Chuyên mục


Volkswagen đầu tư 2,35 tỷ USD để phát triển hệ thống tự lái cho xe điện

17/10/2022 10:52 (GMT +7)

Theo Carscoops, hãng xe của Đức đầu tư khoảng 2,35 tỷ USD để nắm giữ 60% cổ phần của Horizon Robotics, một nhà sản xuất robot. Mục tiêu của Volkswagen nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS) và hệ thống lái xe tự hành của Volkswagen.

Bộ phận phần mềm CARIAD của Volkswagen và Horizon Robotics sẽ thành lập liên doanh để phát triển các hệ thống tự động và hỗ trợ người lái tiên tiến trên một con chip duy nhất, tăng tính ổn định của hệ thống, tiết kiệm chi phí và giảm tiêu thụ năng lượng điện.

VW

Một thành viên HĐQT của Volkswagen đã xác nhận Horizon Robotics sẽ là nền tảng chính trong chiến lược của Volkswagen, nhằm tái thiết kế và tăng cường hơn nữa các hoạt động tại thị trường quan trọng nhất trên thế giới.

CARIAD sẽ tham gia tích cực vào quá trình hoạt động để phát triển công nghệ chip mới này với Horizon Robotics. Công nghệ mớ và các bí quyết của hãng robot trên sẽ được ứng dụng trên các dải sản phẩm của tập đoàn Volkswagen.

Horizon Robotics đã cung cấp các sản phẩm cho BYD, Audi, Continental, Li Auto và SAIC. Trước đó, công ty này cũng đã nhận được các khoản đầu tư từ BYD, Great Wall Motors và Intel.

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành mảng Human Horizons - Tiến sĩ Kai Yu nhận định: “Horizon Robotics mang đến sự khác biệt cho các nhà sản xuất ô tô quốc tế thông qua các giải pháp điện toán tích hợp mang tính ứng dụng giúp cuộc sống con người an toàn hơn”. 

Hải Hậu
Thiết kế và công nghệ giúp xe điện an toàn hơn xe xăng
Cấu tạo xe vững chắc với trọng tâm thấp, hệ thống hỗ trợ lái thông minh ADAS hay trang bị an toàn vượt trội, xe điện VinFast đang được lựa chọn ngày càng nhiều nhờ ưu việt trong việc bảo vệ người trên xe.

Ưu đãi mua xe máy điện trong tháng 3
Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.

VinFast tham dự triển lãm ô tô quốc tế Vancouver 2024
VinFast Auto vừa công bố tham dự Triển lãm ô tô quốc tế Vancouver 2024 (VIAS) diễn ra từ ngày 19/03 đến ngày 24/03/2024.

Bộ Công an cấp phép xe nước ngoài vào Việt Nam
Từ ngày 1/5, Bộ Công an sẽ cấp phép cho người nước ngoài điều khiển phương tiện được tham gia giao thông và các phương tiện cơ giới nước ngoài trong lãnh thổ Việt Nam.

Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Nhờ những chính sách ưu đãi mua ô tô trả góp trong khuôn khổ chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2, xe điện VinFast ngày càng trở thành lựa chọn phù hợp với số đông người tiêu dùng, từ những người trẻ mới đi làm, tới những gia đình có thu nhập ở ngưỡng phổ thông.

Ông Phạm Nhật Vượng xuất hiện trong Top 50 người tiêu biểu nhất ngành ô tô toàn cầu
CEO của VinFast vừa được vinh danh trong danh sách 50 người có tầm ảnh hưởng nhất tới nền công nghiệp ô tô toàn cầu năm 2024, bên cạnh nhiều nhân vật quan trọng khác như Chủ tịch Nghiệp đoàn Công nhân Ngành ô tô Mỹ, Chủ tịch Hyundai Motor, Chủ tịch BYD...

Volkswagen chỉnh giá 2 mẫu xe mới
Thị trường ô tô đầu năm 2024 chứng kiến hàng loạt ​​đợt giảm giá, Volkswagen lại đưa ra quyết định bất ngờ khi tăng giá cho hai mẫu xe Viloran và Teramont X thêm 20 triệu đồng.