Chuyên mục


BA GPS đồng hành, hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển

04/08/2023 10:21 (GMT +7)

Để đồng hành với ngư dân vươn khơi bám biển, quyết tâm gỡ thẻ vàng IUU cho thủy sản và được sự phối hợp của Chi cục Thủy sản Bến Tre, BA GPS đã nâng cao chất lượng dịch vụ để giúp ngư dân an tâm bám biển.

 Cử cán bộ kỹ thuật cắm chốt tại cảng, rút ngắn thời gian bảo hành

Để thuận lợi cho ngư dân trong quá trình duy trì, khai thác thiết bị giám sát hành trình tàu cá, từ ngày 01/08/2023, BA GPS đã cử đội ngũ kỹ thuật cắm chốt bảo hành tại khu vực tỉnh Bến Tre, đặc biệt là tại cảng Ba Tri. Do vậy, thời gian bảo hành sẽ được rút ngắn từ 8 giờ xuống còn 4 giờ. Tổng đài hỗ trợ của Công ty luôn có đội ngũ nhân sự trực 24/24 (kể cả ngày lễ) để tiếp nhận và phản hồi nhu cầu của khách hàng.

Sau buổi làm việc ngày 28/7/2023 với Chi cục Thủy sản Bến Tre và bà con Ngư dân, theo ghi nhận của Phóng viên, BA GPS đã tiếp thu các thông tin đóng góp, gửi công văn phản hồi tới Sở NN&PTNN, Chi cục Thủy sản và các chủ tàu tỉnh Bến Tre, đồng thời có những hành động cụ thể để nâng cao chất lượng dịch vụ, để đồng hành, hỗ trợ ngư dân an tâm vươn khơi bám biển.

Cán bộ kỹ thuật của BA GPS lên tàu kiểm tra tín hiệu và bảo hành thiết bị cho khách hàng

Cán bộ kỹ thuật của BA GPS lên tàu kiểm tra tín hiệu và bảo hành thiết bị cho khách hàng

Bảo hành, sửa chữa miễn phí

Nhằm chia sẻ với bà con ngư dân Bến Tre, BA GPS tiếp tục thực hiện chương trình bảo hành miễn phí thiết bị giám sát hành trình tàu cá cho toàn bộ các tàu tại cảng Ba Tri từ ngày 01/8/2023 đến 15/8/2023. Theo chia sẻ từ Công ty, sau 03 ngày triển khai bảo hành, phía BA GPS đã thay mới 09 thiết bị, bổ sung niêm chì cho 7 thiết bị VMS tại khu vực.

Được biết trước đó, từ 10/11/2022 đến 30/11/2022, Công ty cũng đã thực hiện kiểm tra, bảo trì miễn phí hơn 700 thiết bị giám sát hành trình tàu cá tại 13 tỉnh, thành phố. Riêng tại Bến Tre, BA GPS đã tiến hành bảo trì, bảo dưỡng miễn phí cho 228 tàu cá thuận lợi và nhanh chóng cho bà con ngư dân.

BA GPS cử nhân sự cắm chốt tại cảng và thực hiện kiểm tra thiết bị miễn phí cho khách hàng tại cảng Ba Tri, Bến Tre

BA GPS cử nhân sự cắm chốt tại cảng và thực hiện kiểm tra thiết bị miễn phí cho khách hàng tại cảng Ba Tri, Bến Tre

Chủ động hỗ trợ khách hàng

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Giám đốc Chi nhánh của BA GPS cho biết: “Các nhà cung cấp có vai trò cung cấp công cụ, là thiết bị và phần mềm khai thác cho ngư dân. Việc khai thác phần mềm, báo bảo hành khi tàu mất tín hiệu là trách nhiệm của chủ tàu. Hễ tàu mất tín hiệu quá 2 giờ, phần mềm sẽ cảnh báo cho chủ tàu. Nếu bất thường thì chủ tàu báo về đường dây nóng đã được túc trực 24/7 để chúng tôi xử lý. Tuy vậy, chúng tôi vẫn chưa yên tâm, nên vẫn cắt cử nhân sự thường trực, nếu mất tín hiệu quá 4 giờ thì đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ trực tiếp gọi điện hoặc nhắn tin cho chủ tàu, hướng dẫn chủ tàu xử lý tín hiệu, nhắc gửi tọa độ về trạm bờ qua hệ thống bộ đàm tầm xa trên tàu. Cùng với đó chủ tàu cần lưu ý tham gia đóng phí dịch vụ đầy đủ để duy trì phí vệ tinh và không mất phí kích hoạt lại khi quá hạn.”

Trao đổi với PV, ngư dân điều khiển tàu mang số hiệu BT-94466-TS (Bến Tre) cho biết: “Thiết bị tốt, không có vấn đề gì hết. Xài mấy năm nay thấy ổn định đó. Mỗi lần thiết bị mất tín hiệu là có nhân viên tổng đài gọi tới hỗ trợ ngay”.

