Chuyên mục


Xếp hạng 10 mẫu xe được khen tốt nhất

21/10/2022 08:31 (GMT +7)

Bảng xếp hạng của Motor1 bao gồm cả mẫu xe thuần điện được các chuyên gia và người dùng đánh giá cao nhất trong quý 3/2022.

1. Land Rover Range Rover: Đứng đầu trong danh sách của Motor1 là Range Rover, từ lâu đã là một biểu tượng của sự đẳng cấp trong nhiều thập kỷ qua. Thế hệ thứ 5 của mẫu SUV hạng sang kinh điển của hãng xe Anh quốc được cách tân khá nhiều, từ thiết kế đến trang bị tiện nghi, công nghệ. Nhưng nhìn chung vẫn giữ được những giá trị đặc trưng, cốt lõi vốn dĩ đã làm nên lịch sử hơn 50 của dòng tên này. Nội thất Range Rover hướng tới sự sang trọng, với điểm nhấn là hàng ghế sau thiết kế kiểu thương gia, mang lại những trải nghiệm đẳng cấp thượng lưu.

chevrolet-corvette-z06

2. Genesis GV70: Đây là chiếc SUV cỡ trung sang trọng và mạnh mẽ bậc nhất phân khúc. Ngay cả trên phiên bản tiêu chuẩn GV70 vẫn sở hữu khối động cơ 2.5L tăng áp công suất 300 mã lực và 406Nm mo-men xoắn. Khoang nội thất xe mang phong cách sang trọng với điểm nhấn là màn hình cảm ứng kích cỡ lên tới 14,5 inch.

3. Chevrolet Corvette Z06: Là thế hệ Z06 đầu tiên có thiết kế động cơ đặt giữa, Chevrolet Corvette Z06 2023 được tuyên bố là mẫu siêu xe thương mại sở hữu khối động cơ V8 hút khí tự nhiên mạnh nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Xe có giá khởi điểm từ 106.000 USD (khoảng 2,43 tỷ VNĐ).

4. GMC Hummer EV: Năm 2010, người hâm mộ dòng bán tải trên toàn thế giới đã phải tiếc nuối khi Hummer phải dừng sản xuất. 12 năm sau, cái tên này đã trở lại nhưng với hệ truyền động điện. Những khuyết điểm cơ bản của Hummer EV là giá cao, thời gian chờ giao xe quá lâu và chiều rộng ngoại cỡ.

5. Genesis G90: Sự sang trọng, công nghệ và trải nghiệm lái tuyệt vời đã đưa Genesis G90 lên vị trí cao trong danh sách những chiếc xe tốt nhất của Motor1. Xe được trang bị hệ truyền động hybird bao gồm động cơ 3,5 lít V6 tăng áp kép kết hợp mô tơ điện cho tổng công suất lên tới 409 mã lực. Ngoài ra, khoang cabin của mẫu xe này cũng cực kỳ cao cấp với hàng ghế sau hạng thương gia.

6. Ford Bronco Raptor: Đây là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những chuyến đi việt dã. Xe cung cấp một không gian rộng rãi thoải mái đủ cho 4 người ngồi, đi cùng khối động cơ V6 3.0L tăng áp kép công suất hơn 400 mã lực. Trên thế hệ mới, Ford Bronco Raptor có hệ thống treo di chuyển được nâng cấp và nội thất rộng rãi, nóc xe và cửa có thể tháo rời.

7. Ford F-150 Raptor: Mẫu xe này có thể giúp người dùng chinh phục mọi loại địa hình. Xe được trang bị động cơ V6 3,5 lít tăng áp kép, 450 mã lực và hệ thống treo hành trình dài Fox Racing. Tuy là một mẫu xe bán tải nhưng nội thất Ford F-150 Raptor vẫn khá cao cấp với ghế ngồi bọc da hoặc da lộn êm ái giúp người ngồi trên xe cảm thấy thư giãn ngay cả khi đang đi trên những cung đường tệ nhất.

