Chuyên mục


Thử nghiệm thành công taxi bay điện VoloCity

16/04/2022 16:35 (GMT +7)

Nếu taxi bay VoloCity thành công ở Thế vận hội Paris, Volocopter có thể thuyết phục nhà làm luật ở các quốc gia khác cấp phép cho dịch vụ taxi bay trong đô thị.

Volocopter hé lộ thiết kế VoloCity lần đầu tiên vào năm 2015. Kể từ sau đó, công ty đã phát triển nhiều nguyên mẫu của phương tiện và tiến hành 1.500 chuyến bay thử nghiệm. Tuy nhiên, giờ đây Volocopter đã chốt cấu hình cuối cùng của mẫu taxi bay. Mẫu taxi bay VoloCity cỡ lớn hoạt động hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Volocopter hoàn thành thành công chuyến bay đầu tiên, hứa hẹn thay đổi giao thông trong đô thị. 

Dù VoloCity có nhiều rotor, Volocopter khẳng định phương tiện êm hơn 4 lần so với trực thăng thông thường, tạo ra chuyến bay dễ chịu hơn. Ảnh minh hoạ

Dù VoloCity có nhiều rotor, Volocopter khẳng định phương tiện êm hơn 4 lần so với trực thăng thông thường, tạo ra chuyến bay dễ chịu hơn. Ảnh minh hoạ

Cũng theo công ty, đây là một thiết kế với hệ thống hoàn toàn mới, hoạt động hoàn toàn bằng điện và trang bị 18 rotor. Do đó, họ cần tương tác nhiều hơn với Cơ quan an toàn hàng không của Liên minh châu Âu (EASA).

VoloCity trông giống một drone khổng lồ với 18 rotor, cất và hạ cánh thẳng đứng từ sân bay Pontoise gần Paris, Pháp. VoloCity có thể chở hai người và bay tự động, điều khiển từ xa hoặc thông qua phi công. Phương tiện có tốc độ tối đa 109 km/h và tầm hoạt động 35 km nên phù hợp với những chặng bay ngắn trong đô thị. 

Dù VoloCity có nhiều rotor, Volocopter khẳng định phương tiện êm hơn 4 lần so với trực thăng thông thường, tạo ra chuyến bay dễ chịu hơn. Trong video do Volocopter chia sẻ, phương tiện bay ổn định như một chiếc trực thăng thông thường khi lơ lửng phía trên mặt đất trong một phút và hạ cánh nhẹ nhàng xuống bãi cỏ.

Volocopter đã được cấp phép để bay ở cấu hình có hoặc không có người lái trong những chuyến bay thử nghiệm tại các thành phố như Hamburg, Dubai, Helsinki, và Singapore. Công ty đang đặt mục tiêu đưa VoloCity vào hoạt động kịp thời để cung cấp dịch vụ chở khách tại thế vận hội Paris năm 2024 và hy vọng nếu thành công ở Thế vận hội Paris, công ty có thể thuyết phục nhà làm luật ở các quốc gia khác cấp phép cho dịch vụ taxi bay trong đô thị.

Nhà chức trách Pháp năm ngoái xác nhận Paris đã bắt đầu thử nghiệm taxi bay điện để chuẩn bị cho Thế vận hội năm 2024. Mục tiêu cuối cùng là tạo ra ít nhất hai đường bay nhằm giảm bớt tắc nghẽn trong Thế vận hội mùa hè. Đường bay thứ nhất sẽ nằm giữa bãi đáp trực thăng Paris-Issy-les-Moulineaux và sân bay Saint-Cyr trong khi đường bay thứ hai nằm giữa sân bay Paris-Charles de Gaulle, Le Bourget và Paris.

Khu vực thử nghiệm Pontoise nằm ở sân bay Cormeilles-en-Vexin, cho phép 30 nhà sản xuất tiến hành thử nghiệm. Ngoài Volocopter, các nhà sản xuất tham gia bay thử gồm có Airbus, Vertical Aerospace, Ascendance, Lilium và Joby Aviation.

Khánh An
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform
Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%.

VinFast ký thỏa thuận với nhà phân phối xe điện tại Micronesia
Ngày 20/3/2024, VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.

Nhà sáng lập VinFast lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu
Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.

Thiết kế và công nghệ giúp xe điện an toàn hơn xe xăng
Cấu tạo xe vững chắc với trọng tâm thấp, hệ thống hỗ trợ lái thông minh ADAS hay trang bị an toàn vượt trội, xe điện VinFast đang được lựa chọn ngày càng nhiều nhờ ưu việt trong việc bảo vệ người trên xe.

Ưu đãi mua xe máy điện trong tháng 3
Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.

VinFast tham dự triển lãm ô tô quốc tế Vancouver 2024
VinFast Auto vừa công bố tham dự Triển lãm ô tô quốc tế Vancouver 2024 (VIAS) diễn ra từ ngày 19/03 đến ngày 24/03/2024.

Bộ Công an cấp phép xe nước ngoài vào Việt Nam
Từ ngày 1/5, Bộ Công an sẽ cấp phép cho người nước ngoài điều khiển phương tiện được tham gia giao thông và các phương tiện cơ giới nước ngoài trong lãnh thổ Việt Nam.