Chuyên mục


Cán bộ, nhân viên của VEC bị bắt

05/04/2022 11:58 (GMT +7)

Nhiều lái xe phản ánh của người dân về một số đối tượng là cán bộ đang công tác tại trạm thu phí IC14 đã lợi dụng chức vụ và nhận tiền để cho các xe chở hàng quá khổ lưu thông vào đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Vào ngày 4/4, trả lời phóng viên, lãnh đạo Công an huyện Văn Yên cho biết qua điều tra xác minh, các đối tượng là cán bộ đang công tác tại trạm thu phí IC14 và có dấu hiệu về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Hiện cơ quan vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc. Được biết, hành vi phạm tội này đã diễn ra trong thời gian từ tháng 6/2021 đến 3/2022.

Ngày 2/4, Công an huyện Văn Yên đã tiến hành khởi tố 4 đối tượng lợi dụng chức vụ và nhận tiền tại trạm thu phí - IC 14

Ngày 2/4, Công an huyện Văn Yên đã tiến hành khởi tố 4 đối tượng lợi dụng chức vụ và nhận tiền tại trạm thu phí - IC 14

Trước đó, Công an huyện Văn Yên nhận được nhiều thông tin phản ánh của người dân về một số đối tượng là cán bộ đang công tác tại trạm thu phí IC14 đã lợi dụng chức vụ và nhận tiền để cho các xe chở hàng quá khổ lưu thông vào đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Cả 4 bị can đều là cán bộ, nhân viên được ký hợp đồng lao động làm việc cho Công ty Quản lý đường cao tốc VEC.

Được biết, Công an huyện Văn Yên đã tổ chức lực lượng để nắm tình hình, theo dõi và phát hiện được các hành vi phạm tội. Ngày 1/4, căn cứ vào những chứng cứ, tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Yên đã triệu tập những cán bộ có liên quan và một số bị hại là lái xe tải lên làm việc.

Sau đó, vào ngày 2/4, Công an huyện Văn Yên đã tiến hành khởi tố 4 đối tượng là Hoàng Ngọc Khuê (SN 1985, trú tại tổ dân phố số 6, thị trấn Mậu A), Nguyễn Hữu Tuấn Anh (SN 1993, trú tại tổ dân phố số 4), Vũ Văn Hòa (SN 1990, trú tại thôn Đồng Đình, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái), Phạm Minh Thiện (SN 1992, trú tại thôn An Tiến, xã Sơn Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai). Các quyết định tố tụng trên trên đã được VKSND huyện Văn Yên phê chuẩn để tạm giam trong thời hạn 4 tháng.

Xe chở quá tải gây ảnh hưởng lâu dài, nhất là với các công trình trọng điểm, mức đầu tư lớn, đóng vai trò là cơ sở hạ tầng quan trọng trong phát triển kinh tế- xã hội của cả tỉnh nói riêng và cả khu vực nói chung, làm cho bài toán đầu tư hạ tầng giao thông bị phá vỡ, hao tổn ngân sách để khắc phục. Một vấn đề nữa hiện nay là xe chở quá tải là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với cá nhân và xã hội.

Vào ngày 4/12/2020 tại Đắk Mil (Đắk Nông), tài xế Ngô Văn Bền trú tại huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau nhận chở quá tải 25.300kg lúa và phân bón nhiều hơn quy định 10.900 kg (quy định chỉ là 14.400kg) để vận chuyển đến tỉnh Đắk Lắk giao cho khách và đã gây tai nạn làm 6 người chết, 4 người bị thương.

Diệu An
Bắc Ninh tăng cường kiểm tra vi phạm giao thông dịp lễ
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ngành, cơ quan đơn vị trong tỉnh tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.

Cục CSGT triển khai tổng đài tiếp nhận phản ánh của người dân
Cục CSGT sẽ triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh tình hình trật tự, an toàn giao thông, tai nạn giao thông hoặc cần hỗ trợ để xử lý các sự cố phát sinh khi lưu thông trên các tuyến cao tốc qua số điện thoại 1900 8099.

Khuyến cáo giao thông Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Cục Cảnh sát giao thông vừa đưa ra khuyến cáo giao thông phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Tìm cách vận hành đèn tín hiệu hợp lý ở ngã 3 Đặng Kinh - Chùa Vẽ
Hệ thống đèn giao thông tại ngã 3 liên phường, quận Hải An, Hải Phòng đã được chuyển hẳn sang tín hiệu màu vàng nhấp nháy. So với trước đây thì tình trạng ách tắc trên tuyến đường đã thuyên giảm. Tuy vậy, các tài xế container ra vào cảng lại thấp thỏm hơn...

Quảng Ninh: Tăng cường đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

TT.Huế: Đảm bảo ATGT trên quốc lộ và cao tốc
Chiều 22/4, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác đảm bảo an toàn giao thông các Quốc lộ và phân luồng tổ chức giao thông tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

TP.HCM lập 6 chốt trực 'điểm nóng' dịp lễ
Sở GTVT TP.HCM vừa công bố kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo giao thông thông suốt, tránh để xảy ra ùn tắc dịp lễ 30-4 và 1-5.