8. Genesis GV60: GV60 là mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu xe hơi hạng sang Hàn Quốc - Genesis. Mẫu xe điện này được xây dựng dựa trên nền tảng khung gầm E-GMP giống với Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 nhưng cao cấp hơn nhờ vào loạt trang bị hiện đại và sang trọng phía bên trong khoang nội thất.

9. BMW M240i: Không giống như các mẫu BMW M khác, M240i sở hữu thiết kế mềm mại và trung tính, gợi nhớ đến các mẫu BMW đầu thập niên 2000. Xe sở hữu động cơ tăng áp 3.0 lít công suất lên tới 382 mã lực, cho khả năng chạy nước rút 0-100km chỉ trong 4,1 giây.

10. Honda Civic Si: Đứng thứ 10 trong danh sách của Motor1 là cái tên đến từ thương hiệu Nhật Bản: Honda Civic Si. Mẫu xe này được đáng giá cao bởi khối động cơ mạnh mẽ đi kèm mức giá dễ tiếp cận. Mặc dù Civic Si 2022 có công suất thấp hơn so với thế hệ tiền nhiệm nhưng lại tăng tốc nhanh hơn và có dải vòng tua máy rộng hơn nhờ mô-men xoắn cực đại đã đạt được ngay từ vòng tua thấp hơn trước. Motor 1 cho rằng ngoại hình quá thể thao của Civic Si là một nhược điểm trong mắt người dùng phổ thông.

Hải Hậu
Lý do VF 8 Lux hút khách hàng Việt
Sở hữu thiết kế sang trọng cùng những trải nghiệm mới hấp dẫn, mẫu VF 8 Lux đang tạo ra một cơn sốt trên thị trường xe Việt, nhất là khi khách hàng chỉ còn 2 ngày cuối đặt cọc để hưởng hàng loạt ưu đãi “bom tấn” từ VinFast.

Cuộc “rượt đuổi cân não” trên thị trường xe ô tô
Nửa đầu năm 2024, doanh thu bán hàng của các hãng đi xuống đáng kể, giá nhiều dòng xe hạ tới hàng trăm triệu đồng… cho thấy nhu cầu mua xe của người tiêu dùng đã thay đổi. Luồng xe nhập khẩu về trong nước cũng đã có thêm nhiều nhân tố mới.

VinFast động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
Ngày 15-7, VinFast Auto chính thức tổ chức lễ động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia.

Xe điện VinFast khuấy động tại Fun Wheels Festival Hạ Long
Lái thử VinFast VF 7, trình diễn “đốt lốp” VF 7 trên đường đua gymkhana, trưng bày mẫu bán tải ý tưởng VF Wild và dàn SUV điện đầy đủ từ VF 5 tới VF 9 – là những hoạt động đáng chờ đợi của VinFast tại lễ hội xe Fun Wheels Festival (Hạ Long, Quảng Ninh).

Xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2024
Nửa đầu năm 2024 khép lại với mẫu xe đứng đầu toàn thị trường là Mitsubishi Xpander. Xếp vị trí tiếp theo là Ford Ranger và những cái tên quen thuộc Mazda CX-5 và Hyundai Accent...

THACO AUTO triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024
THACO AUTO vừa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động và quản trị 6 tháng cuối năm 2024 nhằm đánh giá kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm và đề ra chiến lược, triển khai kế hoạch, tiếp tục kiện toàn công tác quản trị 6 tháng cuối năm.

Chỉ còn 2 ngày để hưởng siêu ưu đãi khi mua VF 5 Plus
Đợt mở cọc VF 5 Plus từ ngày 7-10/7 của VinFast không chỉ thu hút nhóm khách hàng yêu thích loạt màu mới trẻ trung của mẫu xe này, mà còn được giới chạy xe dịch vụ xem là cơ hội “có 1 không 2” để tối ưu chi phí mua xe và các quyền lợi sạc pin, gửi xe miễn phí quanh năm.