lễ một nền tảng tốt để phát triển.

Lễ mong thầy cô có sức khỏe thật tốt để tiếp tục dạy dỗ các lứa học sinh tiếp theo trong huyện.Lễ cũng tiết lộ, thầy cô để lại ấn tượng với em nhất thời THPT là cô Nhàn dạy môn Hóa học.

Ông Nguyễn Văn Tôn - bố em Lễ

Ông Nguyễn Văn Tôn - bố em Lễ

Bố mẹ không đặt áp lực, thường xuyên nhắc con ngủ sớm

Về việc Lễ đạt điểm cao và trở thành thủ khoa, ông Nguyễn Văn Tôn – bố của Lễ cho biết, đây là một niềm hạnh phúc, niềm vui của gia đình. Việc Lễ học tập đến 0h thậm chí đến 1-2h sáng là chuyện rất bình thường, nhiều khi bố mẹ phải nhắc nhở em ngủ sớm để đảm bảo sức khỏe.

Ông Tôn cho hay, năm cấp 2 em học tại THCS Kiều Phú, một trường trọng điểm của huyện cách nhà 9 km, 3 năm đầu được bố thường xuyên đưa đón, đến năm cuối Lễ có chiếc xe đạp điện riêng và có thể tự đi học.

Đến năm cấp 3 Lễ đỗ trường THPT Quốc Oai và theo học tại lớp 12A6. Quá trình học em được nhiều thầy cô tận tình chỉ bảo. Đặc biệt là cô Nguyễn Phương Thảo, giáo viên Toán cũng là giáo viên chủ nhiệm của em, điều này tạo cho Lễ một nền tảng vững với nhiều kiến thức.

Trước kỳ thi THPT Quốc Gia, để giải tỏa tâm lý cho Lễ, bố mẹ luôn động viên, đồng hành không đặt bất cứ áp lực nào cho con. Thậm chí trước kỳ thi khoảng 1 tuần, em đã có kết quả đỗ vào Bách Khoa qua kỳ thi tuyển của trường. Điều này giống như việc tháo gỡ nút thắt, giải tỏa áp lực cho em.

“Kể ra mà nói, quá trình cháu Lê học ở một vùng quê với điều kiện học tập chưa phải tốt nhất, thì điểm số như hôm nay rõ ràng là nhờ sự tận tâm của các thầy cô và nỗ lực học tập của cháu”, bố em Lễ chia sẻ.

Nói về lý do không dùng điện thoại trong quá trình học, ông Tôn cho biết: "Thực ra đến lớp 11 -12 trong thời gian dịch bệnh đúng ra cũng phải có điện thoại để Lễ liên lạc với trường và thầy cô. Nhưng thi hết học kỳ 2 thì Lễ mới dùng điện thoại. Em dùng máy tính là thường xuyên để lên facebook chia sẻ, học hỏi các bài viết của thầy cô, các bạn nên việc cập nhật thông tin vẫn rất ổn".

Chiều 24/7, trao đổi với PV, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch UBND huyện cho biết, địa phương rất tự hào và sẽ tổ chức tuyên dương, chúc mừng tân thủ khoa Nguyễn Ngọc Lễ.

Đức Mạnh
Tags:
Hội sách Hải Phòng 2024: Tôn vinh văn hóa đọc
Hội sách Hải Phòng 2024 có sự góp mặt của hơn 20 gian hàng với khoảng 12.000 đầu sách, bao gồm nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng như sách thiếu nhi, sách văn học, văn hóa xã hội, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật…

Hà Tĩnh tổ chức kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú
Sáng ngày 17/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).

Sụt lún ở sông Cầu, Bắc Ninh quyết định tháo dỡ 10 ngôi nhà
Để hạn chế tối đa sạt lở diễn ra tại bờ sông Cầu (phường Vạn An) thành phố Bắc Ninh đã bắt đầu tháo dỡ các 7 nhà đã bị sụt lún, 3 nhà lân cận có nguy cơ tiếp tục sụt lún.

Bắc Ninh: Di dời toàn bộ hộ dân trong phạm vi sạt lở bờ sông Cầu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh: “Khẩn trương di dời toàn bộ hộ dân sinh sống trong phạm vi sự cố đến nơi tạm trú an toàn, để tập trung chỉ đạo tháo dỡ các công trình đã bị sạt lở xuống sông”.

Nổ lớn tại nhà máy giấy ở Bắc Ninh, khiến 3 người thương vong
Tại nhà máy giấy của Công ty cổ phần giấy Hưng Lợi nằm trong CCN Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến 1 người tử vong tại chỗ và 2 người bị thương đang trên đường đi cấp cứu.

Chủ tịch Bắc Ninh chỉ đạo khẩn sau vụ nổ nhà máy giấy
Liên quan đến vụ nổ khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương xảy ra tại cụm công nghiệp Phú Lâm, huyện Tiên Du. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã có chỉ đạo khẩn yêu cầu các sở, ban, ngành vào cuộc và báo cáo.

Bắc Ninh hướng tới ngày Sách và Văn hóa đọc với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”
Tới đây, Sở Thông tin và Truyền thông, ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba tỉnh Bắc Ninh năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 12 – 14/4/2024, tại hồ điều hoà Văn Miếu, thành phố Bắc Ninh với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”.