Chuyên mục


Bãi cấu kiện bê tông trái phép "bất động" sát đường mòn Hồ Chí Minh

10/06/2022 10:18 (GMT +7)

Liên quan đến bãi cấu kiện bê tông vi phạm hành lang đường mòn Hồ Chí Minh tại xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) mới đây chính quyền địa phương và cơ quan chức đã lập biên bản, yêu cầu di dời trước ngày 30/5. Tuy nhiên, đến nay bãi tập kết trái phép này “vẫn nằm án binh bất động”.

Trước đó, ngày 23/5 Banduong.vn đã đăng tải bài viết: “Hàng ngàn cấu kiện bê tông tập kết trái phép sát đường mòn Hồ Chí Minh”, phản ánh về việc bãi tập kết cấu kiện bê tông trên diện tích 3ha đất trồng rừng sản xuất chưa chuyển đổi mục đích, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, mở đấu nối sai quy định tại thôn Lệ Kỳ 1, xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh nhiều tháng qua nhưng không bị cơ quan chức năng sờ gáy.

Mặc dù, UBND xã Vĩnh Ninh đã tiến hành lập biên bản vi phạm và yều cầu di dời, giải phóng toàn bộ cấu kiện bê tông, trồng lại rừng trước ngày 30/5. Theo ghi nhận của PV ngày 9/6, bãi tập kết này gần như vẫn nằm nguyên vẹn, hàng nghìn khối cấu kiện bê tông vẫn chưa được vận chuyển đi.

 Được biết, hiện UBND huyện Quảng Ninh cũng đã vào cuộc. Nếu chủ đất và đơn vị tập kết vẫn không thực hiện việc di dời sẽ có có phương án xử phạt. Tại bãi tập kết này có hàng trăm ống cống bằng bê tông cỡ lớn, đá dăm và một lượng cấu kiện bê tông khác được chất như núi.

Chính quyền và có quan chức năng yêu cầu di dời trước ngày 30/5. Tuy nhiên, đến nay bãi tập kết trái phép này vẫn nằm án binh bất động

Chính quyền và có quan chức năng yêu cầu di dời trước ngày 30/5. Tuy nhiên, đến nay bãi tập kết trái phép này vẫn nằm án binh bất động

Ông Đỗ Mười - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh xác nhận, bãi tập kết này là trái phép, đặt trên đất rừng sản xuất thuộc các thửa đất số 59, 76, 592, 593, 594, tờ bản đồ số 29 của ông Nguyễn Đại Hạnh, bà Lê Thị Hương, thuộc thôn Lệ Kỳ 1, xã Vĩnh Ninh.

Sau khi nhận thông tin phản ánh, UBND xã Vĩnh Ninh đã tiến hành kiểm tra, làm việc và lập biên bản chủ đất đang có bãi tập kết cấu kiện bê tông trái phép. Biên bản nêu rõ, ngay từ tháng 10/2021, UBND xã Vĩnh Ninh đã lập biên bản và yêu cầu hộ gia đình sử dụng đúng mục đích đã ghi trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, chủ đất vẫn chưa chấp hành, còn tập kết các tấm đúc, ống bê tông, đá dăm,...

Bãi tập kết này gần như vẫn nằm nguyên vẹn, hàng nghìn khối cấu kiện bê tông vẫn chưa được vận chuyển đi.

Bãi tập kết này gần như vẫn nằm nguyên vẹn, hàng nghìn khối cấu kiện bê tông vẫn chưa được vận chuyển đi.

“Mới đây UBND xã đã phối hợp với cơ quan chức năng lập biên bản, UBND huyện yêu cầu cá nhân này phải di chuyển bãi tập kết cấu kiện bê tông này trước ngày 15/6. Nếu vẫn không di chuyển cấu kiện bê tông đi sẽ lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính và cưỡng chế”, ông Đỗ Mười cho hay.

Theo bà Lê Thị Hương - chủ một lô đất: Bà đang cho công ty xây dựng thuê mặt bằng để đúc tấm bê tông và ống bi. Đến nay, thời hạn hợp đồng đã hết, chủ đất cũng đã nhiều lần yêu cầu đơn vị thu dọn các tấm đúc, ống bi để hoàn trả mặt bằng nhưng phía công ty chưa thực hiện được.

UBND huyện Quảng Ninh yêu cầu cá nhân này phải di chuyển bãi tập kết cấu kiện bê tông này trước ngày 15/6.

UBND huyện Quảng Ninh yêu cầu cá nhân này phải di chuyển bãi tập kết cấu kiện bê tông này trước ngày 15/6.

Đây là các thửa đất có mục đích sử dụng là đất rừng sản xuất, việc bà Lê Thị Hương cho các công ty xây dựng thuê mặt bằng để đúc bê tông là sử dụng đất không đúng mục đích.

Trao đổi với PV, ông Trần Xuân Tình - Phó chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh, cho biết: “Vừa rồi huyện có chỉ đạo kiểm tra, lập biên bản. Huyện cũng có làm việc với hộ chủ đất yêu cầu di dời trước ngày 15/6. Năm ngoái họ cho mượn đất trong vòng 3 tháng nhưng kéo dài đến bầy giờ doanh nghiệp cũng không chịu di chuyển. Yêu cầu khẩn trương di chuyển”.

Linh Giang – Bình Tĩnh
Tags:
Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.