Chuyên mục


Bám sát tiến độ, bảo đảm chất lượng dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3

31/03/2022 12:20 (GMT +7)

Khẩn trương thực hiện thủ tục pháp lý liên quan, đồng thời chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan để đẩy nhanh tiến độ Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3.

UBND tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, trong đó yêu cầu Sở Giao thông Vận tải (GTVT) - chủ đầu tư có giải pháp triển khai dự án đúng tiến độ đề ra.

Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 có tổng mức đầu tư là 2.197 tỷ đồng (thuộc Thành phần 1) do Sở GTVT Quảng Bình làm chủ đầu tư. Dự án được chia làm 3 giai đoạn, gồm đoạn Nam Roòn - Quảng Phúc có chiều dài 21,9km, đoạn Nam cầu Lý Hòa - Quang Phú có chiều dài 15,6km, đoạn Hà Trung - Mạch Nước có chiều dài 47,9km.

THUNG RAC TU QUAN.00_27_26_09.Still003

Quảng Bình đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3.

Tại cuộc họp, đại diện Sở GTVT Quảng Bình cho biết, ngay sau khi chủ trương đầu tư của dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 được phê duyệt, Sở GTVT Quảng Bình đã khẩn trương triển khai các thủ tục liên quan theo đúng quy định như duyệt hồ sơ bảo vệ thi công 3 đoạn thành phần của dự án; thực hiện thủ tục liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng và hoàn thành công tác đánh giá tác động môi trường, cắm cọc giải phóng mặt bằng, rà phá bom mìn.

Theo đại diện Sở GTVT Quảng Bình, để triển khai dự án, tổng diện tích đất thực hiện thu hồi là hơn 199ha, bao gồm 1.125 hộ dân và 37 tổ chức.

Đối với dự án thành phần 2 - cầu Nhật Lệ 3 và đường 2 đầu cầu, hiện nay Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình đã khẩn trương thực hiện thủ tục pháp lý liên quan về lập báo cáo nghiên cứu khả thi, khảo sát đánh giá hiện trạng, tổ chức triển khai các bước tiếp theo của dự án, phấn đấu chính thức khởi công dự án vào cuối năm 2022.

a52ec3c5d6df765732d302fad6b56300

Dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2025.

Cũng tại cuộc họp, đại điện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã tập trung thảo luận về một số thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện các dự án như công tác trích đo, đền bù giải phóng mặt bằng; khu tái định cư; phương án di dời mồ mả trong vùng dự án.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Phan Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, Trưởng ban Chỉ đạo triển khai thực hiện dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 yêu cầu Sở GTVT - chủ đầu tư tiếp thu ý kiến của các sở ban ngành liên quan để có giải pháp triển khai dự án đúng tiến độ đề ra. Đồng thời, các sở, ngành, địa phương liên quan tập trung chỉ đạo triển khai công tác chuyển đổi mục đích rừng; bồi thường, giải phóng mặt bằng, khu tái định cư đúng quy định; xây dựng kế hoạch tiến độ cụ thể đối với việc triển khai dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3; chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc gây mất trật tự trên địa bàn, không để xảy ra điểm nóng, điểm phức tạp về an ninh trật tự trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Linh Giang
Tags:
TT.Huế: Đóng lối đi 'tử thần' băng ngang đường sắt Bắc - Nam
Đóng lối đi tự mở băng ngang đường sắt Bắc - Nam tại vị trí Km698+050 (đoạn Huế - Hương Thủy), nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Dự án đường Vành đai 3 TPHCM đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch chậm tiến độ
Dự án đường Vành đai 3 TPHCM đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch có chiều dài hơn 8km, đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và địa bàn TPHCM. Điểm đầu giao với tỉnh lộ 25B (Nhơn Trạch, Đồng Nai). Điểm cuối giao với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Hà Tĩnh: Chây ỳ khắc phục ảnh hưởng xấu khi khai thác mỏ đá Hưng Thịnh
Mặc dù đã được chính quyền địa phương, cơ quan chức năng kiểm tra, nhắc nhở nhiều lần nhưng chủ quản lý khai thác mỏ đá Hưng Thịnh đóng trên địa bàn xã Cẩm Thịnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vẫn chây ỳ trong biện pháp khắc phục gây ảnh hưởng xấu đến cuộc sống người dân.

Bắt kịp xu thế tất yếu - chuyển đổi năng lượng xanh
Chuyển đổi năng lượng xanh đang là xu thế tất yếu của thế giới nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu và hướng đến phát triển bền vững.

Loài hổ bị đe dọa bởi tin đồn “thần dược”
Trong khi chưa có tài liệu nào kiểm chứng về công dụng của cao hổ cốt thì việc sử dụng các sản phẩm từ hổ đã khiến loài này bị đe dọa, các cá thể trong tự nhiên suy giảm rõ rệt.

Quảng Ninh: Đề xuất dùng cát biển đắp nền đường giao thông
Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh đề xuất thí điểm dùng cát biển làm nền đường các công trình giao thông trên địa bàn, nhằm đáp ứng nhu cầu cát san lấp các dự án giao thông và mặt bằng các khu công nghiệp đang thiếu nghiêm trọng hiện nay.

Hải Phòng cấm đỗ ô tô trên đường phố trung tâm
Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng vừa đưa ra sự chỉ đạo quyết liệt, từ ngày 1/4/2025, chỉ cho phép dừng, không đỗ xe ô tô trên các tuyến đường giao thông, đặc biệt là trong khu vực trung tâm thành phố.