Chuyên mục


738.000 USD với 32 phút bán tranh NFT

18/03/2022 17:34 (GMT +7)

Họa sĩ Cam Rackam đã nhìn ra những triển vọng phát triển nghệ thuật kỹ thuật số và nhanh chóng tạo nên bước chuyển lớn của mình khi bán bộ sưu tập tranh NFT với giá khoảng 738.000 USD, xấp xỉ 17 tỷ đồng Việt Nam.

Rackam đã chuyển môi trường phát triển sang thế giới nghệ thuật kỹ thuật số. Ảnh Twitter

Rackam đã chuyển môi trường phát triển sang thế giới nghệ thuật kỹ thuật số. Ảnh Twitter

Trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát và ảnh hưởng tới sự nghiệp của mình, mỗi tác phẩm hội họa của nghệ sĩ 42 tuổi Cam Rackam, Huntington Beach, California thường được bán với giá 11.000 USD trong năm 2015.

Tuy nhiên, sau khi Rackam bắt đầu tạo ra các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số dưới dạng NFT, anh nhận thấy những cơ hội lớn khi tạo nên các sản phẩm trên nền tảng này. Trước đây cũng đã có nhiều bộ sưu tập khác như Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape và cả dự án NFT trị giá 69 triệu USD của Beeple,

Rackam chia sẻ: "Tôi nhận ra rằng có thể nhìn thấy tất cả khách hàng của mình với công nghệ blockchain cùng một lúc và có thể làm một số điều thú vị thực sự. Tôi bắt đầu nghĩ ra được một số ý tưởng nghe có vẻ điên rồ".

Bộ sưu tập NFT Wall St. Bull của Cam Rackam. Ảnh Wall Street Bulls

Bộ sưu tập NFT Wall St. Bull của Cam Rackam. Ảnh Wall Street Bulls

Sau khi liên hệ với một trang meme phổ biến trên Instagram có tên là @wallstmemes và yêu cầu cộng tác triển khai một tác phẩm NFT. Rackam sau đó đã tạo ra các tác phẩm NFT có chủ đề Phố Wall, và trang meme @wallstmemes cũng thúc đẩy doanh số bán hàng bằng cách quảng bá trên các kênh kỹ thuật số, chỉ trong ngày 27/10/2021, cả hai đã bán được toàn bộ bộ sưu tập 10.000 NFT chỉ vỏn vẹn trong 32 phút.

Rackam chia sẻ "Trong năm phút đầu tiên, khoảng 2.250 trong số các sản phẩm đã được mua hết. Tuy nhiên, đến khoảng 8-9 phút, chúng tôi đã bán được hơn 1/2. Thế mà lúc đầu tôi đã nghĩ: ‘Ôi trời, bán những sản phẩm này sẽ rất khó’".

Bộ sưu tập trị giá 660 Ethereum, tương đương 2,6 triệu USD tại thời điểm được bán (tính đến hôm 11/3, số tiền ảo đã có giá trị gần 1,7 triệu USD). Ảnh OpenSea

Bộ sưu tập trị giá 660 Ethereum, tương đương 2,6 triệu USD tại thời điểm được bán (tính đến hôm 11/3, số tiền ảo đã có giá trị gần 1,7 triệu USD). Ảnh OpenSea

Rackam không phải là nghệ sĩ duy nhất thành công trong việc bán NFT. Doanh số bán tài sản kỹ thuật số đạt 17,6 tỷ USD vào cuối năm 2021, khiến các nhà phê bình lo ngại về khả năng thế giới nghệ thuật truyền thống sẽ sụp đổ.

Hải Chu
Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S
Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.