Chuyên mục


Ám ảnh “điểm đen” giao thông trên đường Lê Quang Đạo

08/01/2024 14:18 (GMT +7)

Tuyến đường Lê Quang Đạo (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) thời gian gần đây được biết đến như một điểm đen về TNGT, là nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông.

Hiện trường vụ tai nạn vào tháng 12/2023 tại đường Lê Quang Đạo khiến 1 người đi xe máy tử vong tại chỗ

Hiện trường vụ tai nạn vào tháng 12/2023 tại đường Lê Quang Đạo khiến 1 người đi xe máy tử vong tại chỗ

Đường Lê Quang Đạo được nhiều người biết đến vì đây là tuyến đường huyết mạch kết nối với Khu liên hiệp thể thao Quốc gia Mỹ Đình. Đây cùng là khu vực thường xuyên diễn ra các sự kiện thể thao quan trọng của Việt Nam và khu vực.

Tuyến đường này thời gian gần đây còn được biết đến như một điểm đen TNGT, là nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông.

Thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội, chỉ tính riêng trong năm 2023, trên tuyến đường này đã xảy ra 6 vụ TNGT nghiêm trọng, làm 5 người chết, nhiều phương tiện bị hư hỏng.

Đơn cử, chiều 24/12/2023, xe máy mang BKS 89F1-069.89 do một người đàn ông điều khiển, khi đi tới trước khu vực cổng sân vận động Mỹ Đình bất ngờ xảy ra va chạm với ôtô cùng chiều. Cú va chạm khiến người đi xe máy tử vong tại chỗ.

Trước đó, khoảng 23h45 ngày 30/8, cũng trên tuyến đường này đoạn qua phường Phú Đô đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một 4 người thương vong.

Là người từng bị tai nạn khi lưu thông trên đường Lê Quang Đạo, anh Lê Duy Thạo, lái xe khách tuyến Hà Nội - Thanh Hoá cho biết: “Tuyến đường này có mặt đường khá rộng, lại có nhiều lối mở sang đường. Chỉ cần lơ đãng một chút là tai nạn liền”.

Theo anh Thạo, sở dĩ khu vực này thường xuyên xảy ra tai nạn là do lưu lượng xe nhiều và chạy tốc độ cao, nhiều phương tiện khi chuyển làn, sang đường thường rất thiếu tập trung, không quan sát nên rất dễ mắc sai lầm.

Đoạn qua quảng trường SVĐ Quốc Gia Mỹ Đình trở thành điểm đen TNGT vì hạ tầng giao thông và hệ thống đảm bảo TTATGT chưa hợp lý

Đoạn qua quảng trường SVĐ Quốc Gia Mỹ Đình trở thành điểm đen TNGT vì hạ tầng giao thông và hệ thống đảm bảo TTATGT chưa hợp lý

Chị Lê Thị Hương (sinh sống gần khu vực quảng trường Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình) cho biết: “Tôi từng chứng kiến nhiều vụ va chạm xảy ra ở khu vực này. Tính ra có tháng xảy ra đôi ba vụ, nặng thì chết người, nhẹ thì cũng phải đưa người đi cấp cứu”.

Ghi nhận của PV Banduong.vn, tại nút giao Lê Quang Đạo - Tân Mỹ hiện có 6 hướng rẽ, 1 đảo nổi dẫn hướng giao thông. Nút giao không có hệ thống đèn tín hiệu giao thông; chỉ lắp đặt biển cảnh báo rẽ. Trong khi đó, vòng xuyến nút giao vừa rộng vừa dài, khiến mặt đường thu hẹp, dễ gây xung đột giao thông.

Anh Nguyễn Văn Hưng (38 tuổi, trú phường Cầu Diễn, Q.Nam Từ Liêm) tài xế xe container cho biết, mỗi lần rẽ từ đường Lê Quang Đạo vào Tân Mỹ, xe anh đều gặp khó khăn, phải vào cua, rồi lùi, tiến đến hai lần mới qua.

Empty
Vòng xuyến nút giao Lê Quang Đạo - Tân Mỹ quá rộng, lại không có hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, bảo đảm ATGT dẫn đến tình trạng mạnh ai nấy đi, thường xuyên xung đột giao thông.

Vòng xuyến nút giao Lê Quang Đạo - Tân Mỹ quá rộng, lại không có hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, bảo đảm ATGT dẫn đến tình trạng mạnh ai nấy đi, thường xuyên xung đột giao thông.

“Do không có đèn tín hiệu, cộng với việc xung đột giữa các hướng, nên khi các xe khổ lớn vào cua thường gây ùn ứ, va chạm giao thông”, anh Hưng ngao ngán.

