Chuyên mục


Cần Thơ khởi công dự án giao thông trọng điểm

17/11/2022 13:48 (GMT +7)

Sáng ngày 17/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khởi công các gói thầu thuộc Dự án Đường Vành đai phía tây thành phố Cần Thơ (kết nối Quốc lộ 91 và Quốc lộ 61C), dự án có ý nghĩa quan trọng, sẽ là động lực, tạo không gian phát triển mới cho TP. Cần Thơ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khởi công dự án tạo động lực phát triển mới cho Cần Thơ

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khởi công dự án tạo động lực phát triển mới cho Cần Thơ

Việc dự án Đường Vành đai phía tây TP. Cần Thơ được xây dựng sẽ hình thành trục vành đai ngoài rất quan trọng, kết nối các trục giao thông quan trọng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long như Quốc lộ 91, Quốc lộ 61C và Quốc lộ 1A với hệ thống giao thông đô thị của Thành phố, góp phần tạo nên hệ thống giao thông liên vùng, kết nối TP. Cần Thơ với các tỉnh lân cận; tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và khắc phục ùn tắc giao thông cho TP. Cần Thơ.

Theo Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP. Cần Thơ Lê Tiến Dũng, trên tuyến có xây dựng cầu Ba Láng, không những đảm trách vai trò kết nối giao thông, cầu còn có kiến trúc đẹp, nâng tầm mỹ quan khu vực đô thị, cầu Ba Láng còn mang một ý nghĩa lịch sử to lớn trong công cuộc xây dựng và phát triển vùng đất Cần Thơ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu nhấn nút khởi công các gói thầu thuộc dự án Đường Vành đai phía tây thành phố Cần Thơ -

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu nhấn nút khởi công các gói thầu thuộc dự án Đường Vành đai phía tây thành phố Cần Thơ -

Cùng với việc đang xây dựng cầu Phong Điền và cầu Vàm Xáng mới vừa đưa vào khai thác sử dụng sẽ ngày càng khẳng định vùng đất: "Cái Răng – Ba Láng – Vàm Xáng – Phong Điền" một vùng đất lịch sử đã đi sâu trong ký ức của rất nhiều thế hệ người dân Thành phố nói riêng và người dân Miền Tây nói chung trong suốt quá trình hình thành và phát triển vùng đất Cần Thơ trù phú, trữ tình.

Dự án có tổng chiều dài đoạn tuyến khoảng 19,4 km

Dự án có tổng chiều dài đoạn tuyến khoảng 19,4 km

Dự án có tổng chiều dài đoạn tuyến khoảng 19,4 km, trong đó có 24 vị trí cầu trung và nhỏ, 1 vị trí cầu lớn (bao gồm 49 đơn nguyên cầu) và các cống thoát nước theo địa hình. Tổng mức đầu tư 3.837 tỷ đồng, trong đó 2.000 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương. Thời gian thực hiện 900 ngày, dự kiến hoàn thành vào năm 2026.

Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều Huỳnh Trung Trứ khẳng định, sẽ tích cực phối hợp, hỗ trợ chủ đầu tư, nhất là hoàn thành sớm việc di dời, tái định cư. Tích cực vận động, đối thoại, tuyên truyền, tạo đồng thuận của nhân dân với dự án.

Phải là dự án mẫu mực, tiêu biểu

Phát biểu phát lệnh khởi công dự án, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, chúng ta đang xây dựng 3 trụ cột của chế độ Xã hội chủ nghĩa (XHCN): xây dựng nền dân chủ XHCN, Nhà nước pháp quyền XHCN và phát triển nền kinh tế thị trường định hướng XHCN. Khi thị trường có biến động bất thường, chúng ta kịp thời can thiệp bằng các công cụ quản lý của Nhà nước một cách hợp lý, hiệu quả để nền kinh tế phát triển bình thường, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân trong mọi trường hợp, Thủ tướng nêu rõ. "Coi con người là chủ thể, là trung tâm; không hy sinh tiến bộ, công bằng xã hội để chạy theo tăng trưởng đơn thuần".

