Chuyên mục


Xe khách Ô Hô, Anh Huy lộng hành ở Thủ đô

07/04/2023 09:44 (GMT +7)

Trên nhiều tuyến đường Hà Nội, xe khách Ô Hô, Anh Huy thản nhiên dừng, đỗ trả khách hay bốc hàng; bất chấp biển báo cấm đỗ - dừng ở khu vực mật độ phương tiện giao thông rất đông đúc

Nháo nhác cảnh xe ôm đuổi theo chèo kéo khách khi xe Ô Hô đón trả không đúng điểm

Nháo nhác cảnh xe ôm đuổi theo chèo kéo khách khi xe Ô Hô đón trả không đúng điểm

Như Banduong.vn đã thông tin về tình trạng Xe khách Hải Phòng “bát nháo” ở Hà Nội, những ngày gần đây, tình trạng này không giảm đi mà còn diễn ra nhan nhản, bất chấp mật độ phương tiện quanh khu vực rất đông đúc. Đáng chú ý, hai đơn vị kinh doanh này đang hoạt động có quy mô trong ngành vận tải hành khách ở thành phố Hải Phòng. Lộ trình vận hành chính chạy từ Hải Phòng – Hà Nội và ngược lại.

Nhờn!

Trong các ngày từ 4-6/4, PV liên tục phát hiện các hãng xe Ô Hô, Anh Huy dừng đỗ, đón trả khách sai quy định. Cụ thể, phương tiện Ô Hô BKS 15B-029.xx, 15F-000.xx trả khách giữa đường Khuất Duy Tiến hướng đi Mai Dịch và trước cổng Trung tâm Hội nghị Quốc gia, xe Ô Hô BKS 15B-027.xx đón khách ở trước ngõ 285 Khuất Duy Tiến.

Hay xe khách Anh Huy (màu đỏ) BKS 29B-097.xx, 29B-062.xx đón khách ở trước ngõ 285 Khuất Duy Tiến. Có lúc, con 29B-062.xx đi vào làn xe con, xe mô tô, dừng, nhận hàng ở Đại lộ Thăng Long.

Xe Anh Huy bất chấp biển cấm dừng đỗ, đi vào lan dành cho xe máy, ô tô con để bốc hàng hóa

Xe Anh Huy bất chấp biển cấm dừng đỗ, đi vào lan dành cho xe máy, ô tô con để bốc hàng hóa

Một hành khách đang chờ xe Ô Hô ở đường Khuất Duy Tiến cho biết, xe Ô Hô thường xuyên chạy qua khu vực này, cứ ra đường này là sẽ bắt được Ô Hô.

Chị T.P. (ở Hải Phòng) cho biết, mỗi khi về quê chị thường đi xe Ô Hô, chị P. không ngần ngại chỉ chỗ bắt xe (dưới chân tòa Viglacera – Đại lộ Thăng Long) cho PV. Chị P. cũng cho biết, Ô Hô có hiện tượng "đông khách" từ Hà Nội về, việc phải đứng trên xe trong suốt hành trình là chuyện thường, chị này cũng không ngại cung cấp clip cho PV.

Có vẻ như các xe Ô Hô, Anh Huy đã quá quen với việc đón, nhận hàng và trả khách tại khu vực này, bất chấp các biển báo cấm dừng đỗ, biển R.451 (biển gộp làn đường theo phương tiện thuộc nhóm biển hiệu lệnh). 

Ngang nhiên tạt đầu xe khác để hành khách lên xe

Ngang nhiên tạt đầu xe khác để hành khách lên xe

Cuộc đua kỳ thú của các xe ôm, mất an toàn giao thông

Chiếc xe Ô Hô hay Anh Huy dừng đỗ cũng là lúc các tài xế xe ôm hoạt động. Chiều đi Hải Phòng là những những xe ôm mang đồ ra gửi, còn chiều về Hà Nội là sự cạnh tranh khách đi xe.

Gần chục gười đi xe máy mang đồ ra phía đối diện Trung tâm Hội nghị Quốc gia để gửi cho những người mặc đồng phục “Anh Huy Đất Cảng” hoặc trực tiếp mang ra phía ngõ 285 để gửi. Tại đây cũng có một người tiếp nhận hàng chất thành đống. Khi xe qua sẽ vận chuyển lên một cách nhanh chóng bất chấp mật độ phương tiện trên tuyến.

