Chuyên mục


Bắc Ninh "vào mùa" du lịch

19/02/2024 19:53 (GMT +7)

Trong dịp Tết Giáp Thìn (từ ngày 7/2 đến ngày 14/2), Bắc Ninh đón khoảng 73.000 lượt khách, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2023, công suất sử dụng phòng đạt 40%, doanh thu du lịch đạt 50 tỷ đồng.

Những điểm đến thu hút lượng lớn khách tham quan như: Chùa Dâu, chùa Bút Tháp (Thuận Thành), chùa Phật Tích (Tiên Du), đền Đô (thành phố Từ Sơn), đền Bà Chúa Kho, đền Cùng giếng Ngọc, Bảo tàng tỉnh, đường hoa xuân thành phố Bắc Ninh...

Đặc sắc lễ hội Rước pháo Đồng Kỵ mồng 4 tháng Giêng thu hút hàng nghìn người tham dự.

Đặc sắc lễ hội Rước pháo Đồng Kỵ mồng 4 tháng Giêng thu hút hàng nghìn người tham dự.

Trong dịp Tết, thời tiết nắng ấm thuận lợi, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh cũng chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, bố trí lực lượng túc trực, sẵn sàng đón tiếp phục vụ khách du xuân. Một số điểm du lịch còn tổ chức trang trí không gian ”check in” hấp dẫn, bổ sung thêm các dịch vụ du lịch nhằm mang đến cho du khách thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ. Công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn tài sản, phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm và an toàn giao thông được bảo đảm; tổ chức đăng ký, niêm yết giá và bán sản phẩm dịch vụ đúng theo giá niêm yết.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo tổ chức các hoạt động du lịch trình diễn nghệ thuật dân gian truyền thống như: Dân ca Quan họ, ca trù, hát văn, tuồng, chèo, múa rối nước tại các di tích, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh; trưng bày và giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, quảng bá du lịch; xây dựng các chương trình tour du lịch, hoạt động trải nghiệm.

Trong dịp Tết Giáp Thìn (từ ngày 7/2 đến ngày 14/2), Bắc Ninh đón khoảng 73.000 lượt khách.

Trong dịp Tết Giáp Thìn (từ ngày 7/2 đến ngày 14/2), Bắc Ninh đón khoảng 73.000 lượt khách.

Các đơn vị kinh doanh lữ hành xây dựng chương trình tour du lịch nội địa, quốc tế phù hợp với từng đối tượng khách trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, có chương trình khuyến mại kích cầu du lịch nội địa, hoạt động vui chơi giải trí, hoạt động phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm, nghỉ ngơi, vui xuân, tham dự lễ hội của khách du lịch.

Thanh Tuyền
Bâng khuâng trước ngày chia tay phà Rừng
Chỉ còn vài ngày nữa là cầu Rừng nối liền thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) với huyện Thuỷ Nguyên (TP Hải Phòng) sẽ chính thức thông xe, đồng nghĩa với việc phà Rừng sẽ ngừng hoạt động. Đối với những người đã bao năm gắn bó tuyến phà này thì bên cạnh niềm vui cũng có nhiều sự tiếc nuối.

Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng thành 2 tiểu vùng
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội của vùng thành 02 tiểu vùng: phía Bắc sông Hồng và phía Nam sông Hồng.

Phà Đồng Bài vẫn ùn tắc nghiêm trọng
Mất nhiều giờ đợi phà Đồng Bài, lái xe du lịch than trời. Lái xe hợp đồng du lịch các tỉnh, thành khi vận chuyển khách đến phà Đồng Bài tỏ ra khá bất ngờ và mệt mỏi khi phải chờ đợi phà sang Cát Bà (Hải Phòng) trong nhiều giờ đồng giờ.

Khai mạc chương trình nghệ thuật Liên hoan Du lịch Đồ Sơn 2024 – Điểm đến 4 mùa
Tối 30/4, tại Quảng trường Biển, Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (quận Đồ Sơn, Hải Phòng) đã diễn ra Chương trình nghệ thuật Liên hoan Du lịch Đồ Sơn 2024 với Chủ đề: “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa”.

Hàng ngàn du khách Nam bộ “lên núi, xuống biển” trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4
Nam bộ có khá nhiều điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ kéo dài năm nay, nhưng Phú Quốc và Tây Ninh được ghi nhận là hai điểm đến đón đông đảo du khách bậc nhất bởi lợi thế về khí hậu, cảnh quan và trải nghiệm hấp dẫn.

Hai ngày đầu Lễ, du khách ồ ạt đến Hạ Long
Giao thông đều thuận lợi trong 2 ngày đầu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, dù lượng khách đến Quảng Ninh rất đông.

Hạn chế ô tô qua phà ra đảo Cát Bà
Đây là thông tin nóng mà khách du lịch cần cập nhật để chủ động có phương án di chuyển thích hợp khi muốn đến thăm đảo Cát Bà, di sản thiên nhiên thế giới vừa được UNESCO công nhận, trong dịp hè này.