Chuyên mục


Bình Thuận khởi công xây cầu giảm ách tắc

17/01/2023 06:18 (GMT +7)

Dự án cầu Văn Thánh được đầu tư xây dựng với quy mô chiều dài cầu gần 180m, gồm 6 nhịp, chiều rộng cầu 19m; trong đó chiều rộng phần xe chạy 15m và đường dẫn dài 295,4m.

Tỉnh Bình Thuận đã khởi công xây dựng cầu Văn Thánh vào ngày 14/1 với kinh phí 225 tỷ đồng từ nguồn vốn hỗ trợ từ Trung ương nhằm giảm ách tắc ở nội ô TP. Phan Thiết. Được biết, Dự án cầu Văn Thánh được đầu tư xây dựng với quy mô chiều dài cầu gần 180m, gồm 6 nhịp, chiều rộng cầu 19m, trong đó chiều rộng phần xe chạy 15m, và đường dẫn dài 295,4m.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công

Ngoài ra, các hạng mục khác gồm trồng cây xanh, thoát nước, chiếu sáng, hệ thống an toàn giao thông đảm bảo kỹ thuật, mỹ quan đô thị. 

Theo ông Nguyễn Hữu Trung, Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bình Thuận Dự án cầu Văn Thánh được HĐND, UBND tỉnh xác định là công trình trọng điểm của tỉnh năm 2023, do đó với trọng trách được giao, Ban QLDA sẽ phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành và địa phương trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng (GPMB).

Đồng thời theo dõi, giám sát đơn vị thi công trong quá trình thực hiện dự án để đảm bảo tiến độ, chất lượng mỹ quan công trình, sớm đưa công trình vào khai thác sử dụng đáp ứng yêu cầu của tỉnh cũng như sự mong mỏi của nhân dân địa phương.

Phối cảnh cầu Văn Thánh bắc qua sông Cà Ty

Phối cảnh cầu Văn Thánh bắc qua sông Cà Ty

Ngay sau lễ khởi công các đơn vị thi công tập trung tối đa nhân lực, máy móc thiết bị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành, đảm bảo chất lượng mỹ quan công trình theo yêu cầu đã đề ra.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận cũng cho biết, sau khi cầu Văn Thánh đưa vào khai thác sẽ góp phần chỉnh trang đô thị và tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân TP. Phan Thiết và du khách đến tỉnh.

Hơn nữa, việc đi lại và lưu thông hàng hóa của người dân ở khu vực khu dân cư Văn Thánh và các khu dân cư phía nam sông Cà Ty rất khó khăn, tốn nhiều thời gian. Các phương tiện từ khu dân cư phải đi đường vòng qua nhiều tuyến đường để vào trung tâm TP. Phan Thiết.

Do đó, khi hoàn thành, cầu Văn Thánh hết sức cần thiết giải quyết vấn đề giao thông đối ngoại của người dân. Đáp ứng nhu cầu lưu thông được thuận tiện, an toàn, mở rộng không gian kiến trúc, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, chỉnh trang đô thị, thỏa mãn sự mong mỏi của nhân dân trong hàng chục năm qua.

Kim Khánh
Sáng 15/4, giá vàng trong và ngoài nước đồng loạt tăng
Sáng 15/4, giá vàng SJC vụt tăng 1 triệu đồng (mua) và 700.000 đồng (bán), lên 83,8 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng thế giới tăng dữ dội trở lại do tình hình căng thẳng tại Trung Đông.

NHNN can thiệp hạ nhiệt 'sốt' vàng
Để ổn định thị trường, NHNN chuẩn bị sẵn sàng các phương án can thiệp. Đồng thời, thực hiện công tác kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng của các doanh nghiệp, các TCTD trên toàn quốc vào các năm 2022, 2023.

Chủ tịch FPT nhận định về 'Tuệ Bán Xe Số Xanh'
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho rằng, đây là 5 từ quyết định lịch sử của nhân loại trong 3/4 thế kỷ và tiếp tục xác định 1/4 thế kỷ còn lại.

Hòa Phát làm thép đường ray cường độ cao
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Ban lãnh Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát (HPG) cũng cho biết, doanh nghiệp đang nghiên cứu làm tôn silic để cho ra thép dùng trong mô tơ điện và làm từ gốc. Đây là sản phẩm chưa công ty nào ở Việt Nam làm được.

Quy định về quản lý seri tiền mới in
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-NHNN quy định về quản lý seri tiền mới in trong quá trình in tiền, cũng như giao và nhận tiền. Thông tư có hiệu lực thi hành từ 14/5/2024. 

Chọn được nhà đầu tư cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng
UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành quyết định số 688/QĐ-UBND  phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT.

Quảng Ninh làm 744km đường phục vụ lưu thông trong 3 năm
Từ năm 2021 đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã đầu tư thêm được 744 km đường (thêm 80km cao tốc và 644km quốc lộ, tỉnh lộ, đường huyện) với tổng kinh phí đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.