Thủ tướng: 'Đã cam kết là phải làm, đã làm phải có hiệu quả, phải đi vào cuộc sống, mang lại hạnh phúc, ấm no cho nhân dân'

Thủ tướng: "Đã cam kết là phải làm, đã làm phải có hiệu quả, phải đi vào cuộc sống, mang lại hạnh phúc, ấm no cho nhân dân"

Thủ tướng cho biết, chúng ta đang tiếp tục thực hiện 3 đột phá chiến lược (về thể chế, nhân lực và hạ tầng). Đảng, Nhà nước dành sự quan tâm đặc biệt, ban hành đồng bộ các cơ chế, chính sách thuận lợi nhằm thúc đẩy phát triển KTXH nhanh và bền vững đối với TP. Cần Thơ nói riêng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Theo Thủ tướng, nhiệm kỳ này đã huy động cho đầu tư cho giao thông, hạ tầng chiến lược trên cả nước khoảng 470.000 tỷ đồng, và tỉ trọng nguồn vốn dành cho Đồng bằng sông Cửu Long cũng cao nhất từ trước đến nay.

Đường Vành đai phía tây TP. Cần Thơ sẽ kết nối các trục giao thông quan trọng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Đường Vành đai phía tây TP. Cần Thơ sẽ kết nối các trục giao thông quan trọng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Nhấn mạnh ý nghĩa của dự án mở ra không gian phát triển mới cho Cần Thơ, Thủ tướng cho biết, dự án còn có ý nghĩa lớn về sự kết hợp giữa Trung ương và địa phương (nguồn vốn từ Trung ương là 2.000 tỷ đồng, địa phương là 1.800 tỷ đồng), về sự phân cấp phân quyền (phân cấp cho UBND TP. Cần Thơ là cơ quan chủ quản đầu tư, UBND Thành phố lại phân cho cho Sở Giao thông vận tải quản lý dự án).

Với ý nghĩa như vậy, "phải quyết tâm làm bằng được", Thủ tướng định hướng: Phải quyết tâm làm cho bằng được, bảo đảm chất lượng cao nhất có thể, đúng quy định nhưng cần rút ngắn thời gian triển khai dự án bằng thay đổi biện pháp thi công, cách làm, huy động tối đa khả năng nhà thầu.

Tổng mức đầu tư 3.837 tỷ đồng, trong đó 2.000 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương

Tổng mức đầu tư 3.837 tỷ đồng, trong đó 2.000 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương

Các nhà thầu, đơn vị tư vấn phải bảo đảm thi công đúng tiến độ, chất lượng, không kéo dài, phải chống lãng phí, tham nhũng, tiêu cực, chống thông thầu. Phải cố gắng để dự án hoàn thành sớm hơn kế hoạch đề ra!

"Đã cam kết là phải làm, đã làm phải có hiệu quả, phải đi vào cuộc sống, mang lại hạnh phúc ấm no cho nhân dân".

Thủ tướng cũng bày tỏ cảm ơn và đề nghị quan tâm tới đời sống của 598 hộ dân đã nhường đất cho dự án, bảo đảm đời sống nơi ở mới bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ.

Thủ tướng mong muốn đây sẽ là dự án mẫu mực, tiêu biểu của sự hợp tác giữa Trung ương và địa phương, cả về nguồn vốn, lãnh đạo chỉ đạo, giám sát, kiểm tra; tạo hình mẫu cho các dự án tiếp theo.

Theo Báo Điện tử Chính phủ
Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh?
Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Vũng Tàu: Hơn 1.200 tỷ xây cầu nối thành phố và huyện lân cận
Cầu Cỏ May 3 bắc qua sông Cỏ May, thiết kế hình cánh diều dài hơn 500 m kết nối huyện Long Điền và thành phố Vũng Tàu dự kiến khởi công trong quý IV/2024, với kinh phí xây dựng hơn 1.200 tỷ đồng.

PV Drilling: Lợi nhuận ước tăng 230%
Trong quý I/2024, Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling, mã: PVD) ước đạt gần 1.700 tỷ đồng doanh thu và trên 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng trên 35% và trên 230% so với cùng kỳ.

Sáng 19/4, giá vàng tăng mạnh
Ngay sau ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, giá vàng miếng SJC vượt mốc 84 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn trơn cao nhất 76,6 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 - 670.000 đồng/lượng chiều bán ra. Trong khi đó, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.408 USD/ounce, tăng mạnh 42 USD/ounce so với cùng thời điểm sáng hôm qua.

Bắc Giang “cứ điểm” ngành công nghiệp chất bán dẫn
Bắc Giang đã và đang chứng kiến sự bùng nổ của ngành công nghiệp bán dẫn. Tuy nhiên, để khai thác tối đa tiềm năng này cần tập trung vào việc xây dựng lực lượng lao động chất lượng cao.

Vietjet tung nhiều ưu đãi chặng bay đến Australia
Từ nay đến 30/04/2024, Vietjet dành tặng tín đồ du lịch chuỗi khuyến mãi đặc biệt để trải nghiệm mùa thu vàng khắp Australia.