Theo số liệu của BA GPS cung cấp, trong 777 thiết bị lắp đặt tại Bến Tre, 82% thiết bị hoạt động bình thường, 12% thiết bị mất tín hiệu vệ tinh do ngư dân chưa đóng phí vệ tinh nhà cung cấp nước ngoài (Iridium). Chỉ có 5% thiết bị mất nguồn với gồm nguyên nhân như: do tàu tháo ắc quy khi về bờ và 1 trường hợp chủ tàu đang báo báo bảo hành. Để thuận tiện cho ngư dân trong quá trình sử dụng, BA GPS luôn có bảng hướng dẫn chi tiết và liên hệ trực tiếp để ngư dân xử lý tại tàu nếu thiết bị phát sinh vấn đề trong trường hợp tàu chưa về kịp đất liền. Trên phần mềm khai thác, cũng đã có hướng dẫn đầy đủ.

Cán bộ kỹ thuật của BA GPS thực hiển kiểm tra, bảo trì thiết bị giám sát hành trình tàu cá cho ngư dân tại cảng Ba Tri, Bến Tre

Cán bộ kỹ thuật của BA GPS thực hiển kiểm tra, bảo trì thiết bị giám sát hành trình tàu cá cho ngư dân tại cảng Ba Tri, Bến Tre

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Giám đốc Chi nhánh của BA GPS cũng cho hay: “Từ tháng 01/2023 đến tháng 7/2023, các trường hợp tàu mất tín hiệu phía BA GPS đều tự động cảnh báo và chủ động liên hệ hỗ trợ ngư dân. Theo biên bản bảo hành, thì chỉ có trung bình khoảng 5 thiết bị lỗi/tháng; chiếm 0,6% số lượng phương tiện lắp đặt VMS của BA GPS tại tỉnh Bến Tre. Các yêu cầu bảo hành/sửa chữa đều được đảm bảo trong vòng 08 giờ làm việc từ khi báo qua tổng đài. Một số trường hợp, chủ tàu báo qua các số điện thoại khác khiến chúng tôi khó kiểm soát nên có thể bị chậm trễ”.

 “Khi lắp đặt thiết bị, chúng tôi luôn có bảng hướng dẫn chi tiết cho thiết bị tàu cá, chủ tàu cần thường xuyên đọc và sử dụng ứng dụng BA-SAT để dễ dàng theo dõi tín hiệu SOS và nhận thông báo từ hệ thống quản lý. Nếu cần hỗ trợ, chủ tàu báo về số tổng đài 19006464 để được phục vụ nhanh chóng”- Ông Tuấn khẳng định.

Nguyễn Hằng
Duy trì cung cấp 2G cho thiết bị giám sát hành trình tới tháng 9/2026
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) vừa có thông báo gửi tới các Hiệp hội thành viên, các Chi hội và Hội viên trực thuộc cùng với thông báo của Cục Viễn thông để có phương án chuyển đổi thiết bị phù hợp với lộ trình tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Quảng Ninh dự kiến khắc phục cơ bản sự cố viễn thông trước ngày 12/9
Bão số 3 (Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Chính quyền tỉnh đang gấp rút khắc phục hậu quả, trong đó có việc khôi phục hệ thống điện và viễn thông. Dự kiến đến ngày 12/9, mạng lưới viễn thông sẽ cơ bản được khôi phục.

'Vỡ đê sông Cầu' là tin không chính xác
Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Ninh vừa có thông báo về việc lưu ý những thông tin trên mạng xã hội không chính xác về tình hình lũ lụt.

MedCAT JSC đột phá số hóa ngành bảo hiểm y tế với trí tuệ nhân tạo
MedCAT JSC vừa đạt thành công lớn khi giải pháp MedCAT AI Insurance lọt top 5 dự án xuất sắc nhất tại AI Awards 2024. Sản phẩm hứa hẹn cách mạng hóa ngành bảo hiểm y tế Việt Nam bằng cách tự động hóa quy trình bồi thường, tăng hiệu quả xử lý và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Cảnh báo tình trạng lừa đảo mạo danh người nổi tiếng
Trong thời điểm các phương thức lừa đảo mạo danh ngày càng tinh vi và phổ biến. Cục An toàn thông tin đã phát đi cảnh báo về thông tin giả mạo xuất hiện trên mạng xã hội với nội dung NSND Xuân Bắc có một 'cú bắt tay lịch sử' trị giá 2 triệu USD với một tỷ phú.

5 dự án thắng giải AI Awards 2024
Thành viên Hội đồng giám khảo đánh giá, các doanh nghiệp tham gia giải AI Awards 2024 có nền tảng về công nghệ thông tin, kỹ thuật, điện tử, xã hội. Các dự án thể hiện rõ xu hướng tích hợp AI vào các sản phẩm công nghệ, gắn với nhu cầu cuộc sống.

Cảnh báo lừa mua vé máy bay giá rẻ để chiếm đoạt tài sản
Lợi dụng tâm lý ham rẻ, một số đối tượng lập các tài khoản facebook ảo, đăng tải bài viết rao bán vé máy bay, đặt phòng giá rẻ trong các hội nhóm nhiều người tham gia. Sau khi có người liên hệ hỏi mua, các đối tượng yêu cầu chuyển tiền đặt cọc, sau đó chiếm đoạt tiền.