Chuyên mục


Chủ tịch Toyota: Đáp ứng các yêu cầu không phát thải ở California không hề dễ

12/10/2022 23:11 (GMT +7)

Cũng giống như việc truyền thông khiến mọi người đều tin rằng xe tự lái đang được sử dụng; xe điện chạy pin sẽ mất nhiều thời gian hơn để trở thành xu hướng phổ biến bởi nhiều khi chỉ là điều mà giới truyền thông muốn chúng ta tin vào.

Tại Las Vegas, Chủ tịch Toyota Motor Corp, Akio Toyoda cho biết vào ngày 29/9, các yêu cầu không phát thải mới của California nhằm chấm dứt việc bán các loại xe chỉ sử dụng xăng vào năm 2035 sẽ "khó" được thực hiện.

Toyoda - người đã lãnh đạo Toyota từ năm 2009. Ông bị chỉ trích bởi một số nhóm môi trường và các nhà đầu tư, những người muốn công ty tiến hành nhanh các chiến lược phát triển xe điện chạy pin (BEV).

Theo một đoạn video về sự kiện này, Toyoda nói với các đại lý tại một cuộc họp mới đây rằng, cũng giống như việc truyền thông khiến mọi người đều tin rằng xe tự lái đang được sử dụng; BEV sẽ mất nhiều thời gian hơn để trở thành xu hướng phổ biến bởi sự phổ biến của dòng xe này là chỉ là điều mà giới truyền thông muốn chúng ta tin vào.

Chủ tịch Tập đoàn ô tô Toyota Akio Toyoda tổ chức một cuộc họp báo về chiến lược của công ty đối với xe điện chạy bằng pin tại Tokyo, Nhật Bản vào ngày 14 tháng 12 năm 2021. REUTERS / Kim Kyung-Hoon / File Photo

Chủ tịch Tập đoàn ô tô Toyota Akio Toyoda tổ chức một cuộc họp báo về chiến lược của công ty đối với xe điện chạy bằng pin tại Tokyo, Nhật Bản vào ngày 14 tháng 12 năm 2021. REUTERS / Kim Kyung-Hoon / File Photo

Vào tháng 8, theo kế hoạch, Toyota cho biết công ty sẽ tăng cường đầu tư vào một nhà máy pin mới của Mỹ từ 1,29 tỷ USD lên 3,8 tỷ USD. Một trong những nguyên nhân là để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng đối với xe điện. Theo đó, Toyota - thương hiệu ô tô bán chạy nhất ở California đã công nhận thẩm quyền của tiểu bang trong việc thiết lập các tiêu chuẩn khí thải xe theo Đạo luật Không khí sạch của Hoa Kỳ.

Toyoda -  cũng là cháu trai của người sáng lập Toyota, cho biết: "chơi để thắng có nghĩa sử dụng tất cả các lá trong bộ bài - không phải chỉ chọn một số lá. Vì vậy, đó là chiến lược của chúng tôi và chúng tôi đang kiên trì thực hiện". 

 
Steve Gates, đại lý Toyota, hoạt động tại Kentucky và Indiana cho biết, cách tiếp cận của nhà sản xuất ô tô là bán nhiều loại xe có ý nghĩa. Bạn không thể kiếm sống chỉ bằng việc bán xe điện.

Toyoda đã so sánh hãng xe của mình với một "cửa hàng bách hóa" bán nhiều loại xe cho những khách hàng có nhu cầu khác nhau. Mặt khác, ông cũng chỉ ra những thách thức đối với việc áp dụng xe điện bao gồm tác động đến lưới điện và việc khoảng 1 tỷ người trên thế giới thiếu khả năng tiếp cận điện dễ dàng.

Tầm nhìn công ty của Toyota là" cung cấp sự di chuyển thuận tiện cho tất cả mọi người ... và chúng tôi không muốn bỏ lại bất kỳ ai", Toyoda nói thêm.

Năm ngoái, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã cam kết khoảng 30 tỷ USD để phát triển xe điện chạy bằng pin. Họ dự kiến doanh số bán những chiếc xe như vậy hàng năm của công ty sẽ chỉ đạt 3,5 triệu xe vào cuối thập kỷ này, bằng khoảng một phần ba doanh số hàng năm hiện tại của những chiếc xe chạy bằng xăng.

Toyota đã giành được lời khen ngợi từ chính quyền Biden về các kế hoạch đầu tư vào xe điện sau khi tập đoàn xung đột với Nhà Trắng về đề xuất tín dụng thuế xe điện đối với chính quyền bị loại bỏ vốn có thể mang lại lợi ích cho các nhà sản xuất ô tô liên hiệp.

Đầu tháng này, Tổng thống Joe Biden trong chuyến công du tới Detroit đã có cuộc gặp ngắn với Tetsuo Ogawa, giám đốc điều hành hàng đầu của Toyota tại Bắc Mỹ, các quan chức nói với Reuters. Tổng thống Biden muốn 50% số xe mới vào năm 2030 là EV hoặc PHEV, nhưng ông chưa xác nhận một ngày chắc chắn về việc kết thúc bán xe chạy xăng.

Toyoda đã thể hiện những bước nhảy của mình, nói với các đại lý rằng ông đã ăn mừng sau khi Toyota truất ngôi General Motors Co (GM.N) vào năm 2021 với tư cách là nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất tại Hoa Kỳ, lần đầu tiên GM không giữ vị trí đầu bảng kể từ năm 1931.

Toyoda nói: “Tôi thực sự đã thực hiện một 'điệu nhảy vui vẻ' nhỏ trong văn phòng của mình. Rất may không ai nhìn thấy nó!".

Hồng Thơ/Theo Reuters
Tesla tiếp tục giảm giá xe
Cuộc chiến giảm giá xe do Tesla khởi xướng năm 2022 sẽ càng khốc liệt khi hãng này thông báo hạ giá tại hàng loạt thị trường lớn, trong đó có Trung Quốc

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm xe đặt lịch hẹn trực tuyến thành công
Những ngày qua, Cục đăng kiểm Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của chủ xe về việc đặt lịch hẹn đăng kiểm thành công trên app, nhưng khi đến nơi bị trung tâm đăng kiểm từ chối, chỉ chấp nhận phục vụ xe đang xếp hàng.

Tesla Cybertruck bị triệu hồi  kẹt chân ga, tăng tốc mất kiểm soát
Tesla đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm đặc biệt, tập trung tới những khách hàng đang sử dụng xe Hyundai.

Vinfast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia
VinFast Auto (Nasdaq: VFS) vừa công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức.

Mua xe máy điện chưa bao giờ dễ dàng như thế!
Đơn giản, mới lạ, nhiều ưu đãi hấp dẫn, không ít khách hàng đã bày tỏ sự thích thú với trải nghiệm mua xe máy điện qua livestream. Hình thức bán hàng đặc biệt này sẽ tiếp tục được VinFast áp dụng tới hết tháng 6.

Hyundai Stargazer X chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).