Chuyên mục


Bắt giữ khẩn cấp chủ cây xăng

20/06/2022 13:06 (GMT +7)

Nhiều cảnh sát phong tỏa cây xăng Gia Khiêm ở thị xã Phú Mỹ, ở Bà Rịa – Vũng Tàu do Võ Hoài Phương làm chủ, để tìm tài liệu, chứng cứ liên quan nghi án sản xuất xăng giả, sáng 19/6.

Động thái này được đưa ra sau khi Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp Công an thị xã Phú Mỹ bắt Võ Hoài Phương (38 tuổi, chủ cây xăng Gia Khiêm, thuộc Công ty TNHH Thương mại Vận tải Gia Khiêm) cùng 8 đồng phạm.

Lãnh đạo Công an Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, Công ty này bị nghi sản xuất xăng giả số lượng lớn, bằng cách mua hóa chất pha trộn với dung môi thành xăng A95 để bán ra thị trường. Đây là chuyên án đã được Công an tỉnh điều tra và theo dõi trong thời gian dài.

Công an khám xét, thu giữ mẫu xăng tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm Vũng Tàu

Công an khám xét, thu giữ mẫu xăng tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm Vũng Tàu

Tối ngày 18/6, cảnh sát bắt quả tang một nhóm người đang bơm hóa chất từ xe bồn xuống hầm chứa xăng tại cửa hàng Gia Khiêm. Một xe bồn vừa rút 20.000 lít xăng dưới hầm lên, chuẩn bị đi giao cho khách, bị tạm giữ. Cùng lúc, tổ công tác khác truy đuổi một xe bồn tương tự đang đi giao ở huyện Châu Đức, yêu cầu quay lại hiện trường.

Theo cơ quan điều tra, cây xăng có nhiều loại bồn chứa chôn ngầm, nổi. Võ Hoài Phương đã chỉ đạo tài xế xe bồn nhận 10,8 tấn hóa chất từ một công ty chở về, bơm xuống bồn chứa xăng, sau đó thực hiện một số công đoạn pha trộn trước khi tiêu thụ ra thị trường. Số xăng bị phát hiện trên được doanh nghiệp pha chế từ ngày 15/6 đến nay.

Việc khám xét, thu giữ các vật chứng của vụ án kéo dài từ tối 18 đến chiều muộn cùng ngày

Việc khám xét, thu giữ các vật chứng của vụ án kéo dài từ tối 18 đến chiều muộn cùng ngày

Khám xét khẩn cấp tại hiện trường và nhà của đối tượng cầm đầu, cơ quan điều tra thu giữ chất bột tạo màu, thiết bị kiểm tra độ RON, cùng nhiều sổ sách, chứng từ hóa đơn, thẻ ngân hàng, hơn 400 triệu đồng...

Hóa chất dùng pha chế xăng giả được cảnh sát thu giữ

Hóa chất dùng pha chế xăng giả được cảnh sát thu giữ

Công ty TNHH vận tải Gia Khiêm là đại lý của công ty có tên "H.H.P Petro" ở Trà Vinh - một thương nhân phân phối xăng dầu. Chiều 19/6, trao đổi với báo , giám đốc Công ty H.H.P Petro, ông V.M.L., cho biết đúng là Công ty Gia Khiêm có ký hợp đồng phân phối với công ty của ông, nhưng việc pha chế xăng dầu là việc của Công ty Gia Khiêm và ông này không hề hay biết. 

Khi hỏi mỗi tháng Công ty Gia Khiêm lấy bao nhiêu lít xăng, ông L. cho biết không thể nhớ được, phải nhờ kế toán kiểm tra sổ sách.

Mỹ Diệu
Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.