Khi Anh Huy Đất Cảng hay Ô Hô dừng đỗ trả khách cũng là lúc các tài xế xe ôm nhốn nháo, tranh khách, tạo nên một “chợ” ở ngã tư Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng, điển hình là việc dừng đỗ của xe Ô Hô BKS 15B-029.xx ở khu vực này.

Cảnh tài xế rượt đuổi theo xe Ô Hô để đón khách. Ảnh từ clip

Cảnh tài xế rượt đuổi theo xe Ô Hô để đón khách. Ảnh từ clip

Chưa dừng lại ở đó, chiều 4/4, PV theo chân xe Ô Hô BKS 15F-000.xx từ khi xe này xuôi từ Vành đai 3 (hướng đi Mai Dịch) xuống. Khi qua ngã tư Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng, xe này rẽ ra Đại lộ Thăng Long. Thoạt đầu tài xế tính cho xe dừng cách ngã tư khoảng 100 m nhưng sau đó tài xế này tăng ga, di chuyển qua cổng Trung tâm Hội nghị Quốc gia chừng 50 m thì dừng lại.

Khi xe khách này tăng ga, các tài xế xe ôm kể cả tài xế các hãng taxi cũng nhanh chóng vít ga đuổi theo, nhiều xe ôm khẩn trương tắt máy, chạy thật nhanh để giành cho mình 1 khách thuê xe. Khung cảnh rượt đuổi, tranh khách không khác gì phim hành động.

Cảnh hành khách chờ xe, những bưu phẩm vứt bừa bãi trên vỉa hè

Cảnh hành khách chờ xe, những bưu phẩm vứt bừa bãi trên vỉa hè

Thực trạng xe Ô Hô, Anh Huy Đất Cảng, Anh Huy đón trả khách, bốc hàng không đúng điểm thậm chí dừng ngay trên đường không những vi phạm quy định mà còn gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến, thậm chí gây ùn tắc giao thông trong các khung giờ cao điểm tại nút giao Đại lộ Thăng Long – Vành đai 3.

Ngoài ra, việc bốc bưu phẩm, vận chuyển hàng hóa được kiểm soát ra sao về nguồn gốc, chất lượng, thuế, lưu hành,...?Từ ngày 1/9/2022, người gửi hàng trên xe khách phải cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin về: tên hàng hóa, cân nặng (nếu có), họ và tên, địa chỉ, số chứng minh nhân dân/số thẻ căn cước công dân, số điện thoại liên hệ của người gửi và người nhận.

Đây là quy định mới tại Nghị định 47/2022/NĐ-CP ngày 19-7-2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 10/2020/NĐ-CP ngày 17-1-2020 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô (gọi tắt là Nghị định 47).

Dương Khuê
Dòng người ùn ùn rời Thủ đô
Chiều nay (ngày 26/4), người dân bắt đầu về quê, đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ Thủ đô xảy ra ùn tắc kéo dài.

Bắc Giang kiểm soát xe quá khổ, quá tải
Tình trạng xe quá khổ, chở quá tải, cơi nới thành thùng xe ở tỉnh Bắc Giang không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng giao thông mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xẩy ra TNGT.

Bắc Ninh tăng cường kiểm tra vi phạm giao thông dịp lễ
UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản yêu cầu các Sở, ngành, cơ quan đơn vị trong tỉnh tăng cường các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.

Cục CSGT triển khai tổng đài tiếp nhận phản ánh của người dân
Cục CSGT sẽ triển khai tổng đài tiếp nhận thông tin phản ánh tình hình trật tự, an toàn giao thông, tai nạn giao thông hoặc cần hỗ trợ để xử lý các sự cố phát sinh khi lưu thông trên các tuyến cao tốc qua số điện thoại 1900 8099.

Khuyến cáo giao thông Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Cục Cảnh sát giao thông vừa đưa ra khuyến cáo giao thông phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Tìm cách vận hành đèn tín hiệu hợp lý ở ngã 3 Đặng Kinh - Chùa Vẽ
Hệ thống đèn giao thông tại ngã 3 liên phường, quận Hải An, Hải Phòng đã được chuyển hẳn sang tín hiệu màu vàng nhấp nháy. So với trước đây thì tình trạng ách tắc trên tuyến đường đã thuyên giảm. Tuy vậy, các tài xế container ra vào cảng lại thấp thỏm hơn...

Quảng Ninh: Tăng cường đảm bảo TTATGT dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản chỉ đạo về việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.