Chuyên mục


Bộ Công an tiếp tục hỗ trợ đăng kiểm viên

15/05/2023 06:14 (GMT +7)

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng vừa ký công văn đề nghị Bộ Công an tiếp tục bố trí thêm lực lượng cán bộ, chiến sỹ của Bộ tham gia hỗ trợ công tác kiểm định phương tiện cơ giới đường bộ, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Các cán bộ CSGT được tập huấn từng khâu của quá trình đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ như kiểm tra nội thất, thiết bị bên trong và ngoài xe.

Các cán bộ CSGT được tập huấn từng khâu của quá trình đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ như kiểm tra nội thất, thiết bị bên trong và ngoài xe.

Cụ thể, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đề cao việc Bộ Công an quan tâm, chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ, bố trí lực lượng cán bộ, chiến sỹ tham gia hỗ trợ công tác kiểm định phương tiện giao thông cơ giới đường bộ dân sự trong suốt thời gian vừa qua đã từng bước giảm bớt khó khăn, phục vụ tốt hơn nhu cầu kiểm định của người dân, doanh nghiệp.

Đồng thời, cũng thừa nhận, theo dự báo, trong các tháng tới đây lượng xe đến hạn phải kiểm định dự kiến sẽ tăng cao nên tình trạng ùn tắc phương tiện tại các trung tâm đăng kiểm vẫn tiếp diễn, đặc biệt là tại khu vực Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Do đó, để góp phần khôi phục hoạt động của các dây chuyền kiểm định do thiếu đăng kiểm viên trong thời gian Bộ Giao thông vận tải chưa bổ sung được nhân lực, Bộ Giao thông vận tải đề nghị Bộ trưởng Bộ Công an cho phép tiếp tục bố trí thêm lực lượng cán bộ, chiến sỹ của Bộ Công an tham gia hỗ trợ công tác kiểm định phương tiện cơ giới đường bộ, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc, đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân, doanh nghiệp.

Trước đó, Bộ GTVT cũng đã có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về việc cho phép tiếp tục bố trí thêm lực lượng đăng kiểm viên quân đội tham gia hỗ trợ công tác kiểm định phương tiện cơ giới đường bộ tại các trung tâm đăng kiểm.

Hoài Linh
Đề nghị bỏ xét nghiệm nồng độ cồn khi thi bằng lái xe
Thanh tra Chính phủ đề nghị bỏ chỉ định xét nghiệm nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở để giảm chi phí cho người dân khi thực hiện cấp, cấp đổi giấy phép lái xe.

Quảng Ninh: Cẩm Phả cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), đặc biệt trong những tháng cuối năm, lực lượng CSGT – TT Công an TP Cẩm Phả đang triển khai các biện pháp xử lý vi phạm một cách quyết liệt, tập trung vào các trường hợp vi phạm nồng độ cồn với quan điểm rõ ràng “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

TP.HCM: Xe container lật ngang giữa vòng xoay trung tâm
Đang di chuyển tại vòng xoay công trường Cộng Hòa, phường 2, quận 3 (TPHCM), xe đầu kéo container bất ngờ lật ngang. Tai nạn khiến giao thông khu trung tâm rối loạn suốt hai giờ, sáng 18/10.

Bắc Giang tập trung xử lý các điểm tiềm ẩn TNGT
Năm nay ngành GTVT tinh Bắc Giang được tỉnh giao xử lý 100 điểm tiềm ẩn TNGT trên các tuyến đường tỉnh. Sau khi rà soát, Sở đã giao cho Công ty cổ phần Đường bộ Bắc Giang và các phòng liên quan phối hợp khắc phục các điểm tiềm ẩn TNGT này.

Va chạm liên hoàn trên QL.279, 2 học sinh tử vong
Trên quốc lộ 279, đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ninh vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông liên hoàn khiến 2 học sinh tử vong.

Hải Phòng: 1.900 trường hợp học sinh vi phạm giao thông
Theo thông tin của Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hải Phòng, sau 15 ngày triển khai đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho học sinh, lực lượng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản xử lý 1.913 trường hợp liên quan đến lứa tuổi học sinh vi phạm giao thông.

Hải Phòng: Khởi tố tài xế tự ý bán xe đầu kéo của doanh nghiệp vận tải
Sau khi được công ty TNHH ĐTTM Vận tải Anh Huy (Hải Phòng) giao cho điều khiển, quản lý một chiếc xe đầu kéo của doanh nghiệp này, tài xế Bùi Văn Thăng đã tự ý đem bán để phục vụ vào mục đích tiêu xài cá nhân.