Chuyên mục


BMW vượt Tesla trong lĩnh vực xe thuần điện

20/04/2022 18:23 (GMT +7)

Trong phát ngôn sớm nhất gần đây của Giám đốc bán hàng tập đoàn BMW Pieter Nota, ông cho rằng thời kì Tesla chiếm ngôi vương đã dần kết thúc khi mà các hãng xe hiện nay đang dần chuyển đổi sang dòng xe thuần điện.

Ông Pieter Nota cho rằng Tesla sẽ trở nên bị áp đảo ngay khi các hãng xe lớn khác chuyển đổi sang xe thuần điện. Ảnh BMW

Ông Pieter Nota cho rằng Tesla sẽ trở nên bị áp đảo ngay khi các hãng xe lớn khác chuyển đổi sang xe thuần điện. Ảnh BMW

Mặc dù Tesla hiện nay vẫn đang là cái tên thống trị làng xe điện toàn cầu với ưu thế tiên phong trong lĩnh vực xe điện. Dù là vậy, ưu thế của Tesla sẽ dần mai một khi các hãng xe quốc tế, bao gồm chính họ, nghiêm túc triển khai kế hoạch điện hóa đội hình. 

BMW là thương hiệu hạng sang đầu tiên đưa vào ứng dụng đại trà xe điện (i3) và đang triển khai kế hoạch đầy tham vọng xoay quanh phân khúc xe của tương lai này nhờ đội hình xe điện kỷ nguyên mới có độ phủ lớn, chẳng hạn i4, iX đã ra mắt hay i3 (3-Series thuần điện thay vì kết cấu cũ), i7 cùng nhiều mẫu xe mới sắp triển khai.

Mục tiêu của BMW đã đặt ra là xe điện chiếm ít nhất 50% tổng doanh số toàn cầu từ 2030. Ảnh BMW

Mục tiêu của BMW đã đặt ra là xe điện chiếm ít nhất 50% tổng doanh số toàn cầu từ 2030. Ảnh BMW

Doanh số xe điện Tesla trong năm 2021 đạt 930.000 xe, cao gấp nhiều lần con số 100.000 mà BMW đạt được cùng giai đoạn. Khoảng cách này trong năm 2022 có thể tăng thêm gấp bội khi doanh số dự kiến của thương hiệu Mỹ tăng lên 1,5 lần trong khi BMW chỉ kỳ vọng 200.000 xe.

Người mua xe điện hiện tại không chỉ còn là nhóm đối tượng tiên phong đã được Tesla khai thác triệt để mà còn cả người dùng phổ thông trên toàn cầu. Nhóm khách hàng mới này đã có thương hiệu họ quen thuộc từ trước tới nay và sẽ không dễ để Tesla thuyết phục họ đổi ý, đặc biệt là khi đối thủ của họ là những Volkswagen, Tesla hay Mercedes-Benz.

Hải Chu
VinFast chính thức gia nhập thị trường Philippines
VinFast Auto công bố chính thức gia nhập thị trường ô tô điện Philippines từ cuối tháng 5/2024 với các giải pháp di chuyển xanh đa dạng và thông minh.

VinFast công bố nhận cọc VF 3 vớI giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng
Trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá ấn tượng chỉ từ hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền vượt trội cho khách hàng.

Những điểm đặc biệt về VinFast VF 8 mui trần tại Lễ diễu binh Chào mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
VinFast VF 8 mui trần oai nghiêm dẫn đoàn trong Lễ diễu binh Chào mừng 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Đây là lần đầu tiên những chiếc xe thương hiệu Việt, do người Việt sản xuất đã được sử dụng cho nhiệm vụ trang nghiêm và đầy tự hào.

Chi tiết thủ tục đổi giấy phép lái xe hạng C
Theo đó, việc cấp đổi giấy phép lái xe hạng C được thực hiện theo quy định chung về thủ tục đổi giấy phép lái xe do ngành GTVT cấp tại Điều 38 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT (sửa đổi bởi điểm a, b khoản 29 Điều 4 Thông tư 05/2024/TT-BGTVT)

Hàng trăm khách hàng trải nghiệm Hyundai Care Day 2024 tại Cần Thơ
Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa khai màn đầy ấn tượng chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng đặc biệt Hyundai Care Day 2024 tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ, thành phố Cần Thơ.

Tesla không giữ 'con át chủ bài'
Hệ thống Supercharger của Tesla là mạng lưới sạc xe điện lớn nhất nước Mỹ và là con át chủ bài của Tesla so với các đối thủ khác. Việc CEO Elon Musk sa thải hầu hết nhân viên phụ trách Supercharger là đòn giáng mạnh vào nỗ lực xây dựng mạng lưới trạm sạc ở quốc gia này.

BMW cháy trơ khung
Chiều 2/5, Chỉ huy Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, vào khoảng hơn 11h trưa cùng ngày, cảnh sát nhận được tin báo từ công an phường về việc có chiếc ô tô BMW đang bốc cháy tại đường Ngô Thì Sỹ.