Tương tự, tại khu vực cổng làng Phú Đô, mặc dù có mặt đường rộng lên tới 6 làn xe chạy nhưng TNGT vẫn thường trực xảy ra.

Quan sát của PV tại khu vực này, có thể thấy rõ nguyên nhân phát sinh tai nạn do mật độ phương tiện tham gia giao thông đông đúc, trong khi tình trạng dừng đỗ xe gây cản trở giao thông dọc 2 bên đường, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm, TNGT.

Empty
Không chỉ thiếu biện pháp bảo đảm ATGT, tuyến đường Lê Quang Đạo đoạn qua cổng phường Phú Đô có nhiều đoạn không có vạch kẻ đường, biển phân làn phương tiện.

Không chỉ thiếu biện pháp bảo đảm ATGT, tuyến đường Lê Quang Đạo đoạn qua cổng phường Phú Đô có nhiều đoạn không có vạch kẻ đường, biển phân làn phương tiện.

Theo Phòng CSGT Hà Nội, hiện tuyến đường Lê Quang Đạo dài khoảng 4km, được thiết kế 6 làn xe chạy. Khi phân tích nguyên nhân các vụ tai nạn, ngoài lỗi chủ quan của người tham gia giao thông như: Đi không đúng làn đường, thiếu quan sát thì không thể không kể đến yếu tố tổ chức giao thông.

Lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội cho biết, để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông qua đây, việc tổ chức lại giao thông tại nút giao này là hết sức cấp thiết.

Empty
Empty
Xe khách, xe tải dừng đỗ lộn xộn gây cản trở giao thông

Xe khách, xe tải dừng đỗ lộn xộn gây cản trở giao thông

Qua các lần kiểm tra hiện trường, phối hợp khảo sát với chính quyền địa phương, các bên đều thống nhất đề xuất Sở GTVT Hà Nội tăng cường biện pháp đảm bảo ATGT; trong đó hoàn thiện lắp dải phân cách cứng; gờ giảm tốc; đèn tín hiệu; lắp biển phân chia làn phương tiện khu vực quảng trường SVĐ Quốc gia Mỹ Đình...

“Hiện tại văn bản kiến nghị đã được gửi đến Sở GTVT Hà Nội vào cuối tháng 12/2023. Trong thời gian chờ các cơ quan chức năng liên quan có phương án xử lý, mọi người khi đi qua đoạn tuyến này cần tăng cường chú ý quan sát, chủ động giảm tốc độ, tránh để xảy ra những va chạm không đáng có”, Lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội khuyến cáo.

Lê Minh
Tags:
Va chạm liên hoàn trên QL.279, 2 học sinh tử vong
Trên quốc lộ 279, đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ninh vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông liên hoàn khiến 2 học sinh tử vong.

Hải Phòng: 1.900 trường hợp học sinh vi phạm giao thông
Theo thông tin của Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hải Phòng, sau 15 ngày triển khai đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho học sinh, lực lượng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản xử lý 1.913 trường hợp liên quan đến lứa tuổi học sinh vi phạm giao thông.

Hải Phòng: Khởi tố tài xế tự ý bán xe đầu kéo của doanh nghiệp vận tải
Sau khi được công ty TNHH ĐTTM Vận tải Anh Huy (Hải Phòng) giao cho điều khiển, quản lý một chiếc xe đầu kéo của doanh nghiệp này, tài xế Bùi Văn Thăng đã tự ý đem bán để phục vụ vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Đề xuất sửa đổi quy định về an toàn hàng không dân dụng
Bộ Giao thông vận tải đang dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Bộ Quy chế an toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay.

Điện Biên: Xe khách mất lái đâm taluy dương khiến, 1người chết, gần 20 người bị thương
Thông tin ban đầu từ người dân chứng kiến hiện trường cho biết: Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào hồi 5 giờ 30 phút ngày 16/10 tại Km13+120, Quốc lộ 4H.

Quảng Ninh: Tài xế ô tô đi vào đường ngược chiều, hành hung người khác sau va chạm giao thông
Trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip từ camera ghi lại từ nhà dân cảnh một nam sinh ở TP.Uông Bí (Quảng Ninh) bị tài xế ô tô mang BKS 30K – 9589 đi vào đường ngược chiều đuổi đánh sau va chạm giao thông.

Quảng Ninh tăng cường giải pháp giảm tai nạn giao thông
Tai nạn giao thông đường bộ ở Quảng Ninh đã tăng cả 3 tiêu chí trong 9 tháng năm 2024. Hiện, địa phương này tăng cường giải pháp, kiềm chế đẩy lùi TNGT.