Chuyên mục


Bắc Giang xử lý quyết liệt tình trạng vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông

22/04/2024 08:32 (GMT +7)

Nhằm kéo giảm TNGT, tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông tất cả các chuyên đề, trong đó tập trung việc xử lý vi phạm về nồng độ cồn; coi đây là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao nhận thức trong cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chấp hành pháp luật.

Thông qua việc kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông tất cả các chuyên đề, nhất là nồng độ cồn, tình hình chấp hành Luật giao thông ở Bắc Giang đã có những chuyển biến rõ rệt. Số vụ TNGT trong năm 2023 giảm 90 vụ, giảm 55 người chết. Trong quý 1 năm nay toàn tỉnh chỉ xẩy ra 81 vụ TNGT, so với cùng kỳ năm ngoái giảm 15 vụ, giảm 14 người chết. Các cơ quan chức năng ở tỉnh Bắc Giang đã xử lý gần 70 nghìn trường hợp vi phạm giao thông trong năm 2023 với số tiền hơn 151 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay, trong đó có hơn 23 nghìn phương tiện bị tạm giữ, bị tước giấy phép lái xe và xử phạt vi phạm hành chính, 15 nghìn người bị xử lý vi phạm về nồng độ cồn. Chỉ trong quý 1 năm nay đã có gần 10 nghìn người bị xử lý vi phạm về nồng độ cồn.            

CSGT Bắc Giang kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển ô tô

CSGT Bắc Giang kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển ô tô

Đồng chí Giáp Văn Khương, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng khác tuần tra từng địa bàn, bố trí xe tuần tra cơ động, hóa trang  để kịp thời phát hiện, xử lý những hành vi vi phạm giao thông theo quy định của pháp luật. Với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của lực lượng CSGT và các lực lượng cảnh sát khác, các tổ chốt kiểm tra nồng độ cồn liên tục được duy trì ở các thời gian, khung giờ khác nhau để xử lý các vi phạm về TTATGT.

 Còn theo đồng chí Phan Thanh Hợp, Phó trưởng Công an TP Bắc Giang, Công an Thành phố đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm trên tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ, huy động 100% cán bộ chiến sĩ CSGT thực hiện nhiệm vụ, tập trung vào chuyên đề nồng độ cồn. Qua tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đã có những tác động nhất định đến nhận thức, hành vi của người tham gia giao thông.

 Là địa phương phát triển công nghiệp, thị xã Việt Yên có nhiều công nhân từ các địa phương khác đến làm việc tại các khu công nghiệp. Xác định xử lý vi phạm nồng độ cồn là một trong những giải pháp quan trọng nhằm bảo đảm TTATGT, Công an thị xã Việt Yên đã chỉ đạo Đội CSGT tăng cường phối hợp với các lực lượng cảnh sát khác và công an các địa phương bố trí nhiều tổ chốt để xử lý vi phạm. Trung tá Lưu Văn Quân, Phó trưởng Công an thị xã Việt Yên cho biết, Công an thị xã đã huy động các lực lượng tăng cường cán bộ chiến sĩ, các đội nghiệp vụ và công an các xã phường cùng với lực lượng CSGT tham gia tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về TTATGT, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn. Trong quý I năm 2024, toàn thị xã có hơn 1 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị xử phạt.

Một tổ công tác Công an tỉnh Bắc Giang kiểm soát nồng độ cồn trên tuyến QL1A

Một tổ công tác Công an tỉnh Bắc Giang kiểm soát nồng độ cồn trên tuyến QL1A

Trên tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ, ngoài công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang còn bố trí cán bộ chiến sĩ tham gia hỗ trợ Công an các huyện, thị, thành phố để xử lý vi phạm nồng độ cồn. Trong đó nhiều trường hợp là cán bộ đảng viên đã bị xử lý vi phạm.

Nhờ sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của các lực lượng chức năng với vai trò nồng cốt là lực lượng CSGT cộng với sự đồng thuận và ý thức chấp hành Luật Giao thông của người dân được nâng lên, tình hình vi phạm TTATGT ở tỉnh Bắc Giang thời gian qua đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Đây là những tín hiệu đáng mừng để các lực lượng chức năng ở tỉnh Bắc Giang  thực hiện tốt hơn vai trò, nhiệm vụ trong thời gian tới.         

Thanh Tuyền
CSGT hỗ trợ 2 thanh niên bị bỏ lại giữa đường
Trên người 2 em có 200 ngàn, ngủ qua đêm bị móc túi nên đi bộ từ đèo xuống Hải Vân, cả ngày 2 em chưa ăn uống gì, đến Km859 thì được tổ công tác giúp đỡ.

CSGT Quảng Ninh 'căng mình' dịp Lễ
Trao đổi với PV Banduong.vn, Trung tá Võ Quang Hoà, Đội trưởng Đội CSGT - TT, Công an TP Hạ Long cho biết, kỳ nghỉ lễ vừa qua, du lịch Hạ Long đã thu hút hàng chục vạn lượt người dân, du khách đến tham quan, khiến cho mật độ phương tiện giao thông trên địa bàn TP Hạ Long tăng đột biến.

Bắc Giang: 5 ngày nghỉ lễ, xử phạt hơn 7 tỷ đồng vi phạm giao thông
Kết thúc 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh Bắc Giang cơ bản được bảo đảm ổn định. Toàn tỉnh xảy ra 5 vụ TNGT làm 4 người tử vong.

Sớm giải quyết tình trạng người đi bộ, đi mô tô xe máy vào đường cao tốc ở Bắc Giang
Lực lượng CSGT thường xuyên xử lý quyết liệt nhưng vẫn chưa giải quyết được dứt điểm tình trạng người đi bộ, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đi vào tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn đi qua địa phận tỉnh Bắc Giang.

21.000 “ma men” bị phát hiện trong kỳ Lễ
Trong 5 ngày nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, CSGT toàn quốc đã xử lý hơn 77.000 trường hợp trong đó có hơn 21.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Tài xế xe khách vi phạm nồng độ cồn, nhồi nhét quá 31 người
Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 vừa phát hiện một xe khách nhồi nhét quá 31 người, tài xế phương tiện vi phạm nồng độ cồn.

Sơn La: Va chạm với xe đầu kéo, người đàn ông đi xe máy tử vong
Vụ tai nạn nghiêm trọng trên vừa xảy ra trên Quốc lộ 6, đoạn qua huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La khiến người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.