Chuyên mục


Cần Thơ đẩy tiến độ trạm phí không dừng

22/03/2022 17:58 (GMT +7)

Mới đây, Sở GTVT TP Cần Thơ gửi văn bản tới các đơn vị liên quan về việc triển khai dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ không dừng.

Cụ thể, Sở GTVT đề nghị các sở, ban, ngành, UBND cùng các tổ chức đoàn thể trên địa bàn TP tiến hành rà soát, chỉ đạo dán thẻ định danh toàn bộ phương tiện ô tô thuộc phạm vi quản lý để sử dụng dịch vụ thu phí ETC khi tham gia giao thông qua các trạm thu phí. Được biết, mục tiêu của điều này là cụ thể hóa chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 155/CĐ-TTg.

Bên cạnh đó, Sở GTVT vận động cán bộ công chức, viên chức, người lao động gương mẫu thực hiện dán thẻ định danh đối với các phương tiện cá nhân để tham gia dịch vụ thu phí ETC.

Hiệp hội Vận tải ô tô Cần Thơ có trách nhiệm đôn đốc các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện gắn thẻ đầu cuối đối với xe ô tô kinh doanh vận tải để lưu thông qua cửa thu phí điện tử không dừng.

Công an thành phố có nhiệm vụ chỉ đạo lực lượng Công an quận Ô Môn, Cái Răng, nơi đặt trạm thu phí BOT T1 và trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp phối hợp với chính quyền địa phương, nhà đầu tư trong việc đảm bảo trật tự, an toàn xã hội khi triển khai vận hành hệ thống thu phí.

TP Cần Thơ quyết tâm triển khai thu phí không dừng. Ảnh Internet

TP Cần Thơ quyết tâm triển khai thu phí không dừng. Ảnh Internet

Ngoài ra, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện không đủ điều kiện đi vào làn thu phí điện tử không dừng, gây cản trở dẫn đến ùn tắc giao thông theo quy định của pháp luật.

Mặt khác, Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp và Công ty CP Đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang phối hợp, tạo điều kiện tối đa cho việc triển khai dán thẻ tại các trạm thu phí. Đồng thời, vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng bảo đảm tại mỗi chiều xe chạy chỉ có 1 làn thu phí hỗn hợp.

Đồng thời, phải hoàn thiện các thủ tục liên quan đến hệ thống thu phí điện tử không dừng trước ngày 30/4, bảo đảm tại mỗi trạm thu phí chỉ có 1 đơn vị quản lý vận hành theo quy định.

Hiện tại, TP Cần Thơ có 2 trạm thu phí đã triển khai thu phí không dừng. Tuy nhiên, các phương tiện vẫn chọn đi vào làn thanh toán thủ công cũng như chưa quan tâm tới hình thức thu phí tự động.

Việc vận hành trạm thu phí không dừng hiện vẫn xảy ra sai sót. Ghi nhận từ chủ phương tiện và các nhà xe, có một số lỗi phát sinh không đáng có như dán thẻ VDTC thu sai mệnh giá.

Không chỉ vậy, các phương tiện dán thẻ VDTC thường bị lỗi kết nối ViettelPay khi đi qua các trạm. Theo đó, xảy ra nhiều trường hợp trong tài khoản thu phí tự động không dừng của chủ xe còn tiền hệ thống ứng dụng thu phí tại trạm BOT không nhận diện được. Vì vậy, chủ xe phải lùi xe sang làn thu phí thủ công hoặc dừng lại thanh toán tiền mặt, gây bức xúc.

Theo ghi nhận thực tế hiện nay, nhiều phương tiện vẫn chọn thanh toán thủ công thay vì thu phí tự động mỗi khi qua trạm. Theo số liệu thống kê từ trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, chỉ có 20% lượt phương tiện sử dụng thu phí tự động.

Thiên Hương
TP.HCM tìm giải pháp phát triển kinh tế số
Theo Giám đốc Sở TT-TT, TP.HCM được giao chỉ tiêu năm 2024, kinh tế số sẽ đóng góp 22% vào chỉ số GRDP của thành phố, đến năm 2030 là 40%.

Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.